ตร.ขอศาลออกหมายจับ เจ้าของร้านเพชรชื่อดัง โกงลูกค้ากว่า 40 ล้าน

ตร.ขอศาลออกหมายจับ เจ้าของร้านเพชรชื่อดัง โกงลูกค้ากว่า 40 ล้าน

ตำรวจกระทุ่มแบน ขอศาลหมายจับ เจ้าของร้านเพชรชื่อดัง โกงลูกค้ากว่า 40 ล้าน

 ตามที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน และร้องเรียนต่อ ทนายรัชพล ศิริสาคร ว่าถูกร้านเพชรชื่อดังย่านกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร หลอกให้ซื้อเพชรออนไลน์ แต่เมื่อโอนเงินครบ กลับไม่ได้รับของ ทั้งยังพบว่าร้านเพชรปิดร้านหนีไปแล้ว โดยมีผู้เสียกว่า 500 คน ความเสียหายรวมกว่า 40 ล้านบาทนั้น

วันนี้ (8 พฤษภาคม 2566) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านเพชรที่ถูกร้องเรียน พบว่าสถานที่ดังกล่าวมีลักษณะเป็นอาคาร 3 ชั้น 2 คูหา ตั้งอยู่ริมถนนสุคนธวิท ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ที่หน้าร้านยังคงมีป้ายร้านติดไว้เหมือนปกติ แต่ประตูร้านปิดสนิท ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น

ส่วนทางด้านคดีความ จากการสอบถามไปยัง พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผู้กำกับการ สภ.กระทุ่มแบน เปิดเผยว่า ร้านดังกล่าวมีลักษณะการขายแบบออนไลน์ ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก จึงมีผู้เสียหายอยู่ในหลายพื้นที่ หลายจังหวัด แต่ในส่วนของพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน ขณะนี้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับร้านเพชรดังกล่าว และให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนแล้วจำนวน 5 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังเร่งหาผู้เสียหายเพิ่ม 

หากใครที่ได้รับความเสียหายจากการกระทำของร้านเพชรดังกล่าว สามารถมาแจ้งความได้ที่ สภ.กระทุ่มแบน ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดีนั้น ทางตำรวจได้ขอศาลจังหวัดสมุทรสาครอนุมัติออกหมายจับเจ้าของร้าน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องแล้วจำนวน 2 ราย เป็นหญิง 1 ราย และชาย 1 ราย

 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน พร้อมกันนี้ได้มีการสืบสวนติดตามตัวผู้กระทำความผิดทั้ง 2 คน อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย