'ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์' รีแบรนด์ใหญ่ 40 ปี ส่งครีมอาบน้ำ เจาะคนรุ่นใหม่

'ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์' รีแบรนด์ใหญ่ 40 ปี ส่งครีมอาบน้ำ เจาะคนรุ่นใหม่

'ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์' กลับมารุกตลาดครั้งใหญ่รอบ 40 บริษัท ดีซีเอช ออริกา (ประเทศไทย) คว้าสิทธิขยายตลาดในไทย ดึงนักแสดงชื่อดัง “พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” รุกมิวสิค มาร์เก็ตติ้ง ขยายกลุ่มคนรุ่นใหม่ ชิงตลาดครีมอาบน้ำมูลค่า 7,000 ล้านบาท  

แบรนด์ดังในตำนานไทย “ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์” ที่ทุกคนต่างคุ้นเคยกับ แป้งหอมเย็น จะกลับมารุกตลาดไทยอีกครั้ง ภายหลังที่บริษัท ดีซีเอช ออริกา (ประเทศไทย) ได้ซื้อลิขสิทธิ์ นำแบรนด์ ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ สู่ตลาดไทย 

นายคัม แม็คซิม เดอ ปินส์ เดอ คอคาเลียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีซีเอช ออริกา จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า กว่า 4 ทศวรรษที่บริษัท ดีซีเอช ออริกา (ประเทศไทย) เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย และบริหารจัดการด้านการตลาด ผลิตภัณฑ์กว่า 500 แบรนด์ รวมจุดจำหน่ายกว่า 1 หมื่นแห่งในไทย โดยในปี 2566 บริษัทรุกตลาดไทยครั้งใหม่ด้วยการได้ซื้อลิขสิทธิ์แบรนด์ “ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์” นำกลับมาสู่ตลาดไทยอีกครั้ง หลังจากที่ผ่านมา แบรนด์ได้หายไปจากตลาดระยะหนึ่ง พร้อมส่งผลิตภัณฑ์ครีมอาบน้ำ ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ สู่ตลาด เนื่องจากตลาดครีมอาบน้ำที่มีโอกาสเติบโตดี

สำหรับการสื่อสารแบรนด์ครั้งใหม่จะใช้กลยุทธ์มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง มาสร้างภาพการจดจำครั้งใหม่ โดยการเลือก “พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” นักแสดงชื่อดังเป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์ จะมาร่วมนำเสนอผ่านบทเพลง และภาพยนตร์โฆษณาที่เคยคุ้นเคยในอดีต และได้ปรับให้ทันสมัยมากขึ้น

ส่วน น.ส.ขวัญสิริ งามศิริกุลชัย HEAD OF OWN BRAND BU บริษัท ดีซีเอช ออริกา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ทำวิจัยข้อมูลตลาดพบว่า ตลาดแป้งหอมเย็นมีขนาดที่เล็กลง และแข่งขันสูง ส่วนกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่กว่า 60% จะนึกถึงความเย็น และสดชื่น จึงเลือกนำคอนเซ็ปต์นี้มาสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ครีมอาบน้ำ มุ่งขยายตลาดครีมอาบน้ำกลุ่มเฮลท์ตี้ที่มีมูลค่า 1,500 ล้าน จากขนาดตลาดครีมอาบน้ำรวมที่มีมูลค่า 7,000 ล้านบาท 

ครีมอาบน้ำ ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ มี 3 สูตร ได้แก่ 1. COOLING FRESH 2. SHINING FRESH และ 3. EVERYDAY FRESH โดยกลุ่มเป้าหมาย จะมีอายุระหว่าง 25-60 ปี

\'ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์\' รีแบรนด์ใหญ่ 40 ปี ส่งครีมอาบน้ำ เจาะคนรุ่นใหม่

“บริษัทมีกลุ่มเป้าหมายทั้งคนรุ่นใหม่ และรุ่นเก่า จึงเลือกใช้มิวสิค มาร์เก็ตติ้งมารีแบรนด์ใหม่ โดยเลือกคือ พีพี กฤษฏ์ นักแสดงชื่อดัง จากการเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ และเข้าถึงทุกคนได้หมด นับเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่รอบ 40 ปี เหมือนการฉีกกฎใหม่ในตลาดครีมอาบน้ำด้วย จากปกติพรีเซ็นเตอร์ครีมอาบน้ำหลายแบรนด์มักใช้พรีเซ็นเตอร์ผู้หญิง แต่บริษัทเลือกพีพี เชื่อว่าจะเปลี่ยนปรากฏการณ์ของวงการครีมอาบน้ำได้แน่นอน ช่วยเพิ่มฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ และรักษากลุ่มลูกค้าเดิมไว้”

\'ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์\' รีแบรนด์ใหญ่ 40 ปี ส่งครีมอาบน้ำ เจาะคนรุ่นใหม่ ช่องทางจำหน่าย จะเลือกทั้งห้างสรรพสินค้า และห้างค้าปลีก และร้านค้าต่างจังหวัด โดยเตรียมแผนกระจายสู่ ทั่วประเทศทุกภาคอย่างครอบคลุม รวมทั้งช่องทางออนไลน์ ซึ่งบริษัทเรามีช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ด้วย ชื่อ AURIGAMART ที่เชื่อมต่อไปยัง Shopee กับ Lazada เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้า

นายคัม แม็คซิม เดอ ปินส์ เดอ คอคาเลียร กล่าวต่อว่า บริษัท ดีซีเอช ออริกา ถือเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีสาขาในฮ่องกง ที่เป็นสำนักงานหลัก มาเก๊า จีน สิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย บรูไน มาเลเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ 

\'ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์\' รีแบรนด์ใหญ่ 40 ปี ส่งครีมอาบน้ำ เจาะคนรุ่นใหม่

แนวทางขยายตลาดในไทย จะมุ่งเชื่อมต่อนโยบายหลักของบริษัทแม่ในการเป็น ฮับที่ครอบคลุมตั้งแต่ เป็นผู้ผลิต อาหาร ยา ผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงกลุ่มธุรกิจอื่นๆ เช่น ธุรกิจยานยนต์ และการเป็นผู้ให้บริการและผู้จัดจำหน่ายสินค้าสุขภาพและชีววิทยาศาสตร์ชั้นนำ ส่วนกลยุทธ์หลักที่มุ่งขับเคลื่อนนับจากนี้ คือ 1. ขยายกลุ่มธุรกิจไปกลุ่มอินโดจีน (Business Expansion) 2. สร้างแบรนด์ของตัวเอง (Own brand) 3. การบริหารจัดการเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพที่สุด ทั้งหมดเป็นการต่อยอดจากพันธกิจที่อยากเห็นผู้คนมีชีวิตที่ดีในทุกๆ วัน

\'ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์\' รีแบรนด์ใหญ่ 40 ปี ส่งครีมอาบน้ำ เจาะคนรุ่นใหม่

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์