ททท. เกาะกระแสไฟต์หยุดโลก 'บัวขาว vs ปาเกียว' ดึงต่างชาติเที่ยวไทยแห่ชมมวย

ททท. เกาะกระแสไฟต์หยุดโลก 'บัวขาว vs ปาเกียว' ดึงต่างชาติเที่ยวไทยแห่ชมมวย

'ททท.' เกาะกระแสไฟต์หยุดโลก 'บัวขาว บัญชาเมฆ' ดวลหมัด 'แมนนี ปาเกียว' นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวฟิลิปปินส์ ระเบิดสังเวียนต้นปี 67 ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย พร้อมโปรโมตซอฟต์พาวเวอร์ 'มวยไทย'

ตามที่นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด เปิดเผยถึงการจัดแข่งขันมวยไฟต์ถล่มโลก ในชื่อรายการ “เดอะแมตช์ 3” ซึ่งจะเป็นการชกกันระหว่าง “บัวขาว บัญชาเมฆ” หรือ ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ ยอดนักมวยขวัญใจชาวไทยวัย 41 ปี และเจ้าของค่ายมวยบัญชาเมฆ ที่จะขึ้นสังเวียนดวลมวยสากลเป็นครั้งแรก ปะทะกับ “เดอะแพคแมน” หรือ แมนนี ปาเกียว สุดยอดนักชกแชมเปียนโลกชาวฟิลิปปินส์ วัย 44 ปี ในช่วงเดือน ม.ค. 2567 โดยจะมีการแถลงข่าวใหญ่พร้อมเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการที่ศูนย์การค้าไอคอนสยามในวันนี้ (21 ก.ค.) และทาง แมนนี ปาเกียว จะเดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวด้วยตัวเอง

นางกุลปราโมทย์ วรรณะเลิศ ผู้อำนวยการ สำนักงานสิงคโปร์และฟิลิปปินส์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ชาวฟิลิปปินส์ชื่นชอบการเดินทางตามรอยคนดังอยู่แล้ว ประกอบกับ แมนนี ปาเกียว ซึ่งเป็นยอดมวยสากลระดับโลก เตรียมชกกับ บัวขาว บัญชาเมฆ ซึ่งโด่งดังมาจากมวยไทย ยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวมองว่าเป็นประสบการณ์น่าสนใจ ชวนติดตามอย่างมาก น่าจะสร้างกระแสดึงดูดให้ชาวฟิลิปปินส์รวมถึงชาติอื่นๆ เช่น สิงคโปร์ เดินทางมาชมการชกไฟต์หยุดโลกดังกล่าวควบคู่กับการท่องเที่ยวในประเทศไทย

“การแข่งกีฬาเป็นหนึ่งในกิจกรรมน่าสนใจที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มมีศักยภาพออกเดินทางได้ ทาง ททท.สำนักงานสิงคโปร์และฟิลิปปินส์ เตรียมจัดทำแพ็กเกจท่องเที่ยวและให้ตัวแทนการตลาดกระจายข่าวเกี่ยวกับงานนี้ เพื่อโปรโมตให้นักท่องเที่ยวฟิลิปปินส์และสิงคโปร์เดินทางมาประเทศไทยเพื่อชมมวยไฟต์หยุดโลก และท่องเที่ยวเช็กอินตามรอยแมนนี ปาเกียว”

ด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ ถือเป็นนักชกที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจมากเช่นกัน นอกจากนี้ค่ายมวยบัญชาเมฆใน จ.เชียงใหม่ ของบัวขาว ก็เป็นสถานที่นักท่องเที่ยวต่างชาติรวมถึงชาวฟิลิปปินส์สนใจ อยากเข้าไปสัมผัสประสบการณ์

สำหรับการทำตลาดในสิงคโปร์ ล่าสุด ททท. ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ จัดคอนซูเมอร์แฟร์ส่งเสริมการขาย ภายใต้ชื่องาน “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ คราฟต์ ยัวร์ เจอร์นีย์” (Amazing Thailand Craft Your Journey) ตั้งแต่วันที่ 24-27 ก.ค. 2566 ณ ศูนย์การค้าซันเทค ซิตี้ มอลล์ นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยจัดแสดงสินค้าท่องเที่ยวและบริการ เช่น โรงแรม สถานประกอบการเชิงสุขภาพ และสนามกอล์ฟ พร้อมนำเสนอซอฟต์พาวเวอร์ 5F ประกอบด้วย อาหาร ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ แฟชั่น เฟสติวัล และมวยไทย โดยปัจจุบันในสิงคโปร์มีค่ายมวยหลายค่ายเปิดให้บริการ รวมถึงค่ายมวยไทย สะท้อนว่ากีฬามวยเป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ชาวสิงคโปร์ชื่นชอบ