‘แอร์เอเชีย’ เริ่มบินตรงสู่ “ศรีลังกา” สัมผัสเมืองฮิประดับเวิลด์คลาส

‘แอร์เอเชีย’ เริ่มบินตรงสู่ “ศรีลังกา” สัมผัสเมืองฮิประดับเวิลด์คลาส

'แอร์เอเชีย' กลับมาให้บริการเที่ยวบินตรงสู่ 'ศรีลังกา' เส้นทาง 'กรุงเทพฯ - โคลัมโบ' จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมจัดโปรโมชั่น ราคาตั๋วเครื่องบินเริ่มต้น 2,990 บาทต่อเที่ยว

สำหรับประเทศศรีลังกา เป็นจุดหมายปลายทางของพุทธศาสนิกชนทั่วโลก เนื่องจากเป็นที่ตั้งของศาสนสถานชื่อดังมากมายซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นแหล่งมรดกโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วัดพระเขี้ยวแก้ว ที่เมืองแคนดี้ หรือแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกอย่าง พระราชวังลอยฟ้าสิริกิยา ที่ลึกลับและอลังการอยู่ท่ามกลางป่าลึก จนได้รับการขนานนามว่าเป็นมาชูปิกชูแห่งเอเชีย

อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวด้านอื่นให้ได้ไปสัมผัสกับมุมมองใหม่ๆ ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่บริสุทธิ์และมีชื่อเสียงโด่งดัง เช่น เส้นทางรถไฟจากเมืองแคนดี้สู่เมืองเอลลา ซึ่งว่ากันว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลกถูกล้อมรอบไปด้วยหุบเขาและไร่ชา นักท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวชมวิถีการเก็บชาซีลอนแท้ของศรีลังกา พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศไร่ชาบนเขาที่เมืองนูวาราเอลิยา การล่องเรือชมโลมาและวาฬสีน้ำเงินแบบใกล้ชิด ที่เมืองมิริสซ่า ที่อยู่ทางตอนใต้สุดของประเทศ โดยสามารถชมวาฬได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเมษายนของปี อีกกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ คือ การนั่งรถจี๊บผจญภัยท่องป่าซาฟารีที่ “ยาลา” ชมวิถีชีวิตสัตว์ป่าตามธรรมชาติ

นางสาวธันย์สิตา อัครฤทธิภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า การเปิดเส้นทางบินตรงสู่เมืองโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา ได้รับการตอบรับที่ดี ซึ่งน่าจะเป็นเพราะเป็นเมืองที่มีความแปลกใหม่ น่าค้นหา และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขณะเดียวกันประเทศไทยก็เป็นจุดหมายปลายทางที่ชาวศรีลังกาต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน การเปิดเส้นทางบินตรงจึงสามารถอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทางระหว่างกันได้ง่ายมากขึ้น

ในโอกาสนี้ เเอร์เอเชียจึงได้จัดโปรโมชั่นบินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ เมืองโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา ในราคาเริ่มต้นที่ 2,990 บาทต่อเที่ยวบิน สำรองที่นั่งได้ตั้งเเต่ 26 มิถุนายน - 16 กรกฎาคม 2566 เดินทางได้ตั้งเเต่ 9 กรกฎาคม 2566 - 28 ตุลาคม 2566

‘แอร์เอเชีย’ เริ่มบินตรงสู่ “ศรีลังกา” สัมผัสเมืองฮิประดับเวิลด์คลาส

‘แอร์เอเชีย’ เริ่มบินตรงสู่ “ศรีลังกา” สัมผัสเมืองฮิประดับเวิลด์คลาส