โรดแมป ‘โลตัส’ ปรับโฉมสาขาใหม่ สู่ ‘SMART Community Center’

โรดแมป ‘โลตัส’ ปรับโฉมสาขาใหม่ สู่ ‘SMART Community Center’

'โลตัส' จัดยุทธศาสตร์สยายสาขาใหม่ สู่ 'SMART Community Center' ศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทของชุมชน พลิกโฉมพื้นที่ หวังขยายฐานลูกค้าเป้าหมายใหม่

นางสาวเบญจวรรณ อ่องศรี ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารพื้นที่ศูนย์การค้า โลตัส กล่าวว่า โลตัสได้มุ่งมั่นสร้างการเติบเติบโตครั้งใหม่ในธุรกิจค้าปลีกนับจากนี้ ด้วยการวางยุทธศาสตร์การสาขาใหม่สู่การเป็น SMART Community Center หรือ "ศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทของคนทุกวัยในชุมชน"

ตามแผนงานมุ่งปรับโฉมสาขาใหม่รวม 31 สาขา ซึ่งมีทั้งการเปิดเพิ่มและปรับสาขาเดิมที่มีอยู่ เพื่อให้มีรูปแบบสาขา สินค้าและบริการ ร้านค้า ที่แตกต่างกันไปตามความต้องการและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนในแต่ละพื้นที่ โดยจะทยอยปรับสาขาใหม่ต่อเนื่องไปเป็นระยะเวลาสองปีนับจากนี้

 

สำหรับพื้นที่ในศูนย์การค้า มีแผนเพิ่มร้านค้าให้มีแบรนด์ที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งแบรนด์ดังใหม่ๆ แบรนด์ผู้ประกอบการท้องถิ่น เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้าเป้าหมายทุกกลุ่ม พร้อมร่วมต่อยอดพันธมิตรร้านค้าสร้างโอกาสทางธุรกิจและร่วมส่งเสริมการจ้างงานให้เพิ่มขึ้น

กลยุทธ์การตลาดนับจากนี้ของโลตัส ได้วางเป้าหมายให้สอดคล้องกับการเป็น “SMART Community Center” โดยมุ่งจัดทำกิจกรรมสนับสนุนการขาย ทั้งจัดโปรโมชั่นและแคมเปญพิเศษดึงดูดลูกค้า เพื่อร่วมเพิ่มยอดขายในศูนย์การค้า

 

 

โรดแมป ‘โลตัส’ ปรับโฉมสาขาใหม่ สู่ ‘SMART Community Center’

อีกทั้ง การวางแผนทำ "แคมเปญทางการตลาด" เดินหน้าร่วมมือกับแบรนด์ร้านค้าเช่าในโลตัสอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตที่สอดคล้องกัน อีกสิ่งสำคัญกับการใช้ "แพลตฟอร์มออนไลน์" ร่วมยกระดับการสร้างประสบการณ์ชอปปิงแบบไร้รอยต่อ ส่วนระบบสมาชิกมายโลตัส วางแนวทางมุ่งให้สิทธิประโยชน์และเพิ่มความคุ้มค่าให้แก่ลูกค้า

ทั้งนี้โลตัส มั่นใจว่าจากแผนที่วางไว้จะทำให้ยอดทราฟฟิกภายในโลตัส มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นนับจากนี้และร่วมขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ที่ยังไม่ได้เข้ามาใช้บริการให้เข้ามาในพื้นที่มากขึ้น

"ในครึ่งปีหลังโลตัสยังมองการขยายตามแผนที่วางไว้ โดยภาพรวมกำลังซื้อ และยอดทราฟฟิกภายในโลตัส ยังมีการขยายตัวต่อเนื่อง"