เครื่องใช้ไฟฟ้าไอทีมาแรง ‘เพาเวอร์บาย’ รุกรีโนเวท- ปรับสินค้าใหม่

เครื่องใช้ไฟฟ้าไอทีมาแรง ‘เพาเวอร์บาย’ รุกรีโนเวท- ปรับสินค้าใหม่

'เพาเวอร์บาย' เร่งเครื่องเปิดสาขาใหม่ รีโนเวทรวม 20 สาขาทั่วประเทศ พร้อมปรับสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชิดลม ผุดโซนใหม่เกมเมอร์ ส่งสินค้าให้ตรงไลฟ์สไตล์ลูกค้าในแต่ละสาขา มุ่งเป้าสู่การเป็น Omni Retailer

จากจุดเริ่มต้นที่เป็นแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผ่านมาร่วม 27 ปี เพาเวอร์บาย กลายเป็นร้านที่รวบรวมสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที อิเล็กทรอนิกส์ ที่มีสินค้ากว่า 800 แบรนด์ และมีสาขาทั่วประเทศ 122 สาขา 

นายวรวุฒิ พงศ์ชินภัค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า แผนการรุกขยายธุรกิจของเพาเวอร์บายในปี 2566 จะเปิดสาขาใหม่และรีโนเวทรวม 20 สาขา โดยการเปิดสาขาในแต่ละพื้นได้วางกลยุทธ์การเปิดสาขาใหม่ด้วยการนำเสนอสินค้าให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่ ในปัจจุบันมีสาขาเปิดให้บริการรวม 122 สาขาทั่วไทย

ทั้งนี้ได้เริ่มดำเนินการสาขาที่ เพาเวอร์บาย ชิดลม และเซ็นทรัลเวิลด์ ได้มีการปรับโฉมสาขาใหม่ พร้อมจัดในรูปแบบ ช้อป อิน ช้อป ที่เพิ่มพื้นที่ของโซนเกมเมอร์โดยเฉพาะ และการนำเสนอสินค้าไอเท็มพิเศษ รวมถึงการจัดโซนสมาร์ทโฮม เน้นนำเสนอเทคโนโลยีทันสมัย สำหรับกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่สนใจเทคโนโลยี สมาร์ทโฮมในบ้าน

นอกจากนี้การเปิดพื้นที่ของ ช้อป อิน ช้อป ที่มีทั้งของแบรนด์ Apple และ ซัมซุง ที่จะมีพนักงานของแต่ละแบรนด์มาอยู่ประจำของแต่ช้อป เพื่อสามารถให้คำแนะนำแก่ลูกค้าได้อย่างใกล้ชิดที่สุด ทั้งหมดอยู่ภายใต้แนวคิด “Digital lifestyle” เพื่อขยายกลุ่มสินค้าให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

เครื่องใช้ไฟฟ้าไอทีมาแรง ‘เพาเวอร์บาย’ รุกรีโนเวท- ปรับสินค้าใหม่

อีกสิ่งคือ การเดินหน้ากลยุทธ์การตลาดแบบ Lifestyle & Experiential Marketing ที่ประกอบด้วย 4Power - Power Omnistore, Power Deal, Power Staff และ Power Care เพื่อร่วมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และสร้างประสบการณ์ในการเลือกซื้อสินค้าที่ดีสุด ทั้งหมดมีเป้าหมายสู่การเป็น Omni Retailer ครอบคลุมทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์อย่างครบวงจร

สำหรับภาพรวมยอดขายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วงไตรมาสสองของปีนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง ได้รับปัจจัยบวกมาตั้งแต่ต้นปี จากมาตรการต่างๆ การจัดช้อปช่วยชาติ และเพาเวอร์บายได้มีการจัดโปรโมชั่นให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดและกำลังซื้อของผู้บริโภค

อีกทั้งในช่วงหน้าร้อนพบว่า กลุ่มสินค้าทั้งเครื่องปรับอากาศ และเครื่องฟอกอากาศมีการเติบโตสูงมาก โดยเฉพาะยอดขายเครื่องปรับอากาศในเดือน เม.ย.เติบโตดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา จากสภาพอากาศที่ร้อนมาก

อย่างไรก็ตาม แผนการตลาดในช่วงเปิดเทอม เพาเวอร์บาย ได้จัดแคมเปญต้อนรับเทศกาลเปิดเทอม ด้วยการนำกลุ่มสินค้าโน๊ตบุ๊ค และแท็บเล็ต และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการเรียน มาร่วมทำโปรโมชั่นพิเศษ รองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นกลุ่มนักเรียน และนักศึกษาต่างๆ