ตลาดซูเปอร์มาร์เก็ต ย่านสายไหม มาแรง ‘ฟู้ดแลนด์’ ปักหมุดสาขาใหม่

ตลาดซูเปอร์มาร์เก็ต ย่านสายไหม มาแรง ‘ฟู้ดแลนด์’ ปักหมุดสาขาใหม่

ส่องตลาดซูเปอร์มาร์เก็ต ย่านสายไหมคึกคัก ทำเลทอง! แบรนด์ค้าปลีกเดินหน้าเปิดสาขาใหม่ครบทุกแบรนด์ ล่าสุด 'ฟู้ดแลนด์' ปักหมุดเปิดสาขา ซูเปอร์มาร์เก็ต ทางการ ลุยเปิด 24 ชั่วโมง  

ตลาดค้าปลีกไทยกลุ่มซูเปอร์มาร์เก็ตมาแรงต่อเนื่อง จากการประเมินของ ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB EIC) ได้ประเมินธุรกิจค้าปลีกไทยในปี 2566 โดยรวมจะขยายตัว 10% มีมูลค่าประมาณ 3.7 ล้านล้านบาท โดยในกลุ่มที่ขยายตัวดีจะเป็น “ตลาดซูเปอร์มาร์เก็ต” มีแรงหนุนจากกำลังซื้อกลุ่มลูกค้าระดับกลางและระดับบนเป็นหลัก ทำให้ตลาดกลุ่มนี้กลับมาฟื้นตัวก่อนช่วงโควิดแล้ว

ทั้งนี้ จากแนวโน้มตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตไทยที่มาแรง ทำให้แบรนด์หลักในตลาดอย่าง “ฟู้ดแลนด์” ที่เปิดธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในไทยมายาวนานร่วม 51 ปี ได้ประกาศแผนประจำปี กับการ เปิดสาขาใหม่ในปี 2566 ครั้งใหญ่ กลับมาเปิดสาขาอีกครั้งในรอบเกือบ 3 ปีหลังจากโควิด โดยสาขาแรกที่ได้เปิดตัวกับ สาขาแรก โครงการพาร์คสีลม เปิดให้บริการเป็นทางการในเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดในเดือน ส.ค.นี้ ได้เปิดตัว สาขาใหม่กับ ฟู้ดแลนด์ที่อยู่ในโครงการ ICON56 ย่านสายไหม อย่างเป็นทางการ โดยซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งใหม่ ได้เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง มีทั้งสินค้าสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบอาหาร พร้อมร้านอาหารถูกและดี ผลิตภัณฑ์ไส้กรอกแบรนด์ 'บุชเชอร์ช้อยส์' และ กลุ่มขนมปัง จาก 'GourmetPrimo' แบรนด์ในเครือของฟู้ดแลนด์

ในปัจจุบัน ฟู้ดแลนด์ มีสาขารวม จำนวน 25 สาขา โดยจากการประเมินภาพรวมรายได้ของบริษัทปี 2566 คาดแตะระดับ 6,000 ล้านบาท เติบโต 5% จากปีก่อน ที่มีรายได้รวมประมาณ 5,800 ล้านบาท ขณะที่ฐานลูกค้าสมาชิกรวมประมาณ 4 แสนคน

สำหรับภาพรวมทำเลทองย่านสายไหม ที่ฟู้ดแลนด์ ที่ปักหมุดเปิดสาขาอย่างเป็นทางการแล้วในปี 2566 หากไปสำรวจย่านนี้ยังมีแบรนด์ที่เข้ามาเปิดสาขาก่อนหน้านี้ มีทั้ง แม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต (Maxvalu supermarket) สาขาสายไหม ภายใต้ ทุนค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นในไทย กับ บริษัท อิออน (ไทยแลนด์) นำเสนอสินค้าอาหารและของใช้แบบครบวงจร

รวมถึงยังมี แบรนด์ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ในเครือ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่มีสาขาในย่านสายไหมแห่งนี้เช่นกัน อีกทั้ง โลตัส ได้เข้ามาเปิด โลตัส โกเฟรช ซูเปอร์มาร์เก็ต ในช่วงปี 2565 ที่ผ่านมา

สมรภูมิ ซูเปอร์มาร์เก็ต ย่านสายไหม นับจากนี้จะต้องคึกคักมากขึ้น จากการเข้ามาของแบรนด์หลักในตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตครบทุกแบรนด์!