เดอะสตรีท รัชดา ดึงร้านอาหารเปิด 24 ชั่วโมงเพิ่ม ชี้ค้าปลีกกลางคืนมาแรง

เดอะสตรีท รัชดา ดึงร้านอาหารเปิด 24 ชั่วโมงเพิ่ม ชี้ค้าปลีกกลางคืนมาแรง

ค้าปลีกย่านรัชดาคึกคัก 'เดอะสตรีทรัชดา' เดินหน้าปรับโฉมพื้นที่ใหม่ ดึงร้านอาหาร เครื่องดื่มเสริมทัพ รับตลาดกลางคืนโต คนทำงาน Hang Out เพิ่มขึ้น หนุนยอดทราฟฟิกกลับมาพุ่ง 10-15%

ในปี 2566 ธุรกิจศูนย์การค้าทั่วไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง ภายหลังโควิดคลี่คลายและเปิดประเทศไทยที่ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ทำให้ศูนย์การค้าเร่งปรับพื้นที่ให้สอดรับไลฟ์สไตล์กลุมลูกค้า รวมถึง เดอะสตรีท รัชดา ไลฟ์สไตล์มอลล์ ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ในย่านรัชดาแห่งนี้

“เดอะสตรีท รัชดา” (The Street Ratchada) เป็นโครงการภายใต้ ทีซีซี แอสเซ็ทส์ ที่เข้ามาปรับโฉมพื้นที่แห่งนี้ จากเดิมคือ โรบินสัน รัชดา สู่ไลฟ์สไตล์มอลล์รูปแบบใหม่ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ด้วยงบลงทุนโครงการนี้กว่า 2,300 ล้านบาท และได้เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2558

นายพงษ์ศักดิ์ นันตวรรณกุล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา กล่าวว่า ภาพรวมการค้าและภาคธุรกิจในย่านรัชดากลับมาคึกคักเป็นอย่างมากหลังจากเปิดประเทศ จากจุดแข็งของพื้นที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย รองรับทั้งกลุ่มคนทำงาน กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน

ทั้งนี้จากแรงหนุนดังกล่าว ส่งผลให้ลูกค้าคนไทยและต่างชาติ สามารถเข้ามาใช้ชีวิตทั้งกลางวันและกลางคืนได้ต่อเนื่อง อีกทั้งมีปัจจัยบวกจากการเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และในอนาคตมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม จึงช่วยกระตุ้นพื้นที่ให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น

เดอะสตรีท รัชดา ดึงร้านอาหารเปิด 24 ชั่วโมงเพิ่ม ชี้ค้าปลีกกลางคืนมาแรง

“ย่านค้าปลีกรัชดามีศักยภาพอย่างมากในอนาคต แต่ผู้ประกอบการค้าปลีกในย่านนี้ ต้องปรับตัวให้รองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเป็นจำนวนมาก จะช่วยเข้ามายิ่งเติมเต็มความเป็นหนึ่งในเดสทิเนชั่นสำคัญของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้มากยิ่งขึ้น”

สำหรับแผนการปรับโฉมของ เดอะสตรีท รัชดา ในปี 2566 เตรียมดึงร้านค้ากลุ่มเปิด 24 ชม. และร้านปิดดึกในพื้นที่ร้านอาหารและเครื่องดื่มให้เข้ามาเปิดเพิ่มขึ้น รวมถึงล่าสุดได้เปิด SPEED COMPUTER สาขา เดอะ สตรีท รัชดา ที่รวบรวมอุปกรณ์และคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ในการเล่นเกมไว้อย่างครบวงจร พร้อมคง Night Market ตลาดนัดกลางคืนไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เริ่มกลับเข้ามาเที่ยวประเทศไทยหลังจากแพร่ระบาดโควิด

เดอะสตรีท รัชดา ดึงร้านอาหารเปิด 24 ชั่วโมงเพิ่ม ชี้ค้าปลีกกลางคืนมาแรง

พร้อมกันนี้มีแผนปรับปรุงพื้นที่เพื่อรองรับร้านค้ากลุ่ม Hang Out ให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่ต้องการหาพื้นที่พักผ่อน ผ่อนคลาย หรือสังสรรค์หลังเลิกงานมากขึ้น พร้อมปรับพื้นที่ให้สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่จะเป็นครอบครัว และคนทำงานที่อาศัยอยู่รอบในบริเวณนี้ 

สำหรับจุดแข็งที่ช่วยดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาในพื้นที่ มีทั้ง The Street Hall ที่เป็นอีเว้นท์ฮอลล์ใจกลางรัชดา สามารถรองรับการจัดกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งมี Signature Event สร้างความจดจำในด้านความเป็นศูนย์กลางในการจัดงานมาแล้วหลายงาน รวมทั้งได้ร่วมสนับสนุนจัดกิจกรรมทางด้านกีฬาและบันเทิงต่างๆ นอกจากนี้เตรียมที่จะขยายการจัดกิจกรรมอื่นๆ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าให้หลากหลาย ทั้งหมดเป็นการตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางกิจกรรมที่หลากหลายใจกลางรัชดา

นอกจากนี้จะเดินหน้าจัดกิจกรรมให้กับร้านค้าผ่านโปรโมชันแคมเปญ การร่วมมือกับพันธมิตรร้านค้าภายในศูนย์ จัดส่วนลดต่างๆ ประจำเดือน ซึ่งในปัจจุบัน เดอะสตรีท รัชดา มี Loyalty Program ผ่านโปรแกรมที่ชื่อว่า The Street Point ทำให้ลูกค้าที่มาใช้บริการภายในศูนย์การค้าสามารถนำใบเสร็จที่ใช้จ่ายมาสะสมเป็นคะแนน และนำไปแลกใช้เป็นส่วนลดหรือสิทธิพิเศษอื่นๆ ภายในศูนย์ได้ ทั้งหมดจะช่วยรักษากลุ่มลูกค้าประจำและขยายกลุ่มใหม่ๆ 

"ภาพรวมในปัจจุบันทราฟฟิกมีการเติบโตขึ้น 10-15 % จากปีที่แล้ว มาจากการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่จัดมากขึ้น รวมถึงการเปิดประเทศของหลายๆ ประเทศหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ทำให้มีกลุ่มลูกค้าต่างชาติเริ่มกลับมาใช้บริการมากขึ้น โดยสัดส่วนลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงเป็นกลุ่มคนไทย 90% และคนต่างชาติ 10%" 

ทั้งนี้พื้นที่ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา มีพื้นที่ที่กว่า 16 ไร่ เป็นอาคารสูง 5 ชั้น และ 1 ชั้นใต้ดิน พื้นที่ค้าปลีกรวม 3 หมื่น ตร.ม. โดยได้ออกแบบบริเวณลานด้านหน้า กว่า 4,000 ตร.ม. ให้เป็นพื้นที่เปิดโล่งที่ใหญ่สุด บนถนนรัชดาภิเษก จึงรองรับการจัดกิจกรรมต่างๆ ได้ตลอดทั้งปี ในปัจจุบันมีร้านค้า ร้านบริการ มากกว่า 200 ร้าน