โรงแรม ‘ดุสิตธานี กรุงเทพฯ’ คัมแบ็กทั้งที ต้องยิ่งใหญ่! พบกัน มิ.ย.2567

โรงแรม ‘ดุสิตธานี กรุงเทพฯ’ คัมแบ็กทั้งที ต้องยิ่งใหญ่! พบกัน มิ.ย.2567

นับถอยหลัง 1 ปี โรงแรม “ดุสิตธานี กรุงเทพฯ” อายุกว่า 5 ทศวรรษ เตรียมคัมแบ็ก! กลับมาทวงคืนความยิ่งใหญ่บนโลเกชันเดิมใจกลางกรุงเทพฯ ตรงหัวมุมถนนสีลมตัดกับพระราม 4 หลังปิดให้บริการเมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2562 ตามแผนลงทุนพลิกโฉมที่ดินบริเวณนี้ครั้งใหญ่ของ “กลุ่มดุสิตธานี”

ด้วยการร่วมทุนกับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสาน (มิกซ์ยูส) ภายใต้ชื่อ "ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค" มูลค่ารวมกว่า 4.6 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วย โรงแรม อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า และเรสซิเดนส์ สู่เป้าหมายการเป็น “แลนด์มาร์ก” แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ

ละเอียด โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการลงทุน ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวกับ “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ โฉมใหม่ระดับ 6 ดาว วางกำหนดพร้อมเปิดให้บริการในเดือน มิ.ย. 2567 ถือเป็นโรงแรมที่หลายคนตั้งตารอคอยการกลับมาอย่างมาก คาดว่าเมื่อเปิดให้บริการในช่วงกลางปีหน้า จะสามารถผลักดันอัตราการเข้าพักในปี 2568 ได้เฉลี่ย 75%

“จากการดำเนินธุรกิจโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ระยะเวลา 50 ปี ผ่านไปอย่างรวดเร็ว Fast Forward มาจนถึงทุกวันนี้ ลำพังแค่โรงแรมเพียงองค์ประกอบเดียวไม่สามารถรองรับความต้องการของไลฟ์สไตล์ผู้คนที่เปลี่ยนไป เราจึงนำเสนอไลฟ์สไตล์ที่ได้รับการสร้างสมดุล เป็นที่มาของโครงการมิกซ์ยูส 'ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค' ที่ไม่ได้มีแค่โรงแรม แต่มีอาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า เรสซิเดนส์ และสวนลอยฟ้า (Roof Park)”

สำหรับไฮไลต์ของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ความสูง 39 ชั้น จำนวนห้องพัก 250 ห้อง ได้รับการออกแบบให้มีขนาดห้องพักใหญ่ขึ้น ทุกห้องพักสามารถมองเห็นวิวสวนลุมพินี นอกจากนี้ยังเตรียมนำความทรงจำของโรงแรมดุสิตธานีเดิม มาไว้ในโฉมใหม่ด้วย อาทิ น้ำตกตรงทางเข้าล็อบบี้ ภาพวาด เสาศิลปากร เครื่องเบญจรงค์ และอื่นๆ รวมถึงต้นลีลาวดีที่ท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย ผู้ก่อตั้งกลุ่มดุสิตธานีได้ปลูกเอาไว้

ขณะที่ห้องนภาลัย บอลรูมขนาดใหญ่สามารถมองเห็นวิวสวนลุมพินีแบบพาโนรามา รวมถึงยอดเสาสีทองซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ก็จะนำมาติดตั้งบนยอดตึก และมียอดใหม่มาครอบไว้ให้ใหญ่ขึ้นกว่าของเดิม 3 เท่า ในช่วงกลางคืนสามารถเปิดไฟ สร้างสีสันให้กับตึก พร้อมพัฒนาเป็นรูฟท็อปบาร์และมีพิพิธภัณฑ์บอกเล่าเรื่องราวของโรงแรมแห่งนี้ด้วย

โรงแรม ‘ดุสิตธานี กรุงเทพฯ’ คัมแบ็กทั้งที ต้องยิ่งใหญ่! พบกัน มิ.ย.2567

รายงานข่าวจากบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DUSIT ระบุถึงความคืบหน้าการก่อสร้างของโครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ว่า ในส่วนงานโครงสร้างอาคาร (Super-structure) ของโรงแรม ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 2566 ได้ก่อสร้างพื้นถึงชั้น 18 และในเดือน เม.ย. ได้ก่อสร้างถึงชั้น 22

สำหรับงานก่อสร้างโครงสร้างใต้ดิน (Sub-structure) ของอาคารที่พักอาศัยและอาคารสำนักงาน ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 2566 อยู่ระหว่างการก่อสร้างชั้น LG ส่วนฐานรากของอาคาร (Tower footprint) เพื่อส่งพื้นที่ให้ผู้รับเหมาหลัก คือ บริษัท ฤทธา จำกัด เพื่อติดตั้งเครนเพื่อใช้ก่อสร้างอาคารสูง (Tower Crane) ในเดือนเม.ย. โดยจะดำเนินการก่อสร้าง Super-structure ในไตรมาส 2 ปี2566 ส่วน บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ยังคงเดินหน้างาน Substructure ของศูนย์การค้า โดยตั้งเป้าส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับเหมาหลักภายในสิ้นปี 2566

แผนการเปิดโครงการในปัจจุบัน เฟสแรกจะเปิดในกลางปี 2567 โดยเริ่มจากโรงแรม ตามด้วยอาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า และอาคารที่พักอาศัยเป็นส่วนสุดท้ายภายในปี 2568 บริษัทตั้งเป้าหมายการขายอาคารที่พักอาศัยในปี 2566 ไว้ที่ 70-75% ของพื้นที่ขาย โดยจะเน้นการขายหลักไปที่ผู้ซื้อชาวต่างชาติเนื่องจากประเทศส่วนใหญ่ได้กลับมาเปิดประเทศแล้ว ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 2566 ขายไปแล้วประมาณ 58% ของพื้นที่ขาย โดยในเดือน เม.ย.มียอดขายประมาณ 60% ของพื้นที่ขาย โครงการมีแผนที่จะเริ่มทยอยโอนห้องชุดให้แก่ผู้ซื้อในช่วงปลายปี 2568