'ศิลาวดี' ชูกลยุทธ์ S.E.A สู่รีสอร์ตลักชัวรียุคใหม่ รับท่องเที่ยวสมุยฟื้น!

'ศิลาวดี' ชูกลยุทธ์ S.E.A สู่รีสอร์ตลักชัวรียุคใหม่ รับท่องเที่ยวสมุยฟื้น!

'ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ต' รีสอร์ตระดับลักชัวรีชั้นนำบนเกาะสมุย กางแผนกลยุทธ์รุกสร้างมิติใหม่แห่งความหรูหรา ยกระดับการพักผ่อนระดับไฮเอนด์มาตรฐานระดับโลก ตอบรับเทรนด์นักเดินทางยุคใหม่ และการฟื้นตัวของภาคท่องเที่ยวบนเกาะสมุย กรุยทางสู่ปีที่ 15 อย่างแข็งแกร่ง!

ชลลดา สุนทรวสุ ประธานกรรมการผู้บริหาร ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ต (Silavadee Pool Spa Resort) รีสอร์ตระดับลักชัวรีสัญชาติไทยและบริหารงานโดยคนไทย เล่าว่า ในปี 2566 ศิลาวดีเปิดให้บริการครบรอบ 15 ปี ได้เตรียมลุยแผนกลยุทธ์ภายใต้นโยบายการบริหารงานใหม่ The New Chapters of Luxury - S.E.A” หรือ “มิติใหม่แห่งความหรูหรา” มุ่งเน้นให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนแบบครบวงจร

ผ่านหัวใจหลักของรีสอร์ต 3 ด้าน ครอบคลุมทั้งความยั่งยืน (S: Sustainability) ประสบการณ์การเข้าพัก (E: Experience) และกิจกรรม (A: Activity) ตอบโจทย์เทรนด์นักเดินทางยุคใหม่ซึ่งมองหาความหรูหราอันแตกต่างมากกว่าที่เคย พร้อมรองรับการท่องเที่ยวของ “เกาะสมุย” หลังฟื้นตัวแบบก้าวกระโดด และการแข่งขันที่กำลังส่งสัญญาณพุ่งทะยานสูงมากขึ้น!

“ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ต ได้รับการยอมรับและชื่นชมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ว่าเป็นรีสอร์ตชั้นนำที่ให้บริการดีเลิศ สถานที่สวยงาม มีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติ สิ่งเหล่านี้นับเป็นแรงขับเคลื่อนให้เราอยากพัฒนาเพื่อยกระดับการบริการให้ดียิ่งขึ้น และมีความเป็นลักชัวรีมากกว่าที่เคย เชื่อว่าการเดินตามกลยุทธ์ดังกล่าว จะทำให้เราสามารถรังสรรค์ประสบการณ์พักผ่อนมิติใหม่ให้กับผู้มาเยือน และผลักดันการท่องเที่ยวสมุยให้เติบโตอย่างยั่งยืน”

สำหรับ 3 เสาหลักของกลยุทธ์ The New Chapters of Luxury - S.E.A” ประกอบด้วย

1. Sustainability ความยั่งยืน หนึ่งในนโยบายหัวใจหลักของศิลาวดี ดำเนินงานบนแนวคิด “หวนคืนสู่ธรรมชาติ” ตั้งแต่การก่อสร้างที่รักษาความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติดั้งเดิมเอาไว้ การใช้วัสดุก่อสร้างและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในรีสอร์ตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โดยในปี 2566 ศิลาวดีจะตอกย้ำและให้ความสำคัญกับเรื่องความยั่งยืน สิ่งแวดล้อม และชุมชนมากยิ่งขึ้น อาทิ การกระจายรายได้สู่ชุมชน ใช้วัตถุดิบบนเกาะสมุยในการทำอาหาร ลดการขนส่งซึ่งเป็นสาเหตุของการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การนำเศษขยะอาหารมาทำเป็นปุ๋ยอินทรีย์ใช้ในฟาร์ม แก้ปัญหาขยะอาหาร (Food Waste)

รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์ผ่านกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ได้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน โดยเฉพาะกิจกรรมของ “ศิลาวดี ฟาร์ม” ซึ่งเป็นฟาร์มแนวคิด “เศรษฐกิจหมุนเวียน” ที่ทางรีสอร์ตใช้ในการปลูกผักสวนครัว ไม้ดอก เมล่อน หรือเลี้ยงไก่ไข่ สำหรับนำมาประกอบอาหารภายในโรงแรม เพื่อให้ผู้เข้าพักสัมผัสถึงแนวคิดความยั่งยืนที่รีสอร์ตมุ่งนำเสนอตลอดมา

\'ศิลาวดี\' ชูกลยุทธ์ S.E.A สู่รีสอร์ตลักชัวรียุคใหม่ รับท่องเที่ยวสมุยฟื้น!

