'บูติคนิวซิตี้' แฟชั่นรุกกรีน นำผ้าเหลือใช้สู่ดอกไม้แต่งพวงหรีด-กระเป๋า

'บูติคนิวซิตี้' แฟชั่นรุกกรีน นำผ้าเหลือใช้สู่ดอกไม้แต่งพวงหรีด-กระเป๋า

‘บูติคนิวซิตี้’ แบรนด์แฟชั่นเครือสหพัฒน์ เดินหน้าโครงการ A’ MAZE GREEN SOCIETY ร่วมลดขยะจากอุตสาหกรรมในอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มให้เป็นศูนย์ นำวัสดุส่วนเกินสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ดอกไม้แต่งพวงหรีด 'ระลึกรักษ์' กระเป๋ารักษ์โลก แบรนด์ 'มีมี่' เร่งสร้างแฟชั่นสู่ยั่งยืน

ธุรกิจแฟชั่นในโลกต่างมุ่งสู่การสร้างความยั่งยืน รวมถึง "เครือสพัฒน์" เร่งเครื่องปรับทิศทางบริษัทบริษัทในเครือ มุ่งสู่กรีน อินดัสตรี รับเทรนด์ตลาดโลก

นางประวรา เอครพานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้ออกแบบและจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่นหญิงในเครือสหพัฒน์ กล่าวว่า นโยบายของบริษัท ได้มุ่งแนวคิดในเรื่องความยั่งยืน (Circular Economy) ที่มุ่งนำสิ่งของที่มีอยู่ไปสร้างประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะการนำวัสดุที่เหลืออยู่ไปสร้างสู่สิ่งใหม่ที่มีมูลค่าสูง

ตามแผนบริษัทได้นำผ้าส่วนเกินที่เหลือจากการผลิตเสื้อผ้าแฟชั่นประมาณ 80% ไปต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อไม่ให้เหลือขยะในภาคอุตสาหกรรม หรือ Fabric zero Waste alliance จะทำให้เกิดการ upcycle นำมาพัฒนาสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงทำเกิด recycle ที่นำผ้าส่วนเกินมาใช้ประโยชน์

ทั้งนี้ได้มีความร่วมมือกับ แบรนด์ ลฤก นำผ้าที่ไม่ได้ใช้ มาผลิตสู่ดอกไม้ที่มาใช้ตกแต่งพวงหรีด โดยแบรนด์ ลฤก ที่ทำพวงหรีดเป็นแบบเสื่อและอาสนะมาจากพลาสติกรีไซเคิล 100%

 

\'บูติคนิวซิตี้\' แฟชั่นรุกกรีน นำผ้าเหลือใช้สู่ดอกไม้แต่งพวงหรีด-กระเป๋า พร้อมกับร่วมมือ บริษัท เดอะแพคเกจจิ้ง จำกัด ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์เคมีภัณฑ์เม็ดพลาสติก นำเศษผ้าที่เหลืออยู่มาใช้ผลิตสู่กระเป๋าแบรนด์ มีมี่ (Mimi) ที่เป็นกระเป๋ารักษ์โลก และมีคุณสมบัติมีความทนทานอย่างมาก จึงช่วยลดปริมาณขยะที่จะเกิดขึ้น

ส่วนช่องทางจำหน่าย โดยแบรนด์ลฤก จะทำตลาดในกลุ่มสินค้าพวงหรีดเอง แต่แบรนด์กระเป๋า มีมี่ บริษัทจะจัดจำหน่ายผ่าน เอ-เมส มัลติสโตร์ (A'Maze Multistore) โดยเป็นร้านของบริษัท จำหน่ายแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นในเครือทั้ง แบรนด์ Guy laroche, GSP, Lof-fi-ciel, Jousse, Stephanie และแบรนด์เสื้อผ้าเพื่อคุณหมอ Medgrade ที่ทำมาช่วงโควิด จากในปัจจุบันมีร้านอยู่ 30 แห่ง

ทั้งนี้ บริษัทยังพร้อมที่จะเปิดรับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ให้เข้ามาร่วมมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่น เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายการทำธุรกิจด้วยความยั่งยืน และสอดคล้องกับนโยบายของไทย ที่ประกาศแผนสู่การเป็นกลางทางคาร์บอน (Net Zero) ในปี 2593 และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ในปี 2608