ดิจิลิ้งก์รุกมีเดียจีนผนึก‘เสี่ยว หง ชู-โต่วยิน’หนุนธุรกิจไทยบุกแดนมังกร

ดิจิลิ้งก์รุกมีเดียจีนผนึก‘เสี่ยว หง ชู-โต่วยิน’หนุนธุรกิจไทยบุกแดนมังกร

ดิจิลิ้งก์ ประเทศไทย ผู้ให้บริการดิจิทัลเอเจนซีครบวงจร ดึงพันธมิตรแอปพลิเคชั่นยักษ์ใหญ่จีน 'เสี่ยว หง ชู-โต่วยิน’ เส้นทางลัดหนุนธุรกิจไทยบุกแดนมังกร ทั้งรายใหญ่ รายย่อย เอสเอ็มอี โดยไม่ต้องเริ่มต้นจากศูนย์ เจาะโอกาสมหาศาล

หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายสู่สภาวะการณ์ปกติ ภาคธุรกิจต่างๆ กลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง! เป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทยทั้งองค์กรขนาดใหญ่ รายย่อย เอสเอ็มอี รุกทำตลาดประเทศจีนขุมทรัพย์ขนาดใหญ่จากฐานประชากรมหาศาล

'ดิจิลิ้งก์ ประเทศไทย' ผู้ให้บริการดิจิทัลเอเจนซีครบวงจร ซึ่งมีพันธมิตรแอปพลิเคชั่นยักษ์ใหญ่แห่งแดนมังกร เครื่องมือสำคัญในการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย! ประกาศความพร้อมเป็นเส้นทางลัดให้ธุรกิจไทยบุกจีนโดยไม่ต้องเริ่มต้นจากศูนย์!

พรรณอวิกา ลิมปะพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิจิลิ้งก์ ประเทศไทย จำกัด ผู้ให้บริการดิจิทัลเอเจนซีครบวงจร กล่าวว่า หลังประสบความสำเร็จในการให้บริการดิจิทัล เอเจนซีครบวงจร ทั้งการวางแผนสื่อสารบนโลกโซเชียล มีเดีย การกำหนดคอนเทนต์ การเลือกใช้สื่อ การกำหนดโปรโมชั่น เพย์เม้นท์ การเลือกใช้ KOL และ KOC ฯลฯ แก่ผู้ประกอบการคนไทย และต้องการขยายตลาดในประเทศจีนในช่วงที่ผ่านมา  

ล่าสุด ดิจิลิ้งก์ ประเทศไทย ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ (Official Partner) ของ 2 แอปพลิเคชั่นใหญ่ Douyin (โต่วยิน)  และ Red Little Book หรือ XiaoHongShu (เสี่ยว หง ชู) ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นหลักที่ได้รับความนิยมอย่างมากของชาวจีน 

ดิจิลิ้งก์รุกมีเดียจีนผนึก‘เสี่ยว หง ชู-โต่วยิน’หนุนธุรกิจไทยบุกแดนมังกร

“ทุนไทยต้องเร่งสร้างแบรนด์ รับกำลังซื้อสูงของชาวจีน ซึ่งนิยมช้อปสินค้าไทยและเที่ยวไทย วันนี้ เราพร้อมเต็มที่ในการให้บริการธุรกิจไทยทั้งรายใหญ่และเอสเอ็มอี ที่ต้องการขยายตลาดไปยังผู้บริโภคชาวจีน ด้วยโซเชียลมีเดียครบวงจร การเลือกคอนเทนต์ที่เหมาะสม ผ่านแพลตฟอร์มที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย การใช้ KOL หรือ KOC ที่ทำให้แบรนด์ได้รับการยอมรับและสร้างยอดขายได้ ดิจิลิ้งก์ จะเป็นเหมือนเส้นทางลัดให้ธุรกิจของไทยประสบความสำเร็จโดยไม่ต้องเริ่มต้นจากศูนย์”

โดยกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคชาวจีน สามารถเข้าไปทำตลาดบนโซเชียลมีเดียของจีนได้นั้น ได้แก่ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและบริการ (Tourist & Hospitality) อสังหาริมทรัพย์ (Real Estate) สินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG : Fast Moving Consumer Goods) และ แฟชั่นและรีเทล (Fashion & Retail)

การเดินหน้าเปิดสวิตช์ให้ 'ธุรกิจไทย' บุกตลาดจีน! เจาะผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทุก Tier เริ่มด้วย  Douyin (โต่วยิน) เป็นแอปฯ หลักที่คนจีนใช้สำหรับเชื่อมต่อกับโลกวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเดินทาง การท่องเที่ยว ซื้อสินค้าหรือรีวิวจากการดูคลิปต่างๆ 

หากเทียบประเทศไทยใช้แอปฯ ที่คุ้นเคยกันในชื่อ 'TikTok' แต่ในเมืองจีนแผ่นดินใหญ่จะรู้จักในนาม 'Douyin' มีการใช้งานที่เหมือนกันแต่แยก Server China and Non-China ปัจจุบัน Douyin มียอดผู้ใช้งาน (Daily Active User) 600 ล้านยูสเซอร์ สำหรับเรื่องการท่องเที่ยว Douyin วางกลยุทธ์ "WALK, RUN, FLY” ช่วยเพิ่มการรับรู้ (Awareness) ให้กับคนที่ดูวิดีโอมากขึ้นเป็นแนวทางสร้างคอนเทนต์ และทำ Live-streaming

ดิจิลิ้งก์ ประเทศไทย นับเป็นบริษัทแห่งแรกและแห่งเดียวในไทยที่เป็น Official Partners ของ Douyin และ เป็น 1 ใน 4 พาร์ทเนอร์ทั่วโลก จึงเป็นโอกาสสำคัญที่ธุรกิจไทยจะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคชาวจีนในการนำเสนอสินค้าต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชั่น 'Douyin' โดยมี ดิจิลิ้งก์ ทำหน้าที่ เปิด Official Account พร้อม Verify Account บริหารจัดการต่างๆ พร้อมคอนเทนต์ที่เข้าใจสินค้าไทยและพฤติกรรมของคนจีนในการเสพคอนเทนต์และเลือกซื้อ โดยมี KOL ที่เป็นกลุ่มคนมีชื่อเสียง มีคนติดตามจำนวนมาก และ KOC (Key Opinion Consumer) ที่เป็นคอนซูเมอร์ตัวจริงเสียงจริง รวมทั้ง Media to Promote เพื่อทำให้การลงคอนเทนต์ไปได้ไกล! เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นทุกรูปแบบ และต่อยอดเชื่อมโยงกับแอปฯ อื่นๆ

ไม่ต่างจาก Red Little Book หรือ XiaoHongShu (เสี่ยว หง ชู) แอปฯ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากของชาวจีน ปัจจุบันมียอดผู้ใช้งาน (Daily Active User) มากกว่า 200 ล้านยูสเซอร์ เดือน ส.ค.นี้ จะมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 500 ล้านดาวน์โหลดใน App Store และ Google Play ด้วยจุดเด่นเรื่องท่องเที่ยว เป็นที่นิยมสูงของ influencer ที่เป็น KOC จะมาแชร์และแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว สิ่งของที่ต้องซื้อ การใช้ชีวิตแบบโลคัล การวางแผนท่องเที่ยว การรีวิวต่างๆ 

"ในแอปพลิเคชั่นนี้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในเดสติเนชั่นที่ชาวจีนนิยมมาท่องเที่ยว ซึ่ง ดิจิลิ้งก์ เป็นบริษัทแห่งแรกและแห่งเดียวในไทยที่เป็น Official Partners ของ XiaoHongShu และ เป็น 1 ใน 8 พาร์ทเนอร์ทั่วโลก เปิดประตูให้ธุรกิจไทยนำเสนอสินค้าผ่านแอปฯ XiaoHongShu" 

ดิจิลิ้งก์ ประเทศไทย ยังเป็นพันธมิตรทางการในการให้บริการ 'WeChat' หรือ Weixin ซึ่งชาวจีนนิยมใช้ WeChat แอปพลิเคชั่น ใหญ่สุดในจีน มีผู้ใช้งานมากกว่า 1,300 ล้านยูสเซอร์ ถือเป็นแพลตฟอร์มหลัก ล่าสุดยังได้ให้บริการ 'WeChat+' โดยการรวมกันของ WeChat + UnionPay เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีการใช้บัตรเครดิต นำ Data เข้ายิงให้ถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

ทางลัดสำหรับธุรกิจไทยร่วมทำตลาดบนโซเชียลมีเดียจีนครั้งนี้จะผลักดันรายได้ ดิจิลิ้งก์ ปีนี้ทะลุ 200 ล้านบาท