ซอฟต์ พาวเวอร์ไทย ใครก็หลงรัก ‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ ชี้สินค้าSMEโกยยอดขายพุ่ง

ซอฟต์ พาวเวอร์ไทย ใครก็หลงรัก ‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ ชี้สินค้าSMEโกยยอดขายพุ่ง

พลัง ซอฟต์ พาวเวอร์ร้อนแรง ‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ เผยสินค้าเอสเอ็มอีไทยกระแสดี เร่งปรับ SME Shelf รวม 5,500 สาขาทั่วไทย หนุนยอดขายโตก้าวกระโดด

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยมายาวนาน โดยเปิดให้ผู้ประกอบการเอ็มอีไทยนำสินค้ามาจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น เพื่อเพิ่มโอกาสการขายสินค้า ทำให้ในปัจจุบันในร้าน มีสินค้าเอสเอ็มอีมาวางจำหน่ายรวมกว่า 3,000 รายการ

ตลอดเส้นทางการร่วมสนับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ได้มีเอสเอ็มอีที่ประสบความสำเร็จทั้งแบรนด์ต้นแบบอย่าง ขนมพื้นบ้าน “แม่สุนีย์ ขนมไทย” ที่มีการใช้ชื่อแบรนด์ในร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น ว่า "EZY SWEET" มีเมนูขนมไทย อาทิ ขนมกล้วย กล้วยปิ้งน้ำตาลมะพร้าว เต้าส่วนทรงเครื่อง เปียกปูนดอกไม้ ได้รับการตอบรับที่ดี สามารถยอดขายพุ่งถึงปีละกว่า 230 ล้านบาท ถือเป็นสินค้ายอดนิยม นับเป็นพลังของ (ซอฟต์ พาวเวอร์) Soft Power ที่สำคัญ

อีกทั้งยังมีสินค้าดาวเด่นในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั้งขนมไทยบ้านทองหยอด ที่มีเมนู “ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง เม็ดขนุน” กลุ่มผลไม้ไทย อาทิ ส้มโอ ขนุน ส้มสายน้ำผึ้ง มะม่วง ฝรั่ง น้ำพริกป้าแว่น มีสินค้ายอดนิยมอย่าง น้ำพริกปลาทู กล้วยน้ำว้ากรอบม้วน รสหวาน-Nacket ผลิตจากกล้วยน้ำว้าคัดพิเศษ สินค้าหนวดหมึกกรอบ รุ่งธนา และเต่าเหยียบโลก ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย

นอกจากการสนับสนุนช่องทางจำหน่ายแล้ว อีกสิ่งที่ "เซเว่น อีเลฟเว่น" ได้ร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการเอ็มอี คือจัดทำ “SME Shelf” ชั้นวางสินค้าเอสเอ็มอีโดยเฉพาะในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในสาขาที่มีขนาดใหญ่ ระยะแรกจำนวน 2,300 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งได้เริ่มในช่วงโควิดที่ผ่านมา ส่วนสาขาขนาดกลางและขนาดเล็ก ที่มีขนาดเล็ก ได้จัดทำป้ายพิเศษ “ร่วมอุดหนุนสินค้า SME” เพื่อทำให้สินค้าของผู้ประกอบการมีความโดดเด่น เห็นได้อย่างชัดเจน

ซอฟต์ พาวเวอร์ไทย ใครก็หลงรัก ‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ ชี้สินค้าSMEโกยยอดขายพุ่ง

ทั้งนี้จากสินค้าเอสเอ็มอีที่เติบโตต่อเนื่อง ทำให้ในช่วง 1 ปีที่ผานมา ได้เพิ่ม จำนวน SME Shelf แตะที่ระดับ 5,500 สาขาแล้ว ส่งผลให้ผู้ประกอบการสร้างรายได้เติบโต โดยมีแบรนด์ที่มาแรงอย่าง ขนมขนมขบเคี้ยว "มูซ่า" และ "กล้วยตากอบน้ำผึ้งลานทอง"

ซอฟต์ พาวเวอร์ไทย ใครก็หลงรัก ‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ ชี้สินค้าSMEโกยยอดขายพุ่ง

