'ยูนิโคล่' ใจดีขึ้นเงินเดือนพนักงาน 5-25% เสริมทีมแกร่ง พร้อมสู้เงินเฟ้อ

'ยูนิโคล่' ใจดีขึ้นเงินเดือนพนักงาน 5-25% เสริมทีมแกร่ง พร้อมสู้เงินเฟ้อ

องค์กรแฟชั่นยุคใหม่ ‘ยูนิโคล่’ ประกาศขึ้นเงินเดือนพนักงานในไทย 5-25% เร่งเครื่องยกระดับบุคลากรสูงสุด ตอกย้ำภาพผู้นำแบรนด์ค้าปลีกสินค้าเครื่องแต่งกายที่ใหญ่ในโลก

ยูนิโคล่ UNIQLO แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก สัญชาติญี่ปุ่น ได้เข้ามาขยายสาขาในไทยรวมระยะเวลา 12 ปีแล้ว ในปัจจุบันมีสาขาในไทยประมาณ 61 สาขา โดยตามนโยบายของบริษัทแม่ "กลุ่มฟาสต์ รีเทลลิ่ง" ยังคงเดินหน้าเปิดร้านสาขาขนาดใหญ่ในเมืองใหญ่และในทำเลที่สำคัญต่างๆ ทั่วโลก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในฐานแบรนด์ระดับโลก ในปัจจุบันยูนิโคล่มีจำนวนร้านสาขากว่า 2,400 ทั่วโลก ทั้งในประเทศญี่ปุ่น ทวีปเอเชีย ทวีปยุโรป และทวีปอเมริกาเหนือ

ส่วนผลประกอบการของกลุ่มฟาสต์ รีเทลลิ่ง ที่มี 9 แบรนด์ในเครือ ทั้ง UNIQLO, GU, Theory, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam, J Brand และ Helmut Lang มียอดจำหน่ายทั่วโลกประมาณ 16.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ วันที่ 31 ส.ค.2565 ถือเป็นหนึ่งในบริษัทค้าปลีกสินค้าเครื่องแต่งกายที่ใหญ่ที่สุดในโลก

\'ยูนิโคล่\' ใจดีขึ้นเงินเดือนพนักงาน 5-25% เสริมทีมแกร่ง พร้อมสู้เงินเฟ้อ

การเคลื่อนไหวครั้งใหม่ในตลาดไทยปี 2566 โดยได้วางแผนเปิดสาขานอกร้าน หรือ ยูนิโคล่โรดไซด์สโตร์ รวม 3 สาขาใหม่ทั้ง ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ได้แก่ ยูนิโคล่โรดไซด์ ลาดกระบัง, ยูนิโคล่โรดไซด์ บุญถาวร บางนา และสาขาที่สาม ยูนิโคล่โรดไซด์ ขอนแก่น 

ล่าสุด ยูนิโคล่ ได้มีการประกาศแผน ปรับขึ้นเงินเดือนพนักงานในไทย 5-25% ทั้งพนักงานทั้งหน้าร้าน และสำนักงานใหญ่ โดยปรับขึ้นตามศักยภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานในแต่ละคน  

\'ยูนิโคล่\' ใจดีขึ้นเงินเดือนพนักงาน 5-25% เสริมทีมแกร่ง พร้อมสู้เงินเฟ้อ

สำหรับการปรับขึ้นเงินเดือนของพนักงานในครั้งนี้ ยูนิโคล่ ต้องการร่วมส่งเสริมศักยภาพของพนักงานในไทย เพื่อความก้าวหน้าและเป้าหมายการเติบโตของพนักงานในระยะยาว รวมถึงการพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกัน

“ทรัพยากรบุคคลเปรียบเสมือนกำลังสำคัญขององค์กรเพื่อขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ การให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคล จึงเป็นสิ่งที่ทางยูนิโคล่ให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ เพื่อศักยภาพการทำงานที่มีประสิทธิภาพแบบมืออาชีพ"

ขณะที่แนวทางการบริหารงานพนักงานในองค์กร ยูนิโคล่ ยังร่วมสนับสนุนให้พนักงานสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำ จึงได้จัดทำสภาพแวดล้อมการทำงานแบบมืออาชีพในองค์กรระดับโลก เพื่อร่วมสร้างพนักงานสู่ Global Leader พร้อมมุ่งสร้างผู้นำและผู้บริหารรุ่นใหม่

อีกสิ่งที่โดดเด่นคือ แนวทางการประเมินพนักงานจะยึดตาม ผลงานการทำงานอย่างแท้จริง ซึ่งประวัติ, การศึกษา, อายุ, เพศ, อายุการทำงาน และอื่นๆ ไม่มีผลต่อการประเมิน โดยจะมีการประเมินสายงานทุกๆ 3 เดือน สำหรับพนักงานที่ร้านสาขา และ 6 เดือน สำหรับพนักงานที่สำนักงานใหญ่ และผู้จัดการ

ขณะเดียวกันบริษัท ได้ร่วมส่งเสริมพลังของสตรี Women Empowerment ที่ให้พนักงานหญิงสามารถลาคลอดได้สูงสุด 365 วัน และมีการพร้อมจ่ายเงินเดือน 90 วัน ทำให้ภาพรวมมีพนักงานหญิงกว่า 75% อยู่ในระดับผู้จัดการ และยึดมั่นการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในองค์กร

รวมถึงจัดทำสภาพแวดล้อมการทำงานแบบไดนามิค ที่สนับสนุนความหลากหลายของการทำงาน พร้อมนโยบายการบริหารความหลากหลาย และยอมรับความแตกต่างผ่านการทำงานเป็นทีมเวิร์ค

ทั้งหมดจึงช่วยขับเคลื่อนองค์กร ยูนิโคล่ ในไทยเติบโตแข็งแกร่งมาตลอด!