‘ปรัตถจริยา ชลายนเดชะ’ CEOไทยคนแรก นำทัพวันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทยโตต่อ

‘ปรัตถจริยา ชลายนเดชะ’ CEOไทยคนแรก นำทัพวันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทยโตต่อ

วงการเอเยนซีโฆษณามีความคึกคัก แม่ทัพธุรกิจเปลี่ยนหลายองค์กร ล่าสุด วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย ในเครือดับพลิวพีพี แต่งตั้ง “ปรัตถจริยา ชลายนเดชะ” ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ และยังเป็น CEO คนไทยคนแรกรับบทนำทัพธุรกิจอีกด้วย

สำหรับ “ปรัตถจริยา ชลายนเดชะ” หรือแจมมี่ คือผู้คร่ำหวอดในวงการโฆษณาในฐานะผู้บริหารงานลูกค้าเข้ามารับไม้ต่อในตำแหน่งซีอีโอของบริษัท วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย ต่อจาก “มัวรีน ตัน” ที่ย้ายไปบริหารงานในเครือดับบลิวพีพี กรุ๊ป ประเทศเดนมาร์ก

ขณะที่เส้นทางทำงานของ “ปรัตถจริยา” สั่งสมประสบการณ์ตลอดระยะเวลา 29 ปีที่ วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย และก่อนหน้านี้ได้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท มีบทบาทสำคัญในการเป็น “ผู้นำ” ขับเคลื่อนทุกแผนกให้ทำงานร่วมกันระหว่างลูกค้า คู่ค้า และทีมทำงานให้สำเร็จลุล่วงอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยทักษะการเป็นเออีมากประสบการณ์ทำให้สามารถตีโจทย์ ตลอดจนสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างตรงใจและความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี อีกทั้งมีจิตวิญญาณแห่งความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการนำทีมบริหารงานลูกค้า ผสานกับการทำงานร่วมกับฝ่ายสร้างสรรค์ จนนำไปสู่การสร้างความสำเร็จในแวดวงงานโฆษณา เช่น รางวัล Agency of the Year จากเวที ADMAN ถึง 3 ปีซ้อน

ในการทำงาน “ปรัตถจริยา” ให้ความสำคัญกับการการติดกระดุมเม็ดแรกให้ถูก เพื่อไม่ให้เกิดการผิดพลาดในเม็ดถัดไป และยังมีมุมมองการบริหารที่มุ่งสร้างสรรค์งานที่ตอบสนองให้กับลูกค้าอย่างตรงจุด

สำหรับการรับบท “แม่ทัพ” ขับเคลื่อนวันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย ได้วางเป้าหมายสู่การเป็นคอมมิวนิตี้นักสร้างสรรค์ที่ใหญ่สุด พร้อมเป็นคู่คิดให้กับลูกค้าแบบ End to End Creative Solution เพื่อให้บริการลูกค้าแบบครบวงจรภายใต้กลยุทธ์ ดังนี้

1.DIGITAL TRANSFORMATION / ACCELERATION ความแข็งแกร่งของการบริการด้านดิจิทัลทุกรูปแบบ ทั้งทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัลไปจนถึงให้คำปรึกษาด้านการตลาดดิจิทัล วางแผนการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดและรวดเร็ว ทำให้แบรนด์และสินค้าเป็นที่รู้จัก นำไปสู่ความสำเร็จของ Lead Generation และยอดขาย

นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือเฉพาะด้านอย่าง LINE AMPM ทำการ วิเคราะห์ข้อมูล และทำการตลาดแบบเฉพาะบุคคล พร้อมกับส่งคอนเทนต์หรือแคมเปญตามประเภทของลูกค้านั้นๆ อัตโนมัติได้อย่างแม่นยำ ผลักดันให้เกิดการมีส่วนร่วม นำไปสู่ผลลัพธ์และผลตอบแทนการลงทุน(ROI) ที่ดียิ่งขึ้น

2.ALWAYS HUNGRY AND HUMBLE ขับเคลื่อนองค์กรด้วยวัฒนธรรมที่สนับสนุนให้พนักงานทำงานด้วยความสนุก กล้าคิด กล้าท้าทายตัวเอง แต่อ่อนน้อมและสื่อสารอย่างมืออาชีพ พร้อมส่งเสริมพนักงานด้วยมิติทักษะความเป็นผู้นำและกล้าคิดริเริ่มสร้างสรรค์ กล้าลองในทุกระดับ เรียนรู้จากข้อถูกผิดโดยไม่กลัว เพื่อให้ทีมงานเป็นเอเยนซีคู่คิดของลูกค้าที่พร้อมนำเสนอไอเดีย และแนวทางแก้ปัญหาให้กับลูกค้า

3.CONSUMER EXPERIENCE & CONSUMER JOURNEY DESIGN สร้างผลงานสร้างสรรค์ที่มาจากการผสมระหว่างข้อมูลอินไซต์ของตลาดและผู้บริโภคจาก Big Data และ WT Intelligence ที่แข็งแกร่ง มาผสานกับครีเอทีฟไอเดีย เพื่อสร้าง Impact Communications ในทุกจุดสัมผัสของผู้บริโภคทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เติมเต็มประสบการณ์ End-to-end Customer Journey

4.CREATIVE THINK TANK ‘YoungJ’ มุ่งเป้าสู่การเป็นเอเยนซีโฆษณาที่เต็มไปด้วยคอมมิวนิตี้คนทำงานและนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ไฟแรงขนาดใหญ่ ที่พร้อมสร้างความโดดเด่นด้าน Creative Communications & Creative Solutions ให้กับลูกค้า และเป็นพื้นที่ที่พร้อมต้อนรับนักคิด นักบริหาร และนักสร้างสรรค์ทุกเจน เป็นต้น

5.MATCH-2-WIN มองหาโอกาสทางธุรกิจให้กับคู่ค้าแบบ Think out of the box การคิดนอกกรอบ มองข้ามอุตสาหกรรมและประเภทของสินค้า เพื่อเพิ่มมูลค่าให้แบรนด์ ด้วยการเชื่อมโยงความต้องการของคู่ค้าและความต้องการของผู้บริโภค การเสาะหาพาร์ทเนอร์มาร่วมมือสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาและแคมเปญที่สามารถตอบโจทย์ทุกมิติ เป็นต้น