“พรรษนันท์ พลสว่าง” กรรมการ บริษัท ทูบี อินเตอร์ฟู๊ดส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายขนมขบเคี้ยวและผลไม้แปรรูป แบรนด์ "มูซ่า" ทายาทรุ่น 2 ที่เข้ามาช่วยบริหารงาน เล่าว่า ธุรกิจได้รับผลกระทบจากของโควิด-19 ทำให้ยอดขายสินค้ายอดนินมของบริษัทอย่างกลุ่มขาไก่ ลดลง 30% โดยเมื่อ เซเว่น อีเลฟเว่น จัดทำ "SME Shelf" และมีแบรนด์สินค้าวางจำหน่ายด้วย ส่งผลให้ยอดขายเติบโตต่อเนื่อง จนถึงระดับ 40 ล้านบาทในปี 2565 เพิ่มขึ้นจากปี 2564 ที่มียอดขาย 35 ล้านบาท และปี 2563 ที่มียอดขายอยู่ที่ 29 ล้านบาท 

 

ซอฟต์ พาวเวอร์ไทย ใครก็หลงรัก ‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ ชี้สินค้าSMEโกยยอดขายพุ่ง

รวมถึงเแบรนด์ "กล้วยตากอบน้ำผึ้งลานทอง" โดยเจ้าของแบรนด์ “ปาณัสม์ศา เคร่งกำเนิด” เล่าถึงปัจจัยความสำเร็จในการนำสินค้าเพื่อวางจำหน่ายบน SME Shelf ต้องพัฒนาสินค้าต่อเนื่อง และที่ผ่านมาทีมผู้เชี่ยวชาญของเซเว่น อีเลฟเว่น ได้เข้ามาคำแนะนำและเพิ่มองค์ความรู้ด้านต่างๆ จึงทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น และแบรนด์มีทิศทางเติบโตอย่างยั่งยืน ท่ามกลางตลาดที่มีการแข่งขันรุนแรง

ซอฟต์ พาวเวอร์ไทย ใครก็หลงรัก ‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ ชี้สินค้าSMEโกยยอดขายพุ่ง

ร่วมปลุกพลัง ซอฟต์ พาวเวอร์ ให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

การส่งต่อพลัง ซอฟต์ พาวเวอร์ “เซเว่น อีเลฟเว่น” ได้ทำมาต่อเนื่อง โดยในช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ได้จัดทำแคมเปญ “เสน่ห์อาหารไทย ที่ใครๆ ก็หลงรัก” นำเสนอเมนูอาหารทั้งกลุ่มอาหารคาว หวาน ผลไม้ไทย รวมกว่า 200 เมนู พร้อมมีเมนูพิเศษอย่างอย่าง ข้าวเหนียวทุเรียน กระเพราไก่ไข่ดาว ต้มข่าไก่ ต้มยำกุ้ง ขนมไทย ผลไม้ไทย พร้อมสินค้าจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เซเว่น อีเลฟเว่น ร่วมสนับสนุนกว่า 1,000 รายการ ทั้งหมดเป็นการร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่เดินทางมาไทย 

อีกทั้งได้สร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญในตลาดค้าปลีกไทย เปิดตัวศิลปินระดับโลก “แจ็คสัน หวัง” ที่หลงรักความเป็นไทยและอาหารไทย มาร่วมนำส่งพลังซอฟต์  พาวเวอร์ ของไทยสื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมร่วมเป็นสะพานเชื่อมผู้ประกอบการรายย่อยเอสเอ็มอีกับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ซึ่งพบว่า สินค้าที่เข้าร่วมแคมเปญต่างได้กระแสตอบรับที่ดีมาตลอด

ทั้งนี้ ภาพรวมธุรกิจร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2566 ที่ผ่านมาได้เปิดร้านสาขาใหม่รวมทั้งสิ้น 209 สาขา ทำให้มีจำนวนร้านสาขาทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 14,047 สาขา ส่วนรายได้จากการขายสินค้าและบริการ อยู่ที่ 94,634 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.8% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน