'สยามพิวรรธน์' จัดทัพทีมนวัตกรรม พัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม มุ่งขยายธุรกิจไร้ขีดจำกัด

'สยามพิวรรธน์' จัดทัพทีมนวัตกรรม พัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม มุ่งขยายธุรกิจไร้ขีดจำกัด

"สยามพิวรรธน์" จัดทัพทีมงานดิจิทัลและนวัตกรรม รับมือความท้าทายโลกใหม่ นำความแข็งแกร่งจากความสำเร็จในการพัฒนา Physical Platform มุ่งเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัด

อักเซล วินเทอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์โพเนนเชียล จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่างสยามพิวรรธน์ และบริษัท พิวอท ดิจิทัล จำกัด หนึ่งในกูรูด้านเทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญในการทรานส์ฟอร์มและพัฒนากลยุทธ์ดิจิทัลของสยามพิวรรธน์ กล่าวว่า ด้วยความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีระดับโลกและธุรกิจรีเทล จึงมีบทบาทสำคัญในการนำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาใช้กับ ONESIAM SuperApp ขยายขีดความสามารถ เพื่อรองรับการเติบโตทุกรูปแบบในโลกเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

"เราจะนำความโดดเด่นของ สยามพิวรรธน์ ในฐานะผู้พัฒนาศูนย์การค้าลักชัวรีระดับโลก ผสานกับความล้ำสมัยของเทคโนโลยีที่จะสร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมายและพลิกเกมของวงการรีเทล"

ชนิสา แก้วเรือน ผู้บริหารกลุ่มงานสร้างสรรค์และนวัตกรรม บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามพิวรรธน์เป็นผู้นำในการสร้างปรากฏการณ์ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เรามีดีเอ็นเอของการคิดนอกกรอบ มองหาความเป็นไปได้ในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ทั้งยังมุ่งสร้างแรงบันดาลใจเพื่อค้นหานวัตกรรม และสร้าง Consumer Relevance ให้เกิดการ Engagement กับลูกค้า และเชื่อมต่อโอกาสธุรกิจร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อให้ กลุ่มสยามพิวรรธน์ สามารถก้าวไปได้ไกลกว่าเดิม

ปานเทพย์ นิลสินธพ ประธานบริหารสายงานประสบการณ์ลูกค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามพิวรรธน์ มุ่งขยายฐานลูกค้ากำลังซื้อสูงด้วยการสร้างปรากฏการณ์ ผนวกกับบริการที่เป็นเลิศด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์เข้าด้วยกัน เพื่อยกระดับการนำเสนอประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายและไร้รอยต่อ ทั้งกับลูกค้า คู่ค้า และพันธมิตรทางธุรกิจ ผ่าน ONESIAM SuperApp ที่กำลังจะพัฒนาให้ก้าวล้ำไปอีกขั้นในโลกออนไลน์ และโลกเสมือนจริง พร้อมเดินหน้าเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตและมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าที่สามารถนำกลับไปใช้กับศูนย์การค้าของกลุ่มสยามพิวรรธน์ในโลกจริงอีกด้วย

ชญาภา จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะพิงค์แล็บ จำกัด (The Pink Lab) ที่ปรึกษาด้าน Web 3.0 หนึ่งในผู้นำรุ่นใหม่ที่ร่วมขับเคลื่อนนวัตกรรมดิจิทัลร่วมกับทีมงานของสยามพิวรรธน์ กล่าวว่า เดอะพิงค์แล็บ เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ที่นำ Data ในโลกออนไลน์มาสร้างแบรนด์และนำเสนอประสบการณ์มิติใหม่ให้กับวงการ มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ เติมเต็มความปรารถนาได้อย่างไร้ขีดจำกัด

สุรศักดิ์ วัฒนายากร ผู้บริหารกลุ่มงานกลยุทธ์ข้อมูลธุรกิจ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า Data เป็นหัวใจสำคัญที่สร้างโอกาสทางธุรกิจ และต่อยอดเพื่อให้ธุรกิจเติบโตยิ่งกว่าเดิม ทำให้มองภาพรวมธุรกิจและเข้าใจสิ่งที่ลูกค้าต้องการอย่างลึกซึ้ง การมีฐานข้อมูลที่ทรงพลังของลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงที่ สยามพิวรรธน์ ยังคงความเป็นผู้นำ ถือเป็นองค์ประกอบที่จำเป็นอย่างมากในการพัฒนาบริการรูปแบบใหม่ ก้าวไปสู่มิติใหม่ของธุรกิจรีเทล

สาลวิท สุวิพร Creative Innovation Strategist (Think Tank) บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามพิวรรธน์กำลังก้าวสู่โลกใหม่ที่ไกลกว่ารีเทล ซึ่งไม่เพียงแต่นำเทคโนโลยีมาพัฒนาโซลูชันธุรกิจเท่านั้น เรายังร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก เพื่อนำเสนอโมเดลนวัตกรรมธุรกิจใหม่ๆ ให้กับลูกค้า เรากำลังจะสร้างปรากฏการณ์และคอมมูนิตีแห่งใหม่ที่จะตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่สนใจเทคโนโลยีและนวัตกรรม ตอบสนองการใช้ชีวิตแห่งอนาคตอย่างแท้จริง

ธุชพงศ์ ชุมสาย ณ อยุธยา Head of Customer Experience Strategy บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามพิวรรธน์ให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมเข้ามาสร้างประสบการณ์ที่ดีเพื่อให้ลูกค้าประทับใจในทุก Touch point ทั้งใน Physical Platform เมื่อได้มาสัมผัสศูนย์การค้าในโลกจริง ทั้งยังนำเทคโนโลยีมาต่อยอด เพื่อยกระดับประสบการณ์บนดิจิทัลแพลตฟอร์มผ่าน ONESIAM SuperApp รวมทั้งการบริการแบบ Personalized ให้เฉพาะเจาะจงมากขึ้น เพื่อให้ตรงใจและโดนใจมากขึ้น

Momori Hirabayashi, Business Development Web 3.0 บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด หนึ่งในผู้นำรุ่นใหม่ของสยามพิวรรธน์ ที่ร่วมบุกเบิกและพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ เพื่อขับเคลื่อนสู่อนาคตโลกอินเตอร์เน็ทยุค Web 3.0 กล่าวว่า เราอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการสร้างประสบการณ์ลักชัวรีแบบไร้รอยต่อ ทั้งในโลกจริงและโลกเสมือนจริง (Metaverse) เช่น ความร่วมมือกับ ZEPETO จัดงานสงกรานต์ครั้งแรกในโลก Metaverse และร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อสร้างประสบการณ์เชื่อมโลกออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O) บนแพลตฟอร์ม The Sandbox เป็นครั้งแรกในไทย รวมทั้งการพัฒนาโครงการที่จะสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ที่จะพลิกโฉมวงการรีเทล