ห้างรีนาเซนเต ฟลอเรนซ์ เครือเซ็นทรัลรีเทล โฉมใหม่ มุ่งเดสทิเนชั่นทัวริสต์

ห้างรีนาเซนเต ฟลอเรนซ์ เครือเซ็นทรัลรีเทล โฉมใหม่ มุ่งเดสทิเนชั่นทัวริสต์

'ห้างรีนาเชนเต ฟลอเรนซ์' เครือเซ็นทรัล รีเทล อวดโฉมใหม่ในรอบ 2 ปี โชว์ 4 ไฮไลท์ สถาปัตยกรรม การตกแต่งภายใน ดึงแบรนด์สินค้าลักชัวรีทั่วโลกขยายเพิ่ม ปักหมุดเดสทิเนชั่นดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก

เส้นทางของ กลุ่มเซ็นทรัล ได้เริ่มขยายธุรกิจรีเทลไปสู่ตลาดโลก นับตั้งแต่ช่วงปี 2554 จากการเข้าไปลงทุนซื้อห้างระดับโลก “รีนาเซนเต” (Rinascente) ของประเทศอิตาลี ด้วยมูลค่าการลงทุน 260 ล้านยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 11,000 ล้านบาท

สำหรับห้าง "รีนาเซนเต” (Rinascente) ถือเป็นห้างหรูเก่าแก่ ที่มีอายุกว่า 150 ปี ส่งผลให้กลุ่มเซ็นทรัลปักหมุดก้าวแรกในตลาดยุโรปได้สำเร็จ

 

ที่ผ่านมา กลุ่มเซ็นทรัลที่นอกจากเข้าไปลงทุนแล้ว ยังมีการลงทุนพัฒนาและปรับโฉมใหม่ของห้างหรูอย่างต่อเนื่อง รวมถึง "ห้างรีนาเชนเต ฟลอเรนซ์" ที่อยู่กลางเมืองหลวงของแคว้นทัสคานี ประเทศอิตาลี ได้มีการปิดปรับปรุงไปบางส่วนเป็นระยะเวลาร่วม 2 ปี และในปี 2566 ได้กลับมาเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบ

นายปิแอร์ลุยจิ ค็อคคินี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต ในเครือบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็นทรัล รีเทล ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า การปรับโฉมใหม่ของ ห้างรีนาเชนเต ฟลอเรนซ์ในครั้งนี้ ทั้งในด้าน ทั้งสถาปัตยกรรมที่สวยงาม การตกแต่งภายใน การปรับเพิ่มพื้นที่ของโซนใหม่ พร้อมเพิ่มกลุ่มสินค้าลักชัวรี และโซนของฟู้ด

ห้างรีนาเซนเต ฟลอเรนซ์ เครือเซ็นทรัลรีเทล โฉมใหม่ มุ่งเดสทิเนชั่นทัวริสต์

สำหรับเป้าหมายสำคัญ มาจากการความต้องการร่วมสร้างประสบการณ์ชอปปิงที่ดีสุด พร้อมร่วมสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าในการเข้ามาสัมผัสกับสถาปัตยกรรมและการตกแต่งใหม่ รวมถึงทำให้ได้รับความสะดวกต่างๆ เพิ่มขึ้น โดยวางเป้าหมายสำคัญในการพลิกโฉมนี้ต้องการให้กลายเป็น "จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวในทั่วโลก"

4 ไฮไลท์ของโซนใหม่ประกอบด้วย 1. สถาปัตยกรรมภายในห้าง ทั้งการตกแต่งบริเวณ Casa Torre เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างอาคารห้าง ด้วยหินทัฟฟ์ หรือหินเถ้าภูเขาไฟโทนสีน้ำตาลอ่อน และการสร้างกำแพงเซรามิกสไตล์ทัสคานีหลังบันไดเลื่อน  2. โซนใหม่ทั้งโซนคราฟต์ แกลเลอรี สำหรับจัดนิทรรศการและงานอีเวนต์ โซนจิวเวอรี่ (Bottega Orafa) ศูนย์รวมหลากหลายแบรนด์เครื่องประดับชื่อดัง และโซนสิ่งทอ (Bottega Tessile) การเพิ่มโซนเสื้อผ้าบุรุษ และเพิ่มโซนเครื่องสำอาง

ห้างรีนาเซนเต ฟลอเรนซ์ เครือเซ็นทรัลรีเทล โฉมใหม่ มุ่งเดสทิเนชั่นทัวริสต์

3. การเพิ่มแบรนด์ลักชัวรีทั่วโลก ทั้ง Loewe, Rimowa, Tod's, Golden Goose, Off White, Pangaia, Maison Margiela, Stella McCartney, Chloè, Damiani, Officina Slowear และแบรนด์เนมต่างๆ มาเสริมอาณาจักรลักชัวรีให้มีหลากหลายขึ้น และ 4.การปรับพื้นที่โซนอาหาร ทั้งโซน ‘Lucernario’ จัดทำเป็นคาเฟ่และร้านอาหาร ToscaNino ได้ดีไซน์ใหม่ให้รับแสงธรรมชาติตลอดทั้งวัน รวมถึงมีร้านร้านไวน์คอนเซปต์ใหม่ ที่มีระเบียงสามารถชมวิวฟลอเรนซ์ ดูโอโม และวิวเมืองได้แบบพาโนรามา นับเป็นไฮไลท์ของห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต ฟลอเรนซ์

พร้อมกันนี้ยังจัดกิจกรรมพิเศษให้แก่ลูกค้าคนไทย ที่สมัครสมาชิกเดอะวัน และสมาชิก Rinascente Card สามารถรับสิทธิประโยชน์ในการสะสมสะสมพ้อยท์ต่างๆ อีกด้วย เชื่อมั่นว่า จากแผนทั้งหมดจะเป็นแม่เหล็กดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นในระยะยาว