เดอะมอลล์ ดัน ‘กูร์เมต์ มาร์เก็ต’ ยึดทำเลทอง ดึงลูกค้ากำลังซื้อสูง

เดอะมอลล์ ดัน ‘กูร์เมต์ มาร์เก็ต’ ยึดทำเลทอง ดึงลูกค้ากำลังซื้อสูง

เจาะแผน เดอะมอลล์ กรุ๊ป ลุยเปิด กูร์เมต์ มาร์เก็ต’ 2 สาขาเดี่ยวในปี 2566 ยึดทำเลทอง วางกลยุทธ์ส่งสินค้าให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่

ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา ทำให้การเปิดสาขาใหม่ของภาคธุรกจค้าปลีก ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ไปเสมอ เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด

"กูร์เมต์ มาร์เก็ต" ภายใต้ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป หนึ่งในโมเดล พรีเมียม ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้ามาตลอด จากสาขาแรกที่ดิ เอ็มโพเรี่ยม ตามด้วย สยามพารากอน และ ดิ เอ็มควอเทียร์ และเพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าที่เปลี่ยนไป  เดอะมอลล์ กรุ๊ป จึงมีการรุกเปิดโมเดลสาขาเดี่ยว หรือ สแตนด์อโลน  (Stand Alone) “กูร์เมต์ มาร์เก็ต” (Gourmet Market) เน้นทำเลใหม่ที่มีศักยภาพสูง

ทำให้ปัจจุบันกูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาเดี่ยว มีทั้งหมด 7 สาขา ได้แก่ สาขา Terminal 21, Promenade, CDC ราชพฤกษ์, ดอนเมือง, MRT ลาดพร้าว, ดีไซน์วิลเลจ พุทธมณฑล สาย 3 หรือ บุญถาวร ปิ่นเกล้า หรือ บุญถาวร ปิ่นเกล้า และสาขาล่าสุดกับ ดีไซน์วิลเลจ บางนา

นายศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ขยายสาขาซูเปอร์มาร์เก็ตของ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาในแบบเดี่ยว (Stand Alone) นับตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบันมี 7 สาขา

 

เดอะมอลล์ ดัน ‘กูร์เมต์ มาร์เก็ต’ ยึดทำเลทอง ดึงลูกค้ากำลังซื้อสูง

"จุดแข็งของการวางรูปแบบเปิดสาขาเดี่ยวจะมีความแตกต่างจาก สาขาที่อยู่ในห้างคือ การวางคอนเซ็ปต์ที่มีความพิเศษ ที่เฉพาะเจาะจงในกลุ่มลูกค้าในโซนนั้นๆ รวมถึงมีร้านอาหารที่อยู่ในความต้องการของลูกค้าย่านนั้น แต่ยังไม่มีอยู่ในห้างย่านนั้น"

สำหรับการเปิดสาขาเดี่ยวรวม 7 สาขาที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับที่ดีต่อเนื่องมาจาก 5 องค์ประกอบสำคัญได้แก่ 1.การมีความเข้าใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าในแต่ละโซน 2. กลุ่มสินค้า ร้านอาหาร ที่ลูกค้าต้องการ แต่ไม่มีในย่านนั้น 3. คุณภาพของสินค้าและบริการ ที่ยังคงและไม่แตกต่างในสาขาใหญ่ เพื่อรักษามาตรฐานของแบรนด์ไว้ 4. ความแข็งแรงของแบรนด์ที่สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า และ การมี 5. partnership ที่มีประสบการณ์และพันธมิตรที่แข็งแรง และเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน

เดอะมอลล์ ดัน ‘กูร์เมต์ มาร์เก็ต’ ยึดทำเลทอง ดึงลูกค้ากำลังซื้อสูง

แผนการขยาย กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาเดี่ยว ในปี 2566 วางแผนจะเปิด 2 สาขา โดยได้เปิด 1 สาขาที่ ดีไซน์วิลเลจ บางนา และอยู่ในการวางแผนอีก 1 สาขา ซึ่งกำลังวางแผนสำหรับสาขาในอนาคต

"ได้เดินหน้าขยายยุทธศาสตร์ขยายสาขาในแบบเดี่ยวมากขึ้น เน้นขยายในย่านเศรษฐกิจที่มีกำลังซื้อสูง"

การเปิดสาขาเดี่ยวสาขาแรกในปีนี้ที่ บางนา กูร์เมต์ มาร์เก็ต (Stand Alone) สาขาใหม่ดีไซน์วิลเลจ บางนา นับเป็นการร่วมมือกับ บุญถาวร ในการเปิดสาขาร่วมกันในพื้นที่เป็นสาขาสอง จากในปี 2562 ได้เปิดใน ดีไซน์ วิลเลจ บางนา ย่านพุทธมณฑล สาย 3 นับเป็นสาขาใหญ่ที่สุดในแบบ สแตนด์อโลน มีขนาดพื้นที่ 2,700 ตร.ม.

สำหรับสาขาใหม่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ดีไซน์วิลเลจ บางนา ใช้งบลงทุน 100 ล้านบาท โดยการเลือกเปิดสาขาใหม่ที่ย่านบางนา มาจากศักยภาพด้านกำลังซื้อของผู้บริโภคย่านบางนา เป็นอีกย่านเศรษฐกิจสำคัญของกรุงเทพฯ โซนตะวันออก จากมีโครงการที่อยู่อาศัย หมู่บ้านจัดสรรระดับไฮเอนด์ โรงเรียน โรงพยาบาล อยู่โดยรอบในรัศมี 5 กิโลเมตร รอบโครงการมีหมู่บ้านมากกว่า 180 แห่ง มีบ้านเรือน 4.20 หมื่นหลังคาเรือน

พื้นที่ของ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ดีไซน์วิลเลจ บางนา ยังมีทำเลที่ตั้งใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ จึงเป็นโอกาสที่บริษัทจะสามารถขยายกลุ่มลูกค้าเป้าหมายนักท่องเที่ยว ที่ต้องการซื้อสินค้าของฝากก่อนเดินทางกลับประเทศ  สำหรับไฮไลท์ในกลุ่มสินค้าจะมี “กูร์เมต์ ไทย (Gourmet Thai)” กลุ่มสินค้ายอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

สาขาแห่งนี้มีขนาดพื้นที่ 2,500 ตร.ม. วางคอนเซปต์ “The Ultimate Neighborhood Supermarket To Live Life : เพื่อนบ้านใหม่ ใกล้บ้านคุณ” ที่มุ่งคัดสรรที่สุด เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงอบอุ่น เป็นกันเองเมื่อเข้ามาใช้บริการที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต เปรียบเสมือนเป็นเพื่อนบ้านของลูกค้า

อีกจุดแข็งกับการมีสินค้าคุณภาพระดับพรีเมียมกว่า 3 หมื่นรายการ รวมถึงสตรีทฟู้ดร้านชื่อดังกว่า  20 ร้านค้า จากทั้ง Gourmet Market และ Gourmet Eats เน้นตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว ทั้งหมดเพื่อตอกย้ำการเป็น World Class Gourmet Destination ผู้นำพรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตแบรนด์ไทยระดับเวิลด์คลาส ทั้งนี้ได้มีการเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น.

เดอะมอลล์ ดัน ‘กูร์เมต์ มาร์เก็ต’ ยึดทำเลทอง ดึงลูกค้ากำลังซื้อสูง