‘เดอะมอลล์’ จุดพลุประเทศไทยผงาดฮับเอ็นเตอร์เทนเมนต์เอเชีย

‘เดอะมอลล์’ จุดพลุประเทศไทยผงาดฮับเอ็นเตอร์เทนเมนต์เอเชีย

เดอะมอลล์ อัดฉีดกว่า 1.75 หมื่นล้านลงทุนธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ผนึกพลังพันธมิตร UOB-AEG ปั้นเอ็นเตอร์เทนเมนต์อารีน่าใหญ่ใจกลางเมือง "ยูโอบี ไลฟ์" ปักหมุดฮับแห่งภูมิภาคเอเชีย หนุนยุทธศาสตร์ท่องเที่ยวไทย ดึงดูดนักลงทุน สร้างโอกาสจ้างงานมหาศาล เร่งฟื้นเศรษฐกิจไทย

เดอะมอลล์ กรุ๊ป กลุ่มทุนค้าปลีกสัญชาติไทยดำเนินกิจการมายาวนานกว่า 37 ปี  ในฐานะเจ้าของและผู้พัฒนาโครงการค้าปลีกแนวหน้าของไทย ขยายอาณาจักรธุรกิจครอบคลุมด้านการค้า การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจความบันเทิงและไลฟ์สไตล์รองรับลูกค้าชาวไทย ต่างชาติ และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่เข้ามาใช้บริการศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ ปีละกว่า 500 ล้านคน

ประกาศเดินหน้าสร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญยุคหลังโควิด ผนึกพลังพันธมิตรระดับโลกจุดพลุ 'ธุรกิจค้าปลีกและเอ็นเตอร์เทนเมนต์' ประเทศไทย! ก้าวสู่เวทีนานาชาติเต็มตัว เพิ่มศักยภาพดึงดูดนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศหนุนการเร่งพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทยกลับมาเติบโตอย่างโดดเด่น

ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และ ดิ เอ็มดิสทริค (The EM District) กล่าวว่า การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสร้างความได้เปรียบในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและดึงดูดการลงทุนใหม่เสริมศักยภาพความโดดเด่นของประเทศในด้านต่างๆ

โดยเฉพาะธุรกิจบันเทิง หรือเอ็นเตอร์เทนเมนต์ หนึ่งในแม่เหล็กสำคัญเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ 

‘เดอะมอลล์’ จุดพลุประเทศไทยผงาดฮับเอ็นเตอร์เทนเมนต์เอเชีย

‘เดอะมอลล์’ จุดพลุประเทศไทยผงาดฮับเอ็นเตอร์เทนเมนต์เอเชีย

ทั้งนี้ กลุ่มเดอะมอลล์ และพันธมิตรยักษ์ใหญ่ เออีจี (AEG) ผู้นำด้านธุรกิจความบันเทิงและกีฬาระดับโลก ลงทุนร่วมกันกว่า 500 ล้านดอลลาร์ หรือราว 17,500 ล้านบาท ในธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ อารีน่า

โดย 350 ล้านดอลลาร์ หรือ 12,500 ล้านบาท ใช้ลงทุนในโครงการบางกอก อารีน่า ภายในเมกะโปรเจกต์ 'แบงค็อก มอลล์' ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างย่านบางนา อีก 150 ล้านดอลลาร์ หรือ 5,250 ล้านบาท ลงทุน ยูโอบี ไลฟ์ (UOB LIVE)  หนึ่งในไฮไลต์ของ ดิ เอ็มสเฟียร์ ศูนย์การค้าแห่งใหม่ ที่พัฒนาขึ้นในคอนเซปต์ The World-Class Mega Multi-Faced Development

‘เดอะมอลล์’ จุดพลุประเทศไทยผงาดฮับเอ็นเตอร์เทนเมนต์เอเชีย

ยูโอบี ไลฟ์ เป็นปรากฎการณ์ความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง เดอะมอลล์ โดย ดิ เอ็มดิสทริค (ผู้บริหารศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ ดิ เอ็มสเฟียร์)  ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย และ เออีจี ในการให้สิทธ์ยูโอบี เป็นระยะเวลา 5 ปี ในการใช้ชื่อ (naming sponsor) แบรนด์ “ยูโอบี ไลฟ์” ศูนย์กลางการจัดงานแห่งใหม่ที่ครบครันและล้ำสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียน รองรับผู้เข้าร่วมงานได้ 6,000 ที่นั่ง ตอบโจทย์รูปแบบการจัดงานที่หลากหลายและเป็นนิยามแห่งใหม่ที่ยกระดับประสบการณ์ความบันเทิง ด้วยนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และความล้ำเลิศ เพื่อมอบประสบการณ์พิเศษ พลิกโฉมธุรกิจค้าปลีกและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ก้าวสู่ฮับแห่งภูมิภาค หรือผู้นำด้าน 'World Class Entertainment'