2. Experience ประสบการณ์การพักผ่อนเหนือระดับ ในปีนี้ ศิลาวดี มีแผนเพิ่มประสบการณ์การเข้าพักและงานด้านบริการให้เข้ากับเทรนด์และพฤติกรรมของผู้เข้าพักมากขึ้น ตั้งแต่การสำรองห้องพักไปจนถึงการเช็กเอาต์ สอดคล้องกับปณิธาน “ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ต ให้มากเกินกว่าความเป็นรีสอร์ตระดับลักชัวรีที่อื่นๆ” เช่น การอัพเกรดอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในโรงแรม ห้องพัก เพิ่มเมนูอาหารและเครื่องดื่มใหม่ๆ ให้มีความหลากหลายมากขึ้น

พร้อมยกระดับการบริการ ด้วยการลงลึกถึงรายละเอียดในการดูแลเอาใจใส่ผู้เข้ามาพักแต่ละคน โดยทางรีสอร์ตได้จัดฝึกอบรมพนักงานกว่า 200 คนเป็นประจำ เพื่อช่วยพัฒนาทักษะให้มีหัวใจแห่งการบริการที่สามารถเข้าถึงระดับความต้องการของแขกแต่ละคนได้อย่างเจาะจงมากขึ้น ทั้งแขกผู้มาพักครั้งแรก ให้ได้สัมผัสประสบการณ์และการบริการที่ประทับใจ และสำหรับแขกประจำ ให้ได้สัมผัสถึงการยกระดับและการพัฒนาที่ทางรีสอร์ตตั้งใจมอบประสบการณ์ให้ กลยุทธ์นี้นับเป็นจุดแข็งของ “การสร้างแบรนด์” ศิลาวดี ให้เป็นรู้จักและเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย

\'ศิลาวดี\' ชูกลยุทธ์ S.E.A สู่รีสอร์ตลักชัวรียุคใหม่ รับท่องเที่ยวสมุยฟื้น!

 

และ 3. Activity กิจกรรมภายในรีสอร์ตแบบครบวงจร โดยในปี 2566 ซึ่งเป็นปีแห่งโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี ทางรีสอร์ตได้จัดกิจกรรมต่างๆ ให้แขกผู้มาพักได้ร่วมสนุกตามแต่ละไลฟ์สไตล์ อาทิ การเปิดบริการด้านเวลเนส (Wellness) การจัดโปรแกรมออกกำลังกาย การบริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงกิจกรรมความบันเทิง DJ หรือวงดนตรี ที่จะเปลี่ยนทุกๆ เดือนเพื่อให้แขกสามารถเลือกได้อย่างหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการในแต่ละฤดูกาล

\'ศิลาวดี\' ชูกลยุทธ์ S.E.A สู่รีสอร์ตลักชัวรียุคใหม่ รับท่องเที่ยวสมุยฟื้น!

 

ชลลดา เล่าเพิ่มเติมว่า ด้านการดำเนินงานในปัจจุบันหลังเกาะสมุยเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ พบว่า ศิลาวดี มียอดจองจากนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้วมากถึง 90% โดยเป็นแขกเดิมที่กลับมาใช้บริการซ้ำกว่า 20% จากยุโรป สหรัฐ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวจากตลาดใหม่ๆ เช่น ซาอุดีอาระเบีย และอิสราเอล ส่วนใหญ่จองผ่านช่องทางออนไลน์โดยตรงกับทางรีสอร์ต ซึ่งเป็นผลมาจากการรุกทำตลาดออนไลน์ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ส่งโปรโมชันและข่าวสารต่างๆ ถึงมือผู้บริโภคโดยตรง

นอกจากนั้น พฤติกรรมการเข้าพักของแขกแต่ละรายมีระยะเวลานานมากขึ้น มีการจับจ่ายใช้สอยในจำนวนเงินที่สูงขึ้นกว่าปีก่อนโควิด ศิลาวิดีจึงคาดการณ์ว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10% เทียบกับปีก่อนโควิด

\'ศิลาวดี\' ชูกลยุทธ์ S.E.A สู่รีสอร์ตลักชัวรียุคใหม่ รับท่องเที่ยวสมุยฟื้น!

และในโอกาสครบรอบ 15 ปี ศิลาวดีได้รุกออกโปรโมชันดึงลูกค้าตลอดทั้งปี อาทิ โปรโมชันห้องพัก Silavadee 15th Anniversary” มอบส่วนลด 45% จากโปรโมชัน Flexi พร้อมรับรีสอร์ต เครดิต มูลค่า 1,500 บาทต่อการเข้าพัก นอกจากนี้ยังมีบริการค็อกเทลสุดพิเศษ Sila 15th ณ บาร์ดาดฟ้าสตาร์ เมนูชุดอาหารใต้สุดเอ็กซ์คลูซีฟ 7 คอร์ส ไฟน์ไดนิ่งที่รังสรรค์จากวัตถุดิบท้องถิ่นพร้อมเรื่องราววัฒนธรรมภาคใต้ ในราคา 1,800 บาทต่อคน ณ ห้องอาหารไทย The Height

ศิลาวดี ประกอบด้วยห้องพักทั้งหมด 80 ห้อง แบ่งเป็น ห้องพักประเภทดีลักซ์ขนาด 50 ตารางเมตร จำนวน 36 ห้อง พูลวิลล่า จำนวน 40 หลัง และพูลวิลล่าสวีท จำนวน 4 หลัง ภายในรีสอร์ตครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ห้องอาหารเดอะไฮท์ (The Height) ห้องอาหารมูน (Moon) บาร์ดาดฟ้า สตาร์ (Star) ยังมีบริการ “ศิลาวดี สปา” ผ่อนคลายด้วยทรีตเม้นท์ธรรมชาติในบรรยากาศอันเงียบสงบ

\'ศิลาวดี\' ชูกลยุทธ์ S.E.A สู่รีสอร์ตลักชัวรียุคใหม่ รับท่องเที่ยวสมุยฟื้น!