‘โฮมโปร’ ปรับแผนยึดทำเลทองศูนย์การค้า รุกเปิดสาขาใหม่

‘โฮมโปร’ ปรับแผนยึดทำเลทองศูนย์การค้า รุกเปิดสาขาใหม่

ส่องแผน 'โฮมโปร' ครึ่งปีหลัง รุกปรับแผนขยายสาขาใหม่ ยึดทำเลทองศูนย์การค้า ชี้โอกาสตลาดโต มุ่งเจาะตลาดทุกเชคเมนต์ ล่าสุดผุดสาขาใหม่ในซีคอนบางแค

ส่องตลาดร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างในปี 2566 เริ่มเติบโตอย่างทรงพลังมากขึ้น ตามแรงหนุนของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่กลับมาเปิดโครงการใหม่จำนวนมาก รวมถึงแรงกระตุ้นจากการเปิดประเทศไทยทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศเพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีความต้องการสินค้ากลุ่มซ่อมแซมและปรับปรุงในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวกับโรงแรมสูงขึ้น

หนึ่งในร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์ที่มีสาขามากสุดในไทยกับ ร้านโฮมโปร เร่งเครื่องขยายสาขาใหม่ในปีนี้ต่อเนื่อง โดยตามแผนเตรียมเปิดสาขาใหม่รวม 2 สาขา รองรับตลาดในประเทศที่กำลังกลับมา

ความเคลื่อนไหวของโฮมโปร ได้ปรับกลยุทธ์ใหม่ในการขยายสาขา โดยหันมามุ่งเปิดสาขาใหม่ในศูนย์การค้าขนาดใหญ่ จากเดิมเน้นเปิดสาขาในรูปแบบ สะแตนอะโลน และในห้างค้าปลีก 

สำหรับสาขาใหม่ที่ได้ไปเปิดในศูนย์การค้าได้แก่ “ศูนย์การค้าซีคอน บางแค” เนื่องจากในทำเลกรุงเทพฯ ในฝั่งตะวันตก มีโครงการอสังหาริมทรัพย์ และคอนโดมิเนียมจำนวนมาก รวมถึงมีระบบขนส่งสาธารณูปโภคที่สะดวก อย่างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ทำให้ตลาดมีศักยภาพการเติบโตที่ดี

‘โฮมโปร’ ปรับแผนยึดทำเลทองศูนย์การค้า รุกเปิดสาขาใหม่

ทั้งนี้ “เสาวณีย์ สิราริยกุล” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ "โฮมโปร" กล่าวว่า บริษัทได้วางกลยุทธ์เปิดสาขาใหม่ไปสู่ศูนย์การขนาดใหญ่ เนื่องจากสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้ทุกกลุ่ม และทำให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย จึงมั่นใจว่าสาขาใหม่นี้จะสร้างยอดขายรวมได้พุ่งถึง 40 ล้านบาทต่อเดือน

สำหรับ โฮมโปร ซีคอน บางแค ถือเป็นสาขาที่ 96 มุ่งเจาะกลุ่มคนรักบ้านทุกกลุ่ม ในทำเลย่านซีคอน บางแค ทั้งบนถนนเพชรเกษม เขตบางแค และเขตภาษีเจริญ รวมถึงในทำเลใกล้เคียง

สำหรับภาพรวมสาขาในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2566 โฮมโปรมี 87 สาขา โฮมโปรเอส 5 สาขา เมกาโฮม 21 สาขา และโฮมโปร ที่ประเทศมาเลเซีย 7 สาขา