ศูนย์การค้าต้อนรับ Pride Month โลกต้องจำ เจาะ LGTBQ+ อำนาจซื้อสูง

ศูนย์การค้าต้อนรับ Pride Month โลกต้องจำ เจาะ LGTBQ+ อำนาจซื้อสูง

สำรวจบิ๊กอีเวนต์ศูนย์การค้าใจกลางเมืองรับ Pride Month ยิ่งใหญ่ จัดเต็มขบวนพาเหรด เนรมิตบรรยากาศ เทศกาลดนตรี สร้างสีสัน ดึงกลุ่ม LGTBQ+ พลังอำนาจซื้อมหาศาล! จับจ่ายตลอดเดือน มิ.ย.

ในเดือน มิ.ย.ของทุกปี ที่เข้าสู่เดือน Pride Month เดือนแห่งการสนับสนุนความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศของ LGTBQ+ ทำให้ภาคธุรกิจในไทย โดยเฉพาะศูนย์การค้าในไทยต่างร่วมมือจัดบิ๊กอีเว้นท์ จัดกิจกรรม จัดมาร์เก็ตรวมร้านชื่อดังมาไว้ในศูนย์การค้าช่วงเดือนมิ.ย.อย่างอลังการ เพื่อร่วมแสดงพลังและสนับสนุนเดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ และความเท่าเทียมอย่างความภาคภูมิใจ

อีกสิ่งคือการเลือกใช้สัญลักษณ์สีรุ้งมาร่วมแสดงพลังตกแต่งสถานที่ต่างๆ ไปจนถึงประกอบในสื่อโซเชียลอย่างสดใสไปในทุกพื้นที่

สยามพารากอน จัด "Siam Paragon Freedom of Love Bangkok Pride 2023”

ศูนย์การค้าใจกลางเมืองกับ สยามพารากอน ร่วมต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม ในเทศกาล Pride Month ด้วยการจัดงาน “Siam Paragon Freedom of Love  Bangkok Pride 2023” โดยจัดอินสตอลเลชั่นอาร์ตสีรุ้งตลอดพื้นที่ศูนย์การค้าที่อยู่ใจกลาง กทม. เพื่อร่วมต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายและเท่าเทียมพร้อมเมืองต่างๆ ทั่วโลก เริ่มแล้วตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย.จนถึง 30 มิ.ย.นี้ที่ พาร์ค พารากอน ชั้น M สยามพารากอน ทุกคนสามารถมาร่วมถ่ายภาพไอเดียสุดสร้างสรรค์

ไฮไลท์สำคัญในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ สยามพารากอน ได้ร่วมจัดขบวนพาเหรด Bangkok Pride Parade 2023 จำนวน 6 ขบวนตามสีในธงไพรด์ ชูแนวคิด การมุ่งรวบรวมทุกสีสันแห่งความสุขความสนุกอันหลากหลายมาไว้ด้วยกัน เริ่มเวลา 16.00 น.เป็นต้นไป อีกกิจกรรมสำหรับคนชื่นชอบเสียงเพลง ได้จัดวงดนตรี Live band ทุกเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือนมิ.ย. วันละ 2 รอบ เวลา 17.00 น. และ 19.00 น.

ศูนย์การค้าต้อนรับ Pride Month โลกต้องจำ เจาะ LGTBQ+ อำนาจซื้อสูง

 

ดิ เอ็มโพเรียม - ดิ เอ็มควอเทียร์ เปิดพื้นที่จัดกิจกรรม สนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+

นางสาวอรธิรา ภาคสุวรรณ์ กรรมการผู้จัดการอาวุโส ดิ เอ็มดิสทริค กล่าวว่า กลุ่ม LGBTQ+ เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง คาดว่ากลุ่ม LGBTQ+ ทั่วโลก 486 ล้านคน อยู่ในเอเชีย 288 ล้านคน และในไทยประมาณ 4 ล้านคน ถือเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพทางการเงิน มีความสามารถในการใช้จ่าย มีไลฟ์สไตล์ ที่เรียบหรูดูแพง และเป็นกลุ่มที่มีความสำคัญในการทำการตลาดกลุ่มหนึ่ง

ศูนย์การค้าต้อนรับ Pride Month โลกต้องจำ เจาะ LGTBQ+ อำนาจซื้อสูง ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ แลนด์มาร์กในย่านสุขุมุวิทได้ร่วมจัดกิจกรรมต้อนรับ PRIDE MONTH ทั้งเชิงสัญลักษณ์ที่มีการประดับตกแต่งบริเวณหน้าศูนย์การค้า และเปลี่ยนภาพ Profile LOGO ในสื่อ Social media ของศูนย์การค้าให้เป็นสีรุ้ง เพื่อแสดงออกถึงการร่วมสนับสนุนเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่ม LGBTQ+

ไฮไลท์ได้ร่วมกับ F.Y.I Market นำเสนอภาพลักษณ์ของ LGBTQ+ ในเชิงผลงานสร้างสรรค์ด้วยกิจกรรม “Make My Way” รูปแบบมาร์เก็ต รวบรวมร้าน เบเกอรี่ แฟชั่น เครื่องประดับ จากร้านดังกว่า 55 ร้าน พร้อมดึง KOLs ที่มีความหลากหลายทางเพศชื่อดัง มาทำกิจกรรมพิเศษ Your Love Is Like A Flower การจัดกิจกรรม Painting Work ให้ทุกคนได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเฉลิมฉลองความเสมอภาคของชาว LGBTQ+ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-11 มิ.ย.นี้ อีกทั้งที่ “Flamenco Bangkok” แหล่งแฮงเอาต์ลอยฟ้าสไตล์ละติน ที่ดิ เอ็มควอเทียร์ ได้จัดกิจกรรมพิเศษทุกวันพุธตลอดเดือนมิ.ย. รูปแบบ LGBTQ+OUT LOUD

“พันธกิจที่สำคัญของ ดิ เอ็มดิสทริค ที่มีศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ ได้ร่วมสนับสนุนเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มหลากหลายทางเพศ โดยเปิดพื้นที่ซัพพอร์ต แลกเปลี่ยนให้ทุกคนร่วมเปิดเผยตัวตนในแบบตัวเอง สร้างประสบการณ์แบบ Movement Experience ต่อยอดสู่คอมมูนิตี้ที่สร้างคุณค่า ความเท่าเทียม ความเสมอภาค และการมีส่วนร่วมของผู้คนที่หลากหลาย ให้ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ มีความสุข พร้อมการร่วมพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนในอนาคต”

 

ศูนย์การค้าต้อนรับ Pride Month โลกต้องจำ เจาะ LGTBQ+ อำนาจซื้อสูง เซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมจัด Bangkok Pride 2023 คาดคนร่วมงานทะลุแสน

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้จัดงาน “THAILAND’S PRIDE CELEBRATION 2023” สุดยิ่งใหญ่พร้อมกับพันธมิตรหลากหลาย เพื่อร่วมยกระดับสู่การเป็น Pride Celebration Landmark Destination ระดับโลกของการฉลองเทศกาลแห่งความเท่าเทียม จึงอัดแน่นด้วยกิจกรรมมากมาย มีไฮไลท์สำคัญกับวันที่ 4 มิ.ย.นี้ กับการร่วมจัด PRIDE PARADE ที่มีขบวน Bangkok Pride 2023 ที่มีเส้นทางจากแยกปทุมวันถึงแยกราชประสงค์ และจะมีการโบกธงสีรุ้งที่มีความยาวกว่า 144.8 เมตร คาดการณ์มีผู้คนนับแสนร่วมขบวนครั้งนี้ โดยวันนี้ ยังมีโชว์สุดพิเศษ มินิคอนเสิร์ต และการฉลองความหลากหลายทางเพศ พร้อมมีผู้ว่าราชการจังหวัด คณะเอกอัครราชทูต หน่วยงานราชการ และตัวแทนจากชุมชน LGBTQIAN+ ที่เป็นเจ้าของประเด็น พร้อมกิจกรรมมากมายมารวมอยู่ในงาน

อีกแม่เหล็กในปีนี้ยังมีการจัด PRIDE COMPETITION วันที่ 19 มิ.ย.นี้ ที่มีประกวดสาวงามทรานส์เจนเดอร์ ที่ส่งเสริมเรื่องของ "World Equality" สุดยิ่งใหญ่ในโลก พร้อมกิจกรรมอีกมากมาย อีกทั้งในศูนย์การค้าในเมืองท่องเที่ยว ทั้งเซ็นทรัลพัทยา เซ็นทรัลเชียงใหม่ เซ็นทรัลภูเก็ต ต่างร่วมจัดกิจกรรมตลอดเดือนนี้

