'เที่ยวสายมู' มาแรงจัด! ททท. คาดปี 66 รายได้สะพัดกว่า 1.5 หมื่นล้าน

'เที่ยวสายมู' มาแรงจัด! ททท. คาดปี 66 รายได้สะพัดกว่า 1.5 หมื่นล้าน

'ททท.' ดันกระแส 'เที่ยวสายมู' โตแรงต่อเนื่อง ปั้นรายได้ปี 66 สะพัดกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ลุยจัดงาน 'อะเมซิ่ง มูติเวิร์ส เปิดจักรวาลสายบุญ' รวบรวมสุดยอดพลังบุญของเมืองไทยไว้ในงานเดียว ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย.-2 ก.ค.นี้ ณ ลานสแควร์ B ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันการท่องเที่ยวมูเตลูหรือการท่องเที่ยวเชิงศรัทธากำลังได้รับความสนใจในตลาดโลก และประเทศไทยก็เป็นจุดหมายปลายด้านการท่องเที่ยวที่เปี่ยมด้วยวัฒนธรรมอันโดดเด่น เชื่อมโยงไปถึงอัตลักษณ์ ความเชื่อของท้องถิ่นที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยวสายศรัทธาได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้อย่างมีนัยยะสำคัญ โดยคาดการณ์ว่าตลอดปี 2566 ตลาดการท่องเที่ยวมูเตลูจะสร้างรายได้หมุนเวียน 15,000 ล้านบาท

จากข้อมูลของกระทรวงพาณิชย์พบว่าในปี 2562 การท่องเที่ยวเชิงแสวงบุญสามารถสร้างรายได้หมุนเวียนในระบบสูงสุดถึง 10,800 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากข้อมูลของ Future Market Insight 2023 พบด้วยว่า การท่องเที่ยวเชิงศรัทธามีแนวโน้มในการเติบโตแบบก้าวกระโดดโดยคาดว่าจะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจทั่วโลกเพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 10 ปี จากมูลค่ากว่า 13.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2565 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 40.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2576

ด้วยเหตุนี้ ททท. จึงได้จัดทำโครงการ “เสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ” นำเสนอภายใต้แนวคิด “เปิดจักรวาลสายบุญ” มุ่งเน้นนำเสนอการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ที่มีคุณค่าและความหมายให้แก่นักท่องเที่ยว (Meaningful Travel) โดยจะมีการรวบรวมสินค้าท่องเที่ยวกลุ่มศรัทธาความเชื่อและภูมิปัญญาที่สะท้อนถึงอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของประเทศไทย ประกอบด้วย ศาสนสถานวัด สิ่งเคารพและศรัทธา วัฒนธรรมและภูมิปัญญา และการท่องเที่ยวโดยชุมชน ซึ่งกำหนดนำเสนอผ่านการจัดกิจกรรม “อะเมซซิ่ง มูติเวิร์ส (Amaing Mutiverse) : เปิดจักรวาลสายบุญ” ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน -  2 กรกฎาคม 2566 ณ ลานสเเควร์ B  หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดพื้นที่รวมตัวพลังสายบุญของเมืองไทยมาไว้ในงานเดียวกัน

ภายในงานแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่ 

1. โซน 12 เส้นทางท่องเที่ยวเสริมพลังบุญหนุนพลังใจ พบกับแลนด์มาร์คจำลองสิ่งศักดิ์สิทธิ์สักการะบูชาและเสริมสิริมงคล

2. โซนตลาดสายมู พบกับบูธหมอดูชื่อดังจากสมาคมโหราศาสตร์ ของศักดิ์สิทธิ์เสริมสิริมงคลกว่า 45 ร้านค้า อาทิ ร้าน Ravipa เครื่องประดับสายมู แม่หมอจิ๊ก 100 รีวิวสักลายมือเศรษฐี นครมูเบอเกอร์ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังจาก 5 ภูมิภาคเข้าร่วมงาน

3. โซนกิจกรรมบนเวที สนุกสนานกับศิลปินชื่อดังของเมืองไทยได้แก่ ส้มมารี วง NO ONE ELSE วง New Country พร้อมพบกับกิจกรรม Guru Talk เสริมสิริมงคลชีวิตให้ปัง กับอาจารย์หมอดูสุดฮอตแห่งปีซินแสเป็นหนึ่ง ลายเซ็นพารวย อาจารย์ต๊อกแต๊ก A4 หมอดูเงินล้าน และอาจารย์ไวท์เปิดดวง หมอดูโอปป้า และพิเศษ! เพียงซื้อสินค้าภายในงานครบทุก 999 บาท ลุ้นรับสิทธิ์ดูดวงแบบ Exclusive กับหมอดูชื่อดังพิเศษวันละ 3 สิทธิ์เท่านั้น

นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานที่ซื้อสินค้าครบทุก 500 บาท สามารถลุ้นรับสิทธิ์เข้าร่วมทริปเดินทางเสริมพลังบุญหนุนพลังใจ จำนวน 2 เส้นทาง กับอาจารย์ไวท์หมอดูโอปป้า ได้แก่ เส้นทางมูเปิดดวงเศรษฐี 789 จังหวัดสระบุรี และเส้นทางกรุงเทพฯ One Day Trip เปลี่ยนดวงชะตาร้ายเป็นดีแบบฉับพลัน

\'เที่ยวสายมู\' มาแรงจัด! ททท. คาดปี 66 รายได้สะพัดกว่า 1.5 หมื่นล้าน

\'เที่ยวสายมู\' มาแรงจัด! ททท. คาดปี 66 รายได้สะพัดกว่า 1.5 หมื่นล้าน

ไม่เพียงเท่านั้น ททท. ยังได้ออกแบบเส้นทางท่องเที่ยว 12 เส้นทาง ท่องเที่ยวเสริมพลังบุญหนุนพลังใจ โดยได้รวบรวมศาสนสถาน วัด สิ่งเคารพและศรัทธาทั่วไทย เพื่อปักหมุดเส้นทางขอพรพระเสริมสิริมงคล พร้อมด้วยสถานปฎิบัติธรรมที่จะพาทุกคนไปสงบจิตสงบใจพร้อม Social Detox ทั้ง 5 ภูมิภาคทั่วไทย ในรูปแบบของ E-book ได้แก่

ภาคเหนือ นำเสนอ 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางเพลินเมืองแพร่ เที่ยววัดขลังเสริมพลังกายพลังใจ จ.แพร่ , เส้นทางเยือนพะเยา กราบพระเจ้าตนหลวงเสริมมงคล ดลบันดาลทุกความปรารถนาจังหวัดพะเยา  และเส้นทางเชียงใหม่ อิ่มบุญอุ่นใจ๋ ไหว้พระปฏิบัติธรรม ขอพรสำเร็จทุกปรารถนาจังหวัดเชียงใหม่

ภาคกลาง นำเสนอ 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางศรัทธามหานครโชคลาภพุ่ง โชคเลิฟทะยานกรุงเทพ , เส้นทางสระบุรี สร้างบารมีเสริมสิริมงคล สักการะหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ตระการตาเขาพรหมสวรรค์ จังหวัดสระบุรี และเส้นทางสุพรรณบุรี พลังบารมีศรีสุพรรณภูมิ ต่อโชคต่อลาภรับสิริมงคลจังหวัดสุพรรณบุรี

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำเสนอ 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางบึงกาฬ อลังการทิวทัศน์ อัศจรรย์นาคา กราบไหว้หลวงปู่อือลือนาคราช จังหวัดบึงกาฬ และเส้นทางอิ่มบุญแดนอุบล ยลแสงแห่งธรรม ตามรอยอารยธรรมเรืองแสงแห่งลุ่มแม่น้ำโขง จังหวัดอุบลราชธานี

ภาคตะวันออก นำเสนอ 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางแก้ชงครบองค์มังกร แก้ชง 3 จังหวัดกรุงเทพ- ฉะเชิงเทรา-จันทบุรี และเส้นทางฉะเชิงเทรา เสริมพลังชีวิตเราให้งานรุ่งเงินโรจน์ สักการะพระพิฆเนศ 3 ปาง จังหวัดฉะเชิงเทรา

ภาคใต้ นำเสนอ 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางภูเก็ตเก็บแต้มบุญ หนุนแต้มดวง สักการะ 4 ศาล เสริมชะตา 4 ด้าน จังหวัดภูเก็ต และเส้นทางมนตราเมืองตรัง เสริมดวงเสริมพลัง สัมผัสเสน่ห์อันซีนเมืองตรัง

\'เที่ยวสายมู\' มาแรงจัด! ททท. คาดปี 66 รายได้สะพัดกว่า 1.5 หมื่นล้าน

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดโครงการ “เสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ” เพิ่มเติมได้ที่ www.tourismproduct.tourismthailand.prg หรือ facebook : Tourism Product หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ TAT Contact Center โทร.1672 Travel buddy