‘Foopak & Enza’ ชิงตลาดบรรจุภัณฑ์ชูจุดขายนวัตกรรมไม่ซ้ำใคร

‘Foopak & Enza’ ชิงตลาดบรรจุภัณฑ์ชูจุดขายนวัตกรรมไม่ซ้ำใคร

Foopak & Enza แบรนด์ด้านบรรจุภัณฑ์ ชูนวัตกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โชว์เคสงานไทยเฟ็กซ์วางคอนเซปต์ 'ผู้มาเปลี่ยนเกม' ด้านอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนอย่างโดดเด่นแห่งภูมิภาคเอเชีย

งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติ Thaifex Anuga Asia 2023 เมื่อวันที่ 23-27 พ.ค.ที่ผ่านมา สร้างความคึกคักให้กับธุรกิจ กลุ่มคนมืออาชีพในด้านอุตสาหกรรม ผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่ชื่นชอบเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและยังเป็นการสร้างเครือข่ายคู่ค้าอีกด้วย 

พร้อมสร้างสถิติใหม่ให้กับแบรนด์จาก Asia Pulp & Paper (APP) Sinar Mas นั่นคือ 'Foopak Bio Natura' และ 'Enza' จากการนำเสนอเชิงกลยุทธ์และการสาธิตที่น่าสนใจในบูธ Foopak และ Enza ทำให้มีผู้เข้าชมจำนวนมาก ด้วยจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์และการนำเสนอข้อมูลด้านความยั่งยืน ผนวกประสบการณ์จากผู้ใช้ผลิตภัณฑ์

Atul Tyagi Export Sales Head ของ Asia Pulp and Paper กล่าวว่า การตอบรับอย่างล้นหลามสะท้อนความสนใจและส่งสัญญาณบวกถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับทางเลือกด้านบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน 

"Thaifex Anuga Asia เปรียบเสมือนการมอบพื้นที่การนำเสนอผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่ยอดเยี่ยมให้กับเรา และเชื่อมต่อกับกลุ่มธุรกิจมืออาชีพในอุตสาหกรรมนี้ด้วย ทำให้เราได้มีบทบาทสำคัญในการกำหนดอนาคตของการมีบรรจุภัณฑ์”

‘Foopak & Enza’ ชิงตลาดบรรจุภัณฑ์ชูจุดขายนวัตกรรมไม่ซ้ำใคร

ทั้งนี้ คู่ค้าและลูกค้าได้เรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์เชิงอนุรักษ์ ซึ่งมีการสาธิตการทำอาหารสด การทำปุ๋ยหมัก เครื่องดื่มที่เสิร์ฟด้วยแก้ว Foopak Bio Natura และคุกกี้ที่เสิร์ฟด้วยกระดาษ Enza  รวมถึงกิจกรรม Cooking Demo โดยเชฟแก้ว ผู้ชนะรายการมาสเตอร์เชฟประเทศไทย ซีซั่น 1 ซึ่งอีเวนต์สาธิตการทำอาหารแสดงให้เห็นถึงการผสมผสานทางเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมอาหารและงานบริการ

‘Foopak & Enza’ ชิงตลาดบรรจุภัณฑ์ชูจุดขายนวัตกรรมไม่ซ้ำใคร

ทั้งนี้ Foopak Bio Natura โดดเด่นในฐานะผู้นำด้านทางเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนที่มาแทนที่ ‘บรรจุภัณฑ์พลาสติก’ โดยนำเสนอตัวเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแก่ผู้บริโภคเนื่องจากปราศจากพลาสติก สามารถรีไซเคิลได้ และย่อยสลายได้ ใช้สำหรับอาหาร เครื่องดื่มและบรรจุภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทานทั้งร้อนและเย็น 

โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ Foopak นั้นยังยังได้ตระหนักและได้ขึ้นทะเบียนตามมาตรฐานสูงสุดของความปลอดภัย ได้แก่ US FDA, Halal, Reach และ BfR 

Foopak Bio Natura เป็นตัวอย่างองค์กรที่มีความมุ่งมั่นร่วมกับ APP Sinar Mas ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์และโดดเด่นในอุตสาหกรรมอาหาร ทั้งอาหารพร้อมรับประทานและซื้อกลับบ้าน เนื่องจากมีปริมาณฟลูออโรเคมีเป็นศูนย์นั่นเอง

APP Sinar Mas ยังนำเสนอผลิตภัณ์อย่างแบรนด์ Enza ในฐานะแบรนด์ทางเลือกด้านบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนที่ครอบคลุมสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ โดยผลตอบรับของ Enza ที่จำหน่ายถุงช้อปปิ้ง ถุงกระดาษ ที่มีความเรียบลื่นสูง โดยทั้งหมดทำจากวัสดุที่ไร้พลาสติก อีกทั้ง Enza High Smoothness Kraft ผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ สามารถใช้แทนก้านพลาสติกที่ใช้คู่กับตัวสำลีหรือ cotton buds ได้อีกด้วย ด้วยความสามารถในการผลิตและการจัดพิมพ์ ทำให้กระดาษของ Enza ตอบสนองทั้งด้านความสวยงามของดีไซน์และประโยชน์ทางเศรษฐกิจ และยังได้รับการรับรองมาตรฐาน อย., BfR, ISEGA และ Halal

แนวโน้มการมองหาผลิตภัณฑ์ทางเลือกด้านบรรจุภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมและยั่งยืนซึ่งส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ที่เติบโตในอัตราที่ไม่เคยมีมาก่อน 

“เชื่อว่าแบรนด์ Foopak Bio Natura และ Enza จาก APP เป็นนวัตกรรมที่จะมาเปลี่ยนแปลงเกมที่สามารถช่วยลดขยะพลาสติกและส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนได้อย่างแท้จริง ไร้ข้อกังวล เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีของเรา”