‘สปอนเซอร์’ ส่งสูตร น้ำตาล 0% รักษาบัลลังก์เครื่องดื่มเกลือแร่เบอร์ 1

‘สปอนเซอร์’ ส่งสูตร น้ำตาล 0%  รักษาบัลลังก์เครื่องดื่มเกลือแร่เบอร์ 1

ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่และสปอร์ตดริ้งค์มูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท เติบโตถึง 13% แต่แบรนด์ที่แกร่งมากคือ "สปอนเซอร์" เพราะมีส่วนแบ่งตลาดกว่า 90% ปี 66 ยังเดินหน้าเติมพอร์ตโฟลิโอ ออกสินค้าใหม่ ใช้สปอร์ต มาร์เก็ตติ้งเจาะผู้บริโภค สานเป้าใหญ่กลุ่มธุรกิจTCP โต 2 เท่า

กลุ่มธุรกิจทีซีพี(TCP) หรือกระทิงแดง วางเป้าหมาย 5 ปี ต้องการเติบโต 2 เท่า และผลักดันรายได้ทะยานสู่ 9 หมื่นล้านบาท โดยมีกลยุทธ์ซัพพอร์ตหลายด้าน หนึ่งในนั้นคือการปลุกพลังแบรนด์สินค้า (Fulfilling) ทั้งปั้นแบรนด์ใหม่ และการออกสินค้าใหม่เข้าทำตลาด

ล่าสุดเป็นคิวของเครื่องดื่มเกลือแร่เบอร์ 1 อย่าง “สปอนเซอร์” เปิดตัว “สปอนเซอร์ โก 0% น้ำตาล” สูตรใหม่ ไม่เพียงตอบโจทย์ผู้บริโภครักสุขภาพ ยังเป็นการขานรับการจัดเก็บภาษีความหวาน ที่เพิ่งมีจัดเก็บเพิ่มขึ้นในระยะที่ 3 ตั้งแต่ 1 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมาด้วย

นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลบอล (F&B) กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดเผยว่า สปอนเซอร์ยังครองความเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่และสปอร์ตดริ้งค์ด้วยส่วนแบ่งตลาดกว่า 90% จากตลาดรวมมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท มีการเติบโตถึง 13% ทั้งนี้ หากมองปัจจัยที่ทำให้สปอนเซอร์ยืนหนึ่งในตลาดยาวนานกว่า 39 ปี เพราะยึดความต้องการของผู้บริโภค หรือ Consumer Centric และทำความเข้าใจอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาสินค้าที่โดนใจกลุ่มเป้าหมาย

ล่าสุด ได้เปิดตัวสินค้าสูตรใหม่! “สปอนเซอร์ โก 0% น้ำตาล” โดยยังคงความออริจินัลแต่ปราศจากน้ำตาล เพื่อเสริมทัพพระเอกอย่างสปอนเซอร์ สูตรออริจินัล ขวดแก้ว ซึ่งทำสัดส่วนยอดขายมากสุด และสปอนเซอร์ โก สูตรออริจินัล ในขวด PET น้องใหม่ที่เปิดตัวเกือบ 2 ปี แต่สร้างยอดขายเติบโต 129%

‘สปอนเซอร์’ ส่งสูตร น้ำตาล 0%  รักษาบัลลังก์เครื่องดื่มเกลือแร่เบอร์ 1

สินค้าใหม่ ต้องทำตลาดสร้างการรับรู้(Awareness) จึงจัดเต็มกลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ด้วย 4E ประกอบด้วย 1.Entrenched No.1 Sport Drink สร้างจุดยืนที่แข็งแกร่งของแบรนด์ยอดขายอันดับหนึ่ง เปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ “เพียว-บุ๋มบิ๋ม” 2 นักวอลเล่ย์ทีมชาติไทยตอกย้ำภาพลักษณ์สปอนเซอร์ เครื่องดื่มเกลือแร่ของนักกีฬาไทยระดับอินเตอร์

2.Enlarge Category ขยายฐานผู้บริโภคและเจาะคนรุ่นใหม่ช่วงอายุ 18-35 ปี ซึ่งจากการศึกษาวิจัยพบว่า ผู้บริโภครุ่นใหม่มีความใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ต้องการทางเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชัน ด้านผลงานการเล่นกีฬา และสารอาหารที่มีประโยชน์ แต่ไม่มีน้ำตาล 3.Engage & Inspire กระตุ้นให้คนมาออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมเสียเหงื่อกันมากขึ้น ผ่านกิจกรรมการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ อัดแน่นตลอดทั้งปี และสินค้าพกพาสะดวก

“สปอนเซอร์จะเข้าไปสนับสนุนการจัดอิเวนต์กีฬากว่า 155 งานทั่วประเทศ ครอบคลุมหลากหลายประเภทกีฬา คาดว่าจะเข้าถึงผู้ร่วมกิจกรรมมากกว่า 800,000 คน พร้อมดึง Sport KOLs และนักกีฬา มาแชร์ Tips and Tricks การออกกำลังกาย ผ่านช่องทางออนไลน์ของสปอนเซอร์”

‘สปอนเซอร์’ ส่งสูตร น้ำตาล 0%  รักษาบัลลังก์เครื่องดื่มเกลือแร่เบอร์ 1

4.Educational Content สร้างการรับรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเครื่องดื่มเกลือแร่ผ่านคอนเทนต์ที่น่าสนใจต่างๆ เช่น คุณประโยชน์ โอกาสที่สามารถดื่มได้หลากหลายมากขึ้นหรือ Occasion และ เพิ่ม Usage หรือการดื่มมากขึ้น

“เราเชื่อมั่นว่าสปอนเซอร์ โก 0% น้ำตาลและกลยุทธ์การตลาดที่สร้างประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์ จะช่วยขยายฐานผู้ดื่มเกลือแร่ไปสู่คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ รักการออกกำลังกาย และรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดเครื่องดื่มสปอร์ตดริงก์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ตอกย้ำกลุ่มธุรกิจ TCP ง ในการเป็น House of Great Brands ตอบโจทย์ทุกความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค"