‘เอเพ็กซ์ เวลเนส’ ปั้นแลนด์มาร์ก รับเทรนด์คนกลัวแก่ การดูแลสุขภาพองค์รวม

‘เอเพ็กซ์ เวลเนส’ ปั้นแลนด์มาร์ก รับเทรนด์คนกลัวแก่ การดูแลสุขภาพองค์รวม

เทรนด์ผู้บริโภครักสุขภาพเป็นเรื่องใหญ่ที่ให้ความสำคัญมากขึ้น ไม่เพียงต้องการให้สุขภาพดีจากนอกสู่ภายใน แต่ยุคนี้การหาทางชะลอวัย เป็นสิ่งที่ผู้คนตระหนัก ทำให้มองหาศาสตร์แห่งการชะลอวัย ส่งผลให้ตลาด Anti-Aging เติบโตคึกคักทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก

ปัจจัยดังกล่าว ทำให้บริษัท เอเพ็กซ์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ จำกัด ที่นอกจากคร่ำหวอดในแวดวงตลาดความงามหรือบิวตี้ ยังขยายสู่การให้บริการด้านดูแลสุขภาพแบบองค์รวมด้วย ผ่าน “เอเพ็กซ์ เวลเนส” (APEX Wellness) ซึ่งล่าสุด ได้เปิดสาขาใหม่แห่งที่ 3 ย่านอโศก พื้นที่ 334 ตารางเมตร(ตร.ม.)

พร้อมกันนี้ ชูบริการโดดเด่น 3 ด้าน ได้แก่ 1.ศูนย์นวัตกรรมดูแลกล้ามเนื้อ กระดูกและข้อโดยไม่ต้องผ่าตัด โดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและข้อ มีวิธีการในการรักษามีตั้งแต่การใช้เทคโนโลยี นวัตกรรมล้ำสมัยจากทั่วทุกมุมโลก

2.ศูนย์รวมเทคโนโลยีชะลอวัย พร้อมด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ ไฮไลท์ และ 3.ศูนย์ปรึกษาปัญหาการลดน้ำหนักโดยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ บริการดังกล่าวมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอายุ 35-60 ปี ทั้งลูกค้าภายในประเทศไทยและต่างชาติ เช่น กลุ่มอาหรับ จีน เวียดนาม และสิงคโปร์ ฯ โดยสาขาแห่งใหม่ บริษัทมุ่งผลักดันสู่การเป็นแลนด์มาร์กด้านการฟื้นฟูสุขภาพชะลอวัยและรูปร่างครบวงจร

‘เอเพ็กซ์ เวลเนส’ ปั้นแลนด์มาร์ก รับเทรนด์คนกลัวแก่ การดูแลสุขภาพองค์รวม นายแพทย์ต่อศักดิ์ ทิพย์ไพโรจน์ แพทย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม เอเพ็กซ์ เวลเนส เปิดเผยว่า แนวทางการฟื้นฟูสุขภาพแนวใหม่ ได้มุ่งเน้นการดูแลสุขภาพโดยหาสาเหตุของโรคและปัญหาสุขภาพ ไม่ใช่แค่การรักษาอาการที่แสดงออกมาในขณะนั้น แต่มีองค์ประกอบอื่นร่วมพิจารณาด้วย

ส่วนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ กระดูกและข้อโดยไม่ต้องผ่าตัด ที่เอเพ็กซ์ เวลเนส ได้รวบรวมแนวทางการรักษาที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ทุกปัญหา ด้วยการนำใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและแนวทางการรักษาที่ได้มาตรฐาน เพื่อวินิจฉัยและใช้แนวทางในการรักษาอย่างเหมาะสมกับแต่ละบุคคล

ด้านแพทย์หญิงธนัชพร ลาภาธารกุล แพทย์เวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพเอเพ็กซ์ เวลเนส กล่าวว่า ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มตัว ทำให้อายุเฉลี่ยของประชากรเพิ่มขึ้น ทว่า การที่ประชากรจะมีอายุยืนยาวอย่างมีคุณภาพ ต้องมีการวางแผนตั้งแต่วันนี้ ซึ่งศาสตร์ Anti-Aging ที่เอเพ็กซ์ เวลเนว มุ่งให้บริการคือการรักษาแบบองค์รวม ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยของศาสตร์ชะลอวัยเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งภายในและภายนอก

สำหรับภาพรวมตลาดธุรกิจเพื่อสุขภาพหรือเวลเนสและเวชศาสตร์ชะลอวัยปี 2566-2569 คาดการณ์ขยายตัวมากขึ้นทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ จากมูลค่ารวมระดับแสนล้านบาท สอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคที่รักสุขภาพและเข้ามารับบริการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างต่อเนื่อง

“ภายใน 3 ปี บริษัทจะขยายบริการเอเพ็กซ์ เวลเนสให้ครอบคลุมทุกแห่ง จากปัจจุบันมีราว 36 สาขาให้บริการแก่ลูกค้าทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ขณะที่แผนธุรกิจดังกล่าว บริษัทคาดว่าจะมีฐานลูกค้าเติบโตขึ้น 20%”