'ไมเนอร์ โฮเทลส์' เดินเกมรุก เปิดตัวโรงแรม 'อนันตรา' แห่งที่ 2 ในบราซิล

'ไมเนอร์ โฮเทลส์' เดินเกมรุก เปิดตัวโรงแรม 'อนันตรา' แห่งที่ 2 ในบราซิล

'ไมเนอร์ โฮเทลส์' เชนโรงแรมไทย ประกาศเปิดตัวโรงแรมแบรนด์ 'อนันตรา' แห่งที่ 2 ในบราซิล ภายใต้ชื่อ 'อนันตรา เปรอา เซอารา รีสอร์ท' ปี 2569 ตั้งอยู่ในโครงการอสังหาริมทรัพย์สุดหรูอย่าง 'Vila Carnaúba'

“ไมเนอร์ โฮเทลส์” (Minor Hotels) เจ้าของโรงแรม ผู้ประกอบการ และนักลงทุน ซึ่งปัจจุบันมีโรงแรมและรีสอร์ทกว่า 530 แห่งใน 56 ประเทศทั่วทวีปเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกา แอฟริกา และมหาสมุทรอินเดีย ประกาศเปิดตัว อนันตรา เปรอา เซอารา รีสอร์ท” (Anantara Preá Ceará Resort) รีสอร์ทภายใต้แบรนด์ “อนันตรา” แห่งที่ 2 ในประเทศบราซิล โดยรีสอร์ทจะตั้งอยู่ในรัฐเซอารา ทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศนี้ มีกำหนดจะเปิดให้บริการในปี 2569

โครงการ อนันตรา เปรอา เซอารา รีสอร์ท จะตั้งอยู่บนชายหาดเปรอา (Preá Beach) ในเขตเทศบาลครูซ (Cruz) ใกล้กับ เจริโคอาโคอารา (Jericoacoara) ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังของบราซิล มาพร้อมกับห้องพักและวิลล่ากว่า 60 หลัง ห้องพักแบบบังกะโล 25 ห้อง โดยบางห้องมาพร้อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัว รวมไปถึงห้องเพรสซิเดนเชียลสวีท ขนาดกว้างกว่า 120 ตารางเมตร

รีสอร์ทแห่งนี้จะตั้งอยู่ในโครงการอสังหาริมทรัพย์สุดหรูอย่าง Vila Carnaúba ทำให้แขกผู้เข้าพักอนันตราสามารถใช้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการดังกล่าวได้ เช่น ร้านอาหาร บาร์ สนามกีฬา ฟิตเนส คลับสำหรับเด็ก โรงเรียนสอนเล่นไคท์เซิร์ฟ (Kitesurf) และเส้นทางชมธรรมชาติที่หลากหลาย ตัวรีสอร์ทยังจะมีร้านอาหารพื้นเมืองและอนันตรา สปา (Anantara Spa) ซึ่งมีบริการทรีตเมนต์และโปรแกรมเพื่อสุขภาพมากมายให้เลือกสรร

รัฐเซอาราเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องเนินทรายและชายหาดที่สวยงาม ทะเลสาบธรรมชาติ และป่าชายเลนอันอุดมสมบูรณ์ พร้อมอุทยานแห่งชาติเจริโคอาโคอารา หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามที่กินพื้นที่ราวหนึ่งในสามทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศบราซิล แนวชายฝั่งที่นี่ยังได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมในด้านกีฬาทางน้ำอย่าง วินเซิร์ฟ (Windsurf), ไคท์เซิร์ฟ (Kitesurf) และวิง ฟอยล์ เซิร์ฟ (Wing Foil Surf) อีกด้วย

รีสอร์ทแห่งนี้จะถูกพัฒนาร่วมกับกลุ่มบริษัท Grupo Carnaúba โดยการร่วมมือครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคของประเทศบราซิล ด้วยการขยายโรงแรมแบรนด์อนันตราที่ส่งมอบประสบการณ์ความหรูหราให้กับบรรดานักท่องเที่ยว โครงการนี้ยังให้ความสำคัญกับความยั่งยืน โดยจะผสานความสวยงามตามธรรมชาติของท้องถิ่นกับประสบการณ์การเข้าพักของแขกผู้มาเยือน

\'ไมเนอร์ โฮเทลส์\' เดินเกมรุก เปิดตัวโรงแรม \'อนันตรา\' แห่งที่ 2 ในบราซิล

รีสอร์ทสไตล์อีโคแห่งนี้จะทอดยาวบนพื้นที่กว่า 52,000 ตารางเมตร โดยการออกแบบและการตกแต่งของโครงการจะถูกสร้างสรรค์โดย Miguel Pinto Guimarães สถาปนิกชาวบราซิลที่ขึ้นชื่อด้านผลงานร่วมสมัยที่ผสมผสานความสะดวกสบายให้เข้ากับสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติและความงามโดยรอบได้อย่างลงตัว สำหรับพื้นที่โดยรอบจะถูกออกแบบโดย Embyá Paisagens & Ecossistemas ในขณะที่การก่อสร้างโดยรวมของรีสอร์ทแห่งนี้จะเน้นวัสดุธรรมชาติและวัสดุท้องถิ่น จึงถือได้ว่าเป็นรีสอร์ทที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

นโยบายการดำเนินงานด้านสังคมและความยั่งยืนของโครงการ Vila Carnaúba ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการพัฒนา ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้เกิดความร่วมมือในครั้งนี้ โดยโครงการแห่งนี้คำนึงถึงการจัดการของเสีย การรีไซเคิลขยะ การเพิ่มพื้นที่สีเขียว การปลูกต้นปาล์มแว็กซ์และปาล์มพัดซึ่งเป็นต้นไม้ท้องถิ่น ควบคู่ไปกับการสนับสนุนผู้ประกอบการด้านอาหารในพื้นที่ รวมไปถึงการลดการเปิดไฟยามค่ำคืนเพื่อเผยความงามของท้องฟ้าและลดผลกระทบที่มีต่อสัตว์ต่าง ๆ ในพื้นที่

อนันตรา เปรอา เซอารา รีสอร์ท ตั้งห่างจากสนามบินเจริโคอาโคอาราเพียง 15 นาที และสามารถเดินทางด้วยรถยนต์หรือเครื่องบินขนาดเล็กจากสนามบินในรัฐเซอาราไปยังเปรอาซึ่งห่างออกไป 300 กิโลเมตรจากรีสอร์ท

ดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า “เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา เราได้ประกาศเปิดตัว อนันตรา มามูคาโบ บาเฮีย รีสอร์ท (Anantara Mamucabo Bahia Resort) ซึ่งเป็นอนันตราแห่งแรกในบราซิลที่พร้อมจะเปิดให้บริการในปี 2568 เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับการประกาศเปิดตัวรีสอร์ทแห่งที่ 2 ในประเทศนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะขยายธุรกิจสู่ประเทศบราซิลด้วยโครงการคุณภาพที่ให้ความสำคัญกับการรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เราพร้อมที่จะร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับกลุ่มบริษัท Grupo Carnaúba ในการพัฒนารีสอร์ทแห่งนี้ให้ประสบความสำเร็จและบรรลุผล

\'ไมเนอร์ โฮเทลส์\' เดินเกมรุก เปิดตัวโรงแรม \'อนันตรา\' แห่งที่ 2 ในบราซิล