ปตท. ฉลองครบรอบ 45 ปี เปิดตัวเพลง 'เธอคือพลังของฉัน'

ปตท. ฉลองครบรอบ 45 ปี เปิดตัวเพลง 'เธอคือพลังของฉัน'

ปตท. ฉลองโอกาสครบรอบ 45 ปี เปิดตัวเพลง "เธอคือพลังของฉัน" เพื่อแทนคำขอบคุณ พร้อมจุดพลังความสุขให้กับคนไทยได้ก้าวไปด้วยกันในทุกช่วงเวลาของชีวิต

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ปตท. เปิดตัวบทเพลงพิเศษและมิวสิกวิดีโอ "เธอคือพลังของฉัน" ในโอกาสครบรอบ 45 ปี ปตท. โดยได้ "เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์" ศิลปินขวัญใจคนไทย และ "อิ้งค์-วรันธร เปานิล" ศิลปินยอดนิยม ร่วมเป็นตัวแทน ปตท. ถ่ายทอดบทเพลงขอบคุณคนไทย สำหรับพลังใจและการสนับสนุนที่มีให้กันตลอด 45 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังถือเป็นครั้งแรกที่ศิลปินสองวัยระดับแถวหน้าของไทยได้ร่วมงานกันเพื่อมอบความสุขให้คนไทย โดยมีผู้บริหารและพนักงาน ปตท. รวมทั้งผู้บริหาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เข้าร่วมงานท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสุข ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ

นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติมว่า การก้าวสู่ปีที่ 45 ของปตท. อาจเปรียบเทียบได้กับคนวัยกลางคน ซึ่งถือเป็นวัยที่ต้องมีความรับผิดชอบ และทำหน้าที่สนับสนุนอยู่เคียงข้างกับคนทุกวัย ทั้งคนรุ่นใหญ่ที่ได้ก้าวเดินมาร่วมกัน และคนรุ่นใหม่ที่พร้อมเติบโตและขับเคลื่อนประเทศไทยไปในอนาคต ถือเป็นความตั้งใจของปตท. ที่ให้ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และอิ้งค์-วรันธร เปานิล มาร่วมเป็นตัวแทนถ่ายทอดบทเพลงที่มีความหมายพิเศษนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

"ปตท. เดินมาถึง 45 ปี เป็นการเดินทางไม่มีหยุดและเดินเคียงข้างไปกับคนไทย แล้วจะไม่หยุดเดินเคียงข้างประชาชน เราอยากส่งผ่านกำลังใจและคำขอบคุณให้คนไทยทุกคนที่ได้ร่วมกันกับ ปตท. ที่มีหน้าที่ในการสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้กับประเทศตลอด 45 ปีที่ผ่านมา ได้ความร่วมมือไม่เพียงแต่เฉพาะกับคนปตท. เอง แต่เป็นคนไทยทั้งประเทศ จนทำให้ไทยวันนี้ไม่ว่าจะเกิดวิกฤติพลังงานก็ไม่มีการขาดพลังงานในการใช้เลย" นายอรรถพล กล่าว

ปตท. ฉลองครบรอบ 45 ปี เปิดตัวเพลง \'เธอคือพลังของฉัน\'

สำหรับแนวคิดในการแต่งเพลงดังกล่าวมี 2 จุดที่นึกถึง นั่นคือ

  1. การจุดพลัง ซึ่ง ปตท. อยากเป็นองค์กรที่จุดพลังให้กับคนไทยทุกคน อยากเป็นองค์กรที่จุดศักยภาพให้กับคนไทยและก้าวต่อไปด้วยกัน
  2. เนื้อหาของเพลงจะพูดถึงว่าเราได้เดินทางมาด้วยกันจากวันนั้นจนวันนี้ และมีหนทางพรุ่งนี้อีกยาวไกลที่จะเดินไปด้วยกัน ดังนั้น ด้วยการแสดงความมุ่งมั่นของปตท. ที่จะเดินไปข้างหน้าด้วยกันจนถึงในอนาคต

ทั้งนี้ สามารถรับฟังได้ทางแอปพลิเคชันมิวสิกสตรีมมิง เช่น Plearn Joox พร้อมกับกิจกรรมต่อเนื่องจากบทเพลง อาทิ กิจกรรมร่วมสนุกผ่านคลิปวิดีโอสั้น TikTok เพื่อแสดงความคิดสร้างสรรค์ส่งพลังและความรู้สึกที่ดี การจัดทำเสียงเพลงเรียกเข้าและเสียงเพลงรอสาย Line Melody เป็นของขวัญแทนคำขอบคุณให้กับคนไทย ตลอดจนมีภาพยนตร์โฆษณาในวาระครบรอบ 45 ปี ที่สื่อสารถึงการสนับสนุนและอยู่เคียงข้างกันของ ปตท. ในฐานะองค์กรพลังงานของไทยที่อยู่ร่วมกับคนไทยตลอดมา

"ในโอกาสนี้ ปตท. ขอส่งมอบเพลง เธอคือพลังของฉัน แทนความรู้สึกขอบคุณ จากผู้บริหารและพนักงาน ปตท. ให้คนไทยทุกคน ด้วยความเชื่อของ ปตท. ยึดมั่นร่วมกับคนไทยในการจุดพลังชีวิตขับเคลื่อนอนาคต เพื่อจุดพลังความสุขให้กันและกัน และมุ่งสู่อนาคตร่วมกันกับสังคมไทย" นายอรรถพล กล่าว

อย่างไรก็ตาม ปตท. ในฐานะองค์กรพลังงานของไทยได้ดำเนินภารกิจเพื่อสร้างความมั่นคงด้าน "พลังงาน" ควบคู่กับการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด 45 ปี พร้อมเป็นพลังสนับสนุนประเทศไทยให้ก้าวหน้า ที่ผ่านมา ปตท. ได้สร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้กับประเทศ จนมาถึงจุดหนึ่งในวันนี้ ประเทศและโลกก็มีจุดที่เปลี่ยนแปลงทางด้านพลังงาน โดยมีพลังงานรูปแบบใหม่ เกิดขึ้นจำนวนมาก 

ปตท. ฉลองครบรอบ 45 ปี เปิดตัวเพลง \'เธอคือพลังของฉัน\'

การที่ ปตท. ได้มีการปรับวิสัยทัศน์ใหม่ "Powering Life with future energy and beyond" หรือ "ขับเคลื่อนทุกชีวิตด้วยพลังแห่งอนาคต" ซึ่งจะลงไปศึกษา ลงไปทำธุรกิจเกี่ยวกับอนาคตในทุกรูปแบบ เพื่อสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้กับประเทศ ส่วนคำว่า beyond คือการที่ ปตท. จะมีการก้าวไปสู่วงการที่นอกเหนือจากธุรกิจพลังงานโดยเป็นธุรกิจที่สร้าง New S-Curve ให้กับประเทศที่ต้องการการลงทุนใหม่ๆ ดังนั้น ปตท. ขอเป็นองค์กรหนึ่งที่จะก้าวไปลงทุนในเรื่องของนวัตกรรมและธุรกิจใหม่ๆ ให้กับประเทศ

อย่างไรก็ตามปี 2566 เป็นปีที่สำคัญ ปตท. มุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ผ่านการพัฒนาธุรกิจพลังงานแห่งอนาคตและการก้าวสู่ธุรกิจใหม่ที่ไกลกว่าพลังงาน อาทิ การขยายการลงทุนในธุรกิจ ยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ครบวงจร (EV value chain) ทั้งการจัดตั้งโรงงานแบตเตอรี่ ให้บริการเช่าใช้รถ EV ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม โดยจะมีรถ EV พร้อมให้บริการกว่า 1,000 คัน รองรับความต้องการของตลาด และขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้ากว่า 400 หัวจ่าย ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ตลอดจนการลงทุนในกลุ่มธุรกิจโภชนาการเพื่อสุขภาพ ทั้งการจัดตั้งโรงงานผลิตอาหารโปรตีนจากพืชครบวงจรซึ่งจะเดินสายการผลิตภายในปีนี้ รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพที่พร้อมจำหน่ายเชิงพาณิชย์

นอกจากนี้ ปตท. พร้อมส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทยตลอดมา ซึ่งระหว่างทาง 45 ปี ได้พยายามแต่งเพลงมาตลอด เพื่อเล่าประวัติศาสตร์ในทุกยุคทุกสมัย เช่น ในช่วงแรกที่ทำธุรกิจพลังงานที่ต้องหาพลังงานให้ได้ จึงใช้แนวคิด "จุดไฟ" ต่อมาช่วงที่อยากมุ่งสู่สากลเนื้อเพลงก็ปรับ เพราะพลังงานในประเทศไม่เพียงพอจึงต้องมุ่งออกไปหาพันธมิตรต่างประเทศเพื่อนำกลับมาให้ประเทศได้ใช้ และเพลงล่าสุดช่วงวิกฤติโควิด-19 คือ "ลมหายใจเดียวกัน" คนไทยทุกคนต้องเจอวิกฤติ ปตท. จึงต้องรักษาลมหายใจเดียวกัน