“เซ็นทรัลพัฒนามีเป้าหมาย ต้องการให้งานไพรด์ประเทศไทย เป็น Top of Pride Destination ของ LGBTQIAN+ ทั่วโลก เทียบชั้น NYC Pride นิวยอร์ก, EuroPride 2019 & Pride Week เวียนนา ออสเตรีย, Tokyo Rainbow Pride ญี่ปุ่น และ Taiwan LGBT Pride” ศูนย์การค้าต้อนรับ Pride Month โลกต้องจำ เจาะ LGTBQ+ อำนาจซื้อสูง อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการจัด PRIDE CEREMONY ที่มีโชว์สุดพิเศษ Fly High In The Sky for Pride และ Pride Carnival รวมเหล่านางแบบ นายแบบ ชื่อดังกว่า 500 ชีวิต และ Pride Concert จากดาราศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย พร้อมมีการจัดตลาดโสด MADE WITH PRIDE เริ่มแล้วจนถึงวันที่ 4 มิ.ย.นี้ เป็นการผนึกกำลังค่ายเพลง Spicydisc และ Tinder แอพหาคู่ยอดนิยม จัดตลาดนัดรวบรวมสินค้าที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่ม

 

ศูนย์การค้าต้อนรับ Pride Month โลกต้องจำ เจาะ LGTBQ+ อำนาจซื้อสูง ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ - ศูนย์การค้าสีลมเอจ จัด Connecting Pride 

ในย่านพระรามสี่กับศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์และศูนย์การค้าสีลมเอจ ได้ผนึกกำลังจัดอีเว้นท์ต้อนรับเดือนนี้ ทั้งจัด Pride Crosswalk ทางม้าลายสีรุ้ง เพื่อแสดงถึงการเชื่อมต่อความหลากหลายในทุกมิติ รวมทั้งตกแต่งบรรยากาศภายในของทั้งสองศูนย์ให้เต็มไปด้วยสีสันของสายรุ้ง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของชาว LGBTQIA+ เพื่อร่วมรณรงค์ให้คนไทยและคนทั่วโลกได้เห็นความสำคัญของกลุ่ม LGBTQIA+ รวมถึงกิจกรรมอย่างอัดแน่นในศูนย์การค้า

ทั้งจัด RAINBOW SPACE พื้นที่รวมคอมมูนิตี้ไพรด์ และการจัดคอนเสิร์ตจากศิลปิน อาทิ Muzik Move , Believe Digital (Thailand) บีลีฟ ดิจิทัล ไทยแลนด์, คณะดนตรี มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) เริ่มแล้วถึงวันที่ 4 มิ.ย.นี้ ที่ลานด้านหน้าศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ อีกกิจกรรมพิเศษได้จัด PRIDE FILM FEST นำเสนอภาพยนตร์ LGBTQIA+เรื่องดังมานำเสนอ รวมถึงได้จัด PRIDE RANDOM DANCE วันที่ 25 มิ.ย.นี้ เปิดพื้นที่ชวนทุกคนมาสนุกกับเสียงเพลง และสนุกกับ Pride Random Dance จาก Pride Playlist

ศูนย์การค้าต้อนรับ Pride Month โลกต้องจำ เจาะ LGTBQ+ อำนาจซื้อสูง

นายธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ รีเทล เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) ผู้พัฒนาศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์และศูนย์การค้าสีลมเอจ กล่าวว่า ได้ร่วมจัดกิจกรรมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มความหลากหลายทางเพศอย่างต่อเนื่องและยิ่งใหญ่ โดยเชื่อมต่อสองศูนย์การค้าแห่งย่านพระรามสี่ สามย่านมิตรทาวน์และสีลมเอจเข้าด้วยกันเป็นครั้งแรก ภายใต้คอนเซ็ปต์ Connecting Pride เชื่อมทุกความหลากหลาย

 

ศูนย์การค้าต้อนรับ Pride Month โลกต้องจำ เจาะ LGTBQ+ อำนาจซื้อสูง

เอ็ม บี เค จัดแฟชั่นโชว์ Runway กว่า 700 เมตร

อีกหมุดหมายใจกลางเมืองกับ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้ร่วมจัดอีเว้นท์ ต้อนรับเดือน Pride Month โดยร่วมกับ Yellow Channel ด้วยการรวมตัวของ Drag Stars ในไทย จัดขบวน Parade รูปแบบใหม่ พร้อมจัดแฟชั่นโชว์ Runway กว่า 700 เมตร กลางศูนย์การค้า รวมถึงจะมีโชว์พิเศษจาก Drag Queen และ Celeb กว่า 100 ชีวิต จะจัดขึ้นในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ พร้อมกันนี้ในศูนย์การค้า ยังตกแต่งพื้นที่เพื่อต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายให้ทุกคนมาร่วมสัมผัสบรรยากาศพร้อมถ่ายรูป ตลอดเดือน มิ.ย.นี้