"ยูโอบี ไลฟ์ จะสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่นำพาธุรกิจค้าปลีกและความบันเทิงเข้าสู่ยุคใหม่ ที่ช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยวและภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่นๆ สร้างโอกาสจ้างงานมหาศาล เสริมแรงกระตุ้นด้านเศรษฐกิจดึงดูดนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศให้มาลงทุนอย่างต่อเนื่อง”

พร้อมตอกย้ำความเป็น 'ICONIC LANDMARK' ของ ดิ เอ็มดิสทริค ผ่านกิจกรรมด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์ อาทิ การจัดคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังระดับโลก อีเวนต์ระดับเวิลด์คลาส มหกรรมดนตรีขนาดใหญ่ การจัดแมทต์กีฬาสำคัญ การแสดงผลงานศิลปวัฒนธรรม Live Performance การสัมมนาของผู้นำระดับโลก และการจัดประชุมสัมมนานิทรรศการ (MICE) ฯลฯ เพื่อยกระดับให้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางแห่งภูมิภาคเอเชียในการมอบประสบการณ์ด้านไลฟ์สไตล์ระดับโลกใหม่ให้กับทุกคน

‘เดอะมอลล์’ จุดพลุประเทศไทยผงาดฮับเอ็นเตอร์เทนเมนต์เอเชีย

“เราเสียเวลาไป 3 ปี ต้นทุนทุกอย่างขึ้นหมด เอาไม่อยู่ แต่กำลังซื้อประเทศไทยเวลานี้นักท่องเที่ยวมาแล้ว แม้จีนจะไม่มาก แต่นักท่องเที่ยวรัสเซีย อินเดีย ตะวันออกกลาง สิงคโปร์ มาเลเซีย เข้ามามาก และเติบโตดี ขณะที่กำลังซื้อฐานล่างของเรายังไม่ดี หนี้ครัวเรือนสูง ฉะนั้นต้องจับทัวริสต์ให้ได้ด้วยความได้เปรียบจากศักยภาพที่โดดเด่นต่างๆ ของไทยเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักลงทุน เป็นแรงส่งเร่งฟื้นเศรษฐกิจ”

ดิ เอ็มสเฟียร์ พร้อมเปิดบริการวันที่ 1 ธ.ค. ขณะที่ ยูโอบี ไลฟ์ พร้อมเปิดบริการในไตรมาสแรก ปี 2567 โดยจะมีกว่า 100 อีเวนต์ในปีแรกนี้ สร้างชื่อ สร้างแบรนด์ศูนย์กลางความบันเทิงแห่งภูมิภาค โดยมีพลังของพันธมิตร “เออีจี” ผลักดันสู่เป้าหมาย! ด้วยความเชี่ยวชาญของการเป็นที่ปรึกษาด้านการบริหาร การจัดการ จัดหา FACILITIES ต่างๆ ให้สนามกีฬา และโรงละครกว่า 150 แห่งทั่วโลก อาทิ THE O2 AREAN ในอังกฤษ, THE SPRINT CENTER ในสหรัฐ, THE MERCEDES-BENZ ARENAS ในเยอรมนี

รวมถึงบริหารงานในการจัดทัวร์คอนเสิร์ตจากศิลปินระดับโลก การแสดงดนตรี “LIVE PERFORMANCE” เทศกาลความบันเทิง การจัดการสนามกีฬาสำคัญ เช่น STAPLE CENTER และ L.A. LIVE โดยมี AEG SPORTS เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับโลก นอกจากนี้ยังมี AEG GLOBAL PARTNERSHIPS  ดูแลประสานงานเรื่องสิทธิประโยชน์จากพาร์ทเนอร์ชิป และสปอนเซอร์ ทุกๆ ปี เออีจี ส่งมอบความบันเทิงด้านดนตรีและกีฬาสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกกว่า 100 ล้านคนทีเดียว

‘เดอะมอลล์’ จุดพลุประเทศไทยผงาดฮับเอ็นเตอร์เทนเมนต์เอเชีย

ทางด้าน ตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวด้วยว่า ยูโอบี ไลฟ์ จะเป็นแพลตฟอร์มในการผนึกความร่วมมือผลักดันประเทศไทยเป็นศูนย์รวมด้านกิจกรรมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ช่วยจุดประกายทางนวัตกรรมและวัฒนธรรมในระดับประเทศและภูมิภาค

‘เดอะมอลล์’ จุดพลุประเทศไทยผงาดฮับเอ็นเตอร์เทนเมนต์เอเชีย

อดัม วิลคส์ ประธาน และ ผู้บริหารสูงสุด บริษัท เออีจี แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เสริมว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นำไปสู่ยุคใหม่ของความบันเทิง โดยมี ยูโอบี ไลฟ์  เป็นสัญลักษณ์แห่งอนาคตในการส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับจากกิจกรรมระดับเวิลด์คลาสสร้างช่วงเวลาพิเศษและน่าจดจำให้ผู้เข้าชมงานทั้งในประเทศไทยและระดับนานาชาติ

“การมีพื้นที่อารีน่าในเมืองจะเป็นส่วนสำคัญผลักดันธุรกิจบันเทิงในประเทศไทยเติบโตอย่างก้าวไกลยิ่งขึ้น”