‘เซ็นทาราอุบล’ชูอัตลักษณ์ท้องถิ่นบูมศก.ท่องเที่ยว ฮับไลฟ์สไตล์อีสานใต้

‘เซ็นทาราอุบล’ชูอัตลักษณ์ท้องถิ่นบูมศก.ท่องเที่ยว ฮับไลฟ์สไตล์อีสานใต้

เซ็นทรัลพัฒนา เคลื่อนทัพอาณาจักรมิกซ์ยูส เปิดตัว ‘เซ็นทาราอุบล’ ชูอัตลักษณ์ท้องถิ่นบูมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ต่อจิ๊กซอว์ ‘มิกซ์ยูสเซ็นทรัล’ สู่การเป็นฮับไลฟ์สไตล์อีสานตอนใต้

เคลื่อนทัพสร้างอาณาจักรมิกซ์ยูส “เซ็นทรัล อุบล”  ที่มีเรือธงศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุบล และ คอนโด ESCENT ปักหมุดเป็นแลนด์มาร์กศูนย์กลางแห่งการใช้ชีวิต  สำหรับยักษ์ใหญ่อสังหาริมทรัพย์ครบวงจร “เซ็นทรัลพัฒนา” เดินหน้าขยายธุรกิจโรงแรม “เซ็นทารา อุบล” (Centara Ubon) จุดหมายปลายทางแห่งประสบการณ์การพักผ่อนและท่องเที่ยว หนึ่งในแม่เหล็กและจิ๊กซอว์สำคัญของ Hub of Lifestyle แห่งอีสานตอนใต้ กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว!

ภูมิ จิราธิวัฒน์ Head of Hotel Property บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย ครอบคลุมทั้งธุรกิจศูนย์การค้า, คอมมูนิตี้ มอลล์, ที่พักอาศัย, อาคารสำนักงาน และโรงแรมทั่วประเทศ กล่าวว่า การพัฒนาโรงแรม “เซ็นทารา อุบล” เป็นการเปิดมิติใหม่การท่องเที่ยวและพักผ่อนตอบโจทย์ทั้ง Business & Leisure ยกระดับไลฟ์สไตล์การพักผ่อนด้วยห้องพักหรู เอ็นจอยไนท์ไลฟ์ที่บาร์ TEENS OF THAILAND พร้อมจับมือกับ “Local Hero” ร้านกาแฟ GODFATHER ยกคาเฟ่สุดคูลแห่งอีสานมาไว้ถึงที่!

นับเป็นการยกระดับเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และสร้างความสุขให้กับจังหวัดอุบลราชธานี รวมถึงนักเดินทางจากจังหวัดใกล้เคียงทั้งศรีสะเกษ  สุรินทร์ อำนาจเจริญ และยโสธร และเพื่อนบ้านจากลาว และ เวียดนามอีกด้วย

สุรางค์ จิรัฐิติกาลโชติ Head of Hotel Development  กล่าวเสริมว่า  โรงแรมเซ็นทารา อุบล จะเป็น Top of Mind Destination ของจังหวัดและศูนย์กลางของอีสานตอนใต้ เป็น “ห้องรับแขก” รอต้อนรับผู้คนทั้งในจังหวัดและประเทศเพื่อนบ้าน ด้วยการนำเอกลักษณ์ท้องถิ่นของจังหวัดอุบลและภาคอีสานมาร้อยเรียงเรื่องราวผ่านงานดีไซน์และงานศิลปะที่นำเสนอในพื้นที่และมุมต่างๆ ของโรงแรม ทั้งในห้องพัก โถงล็อบบี้โรงแรมและพื้นที่หน้าลิฟท์แต่ละชั้นที่ได้มีการจัดวางผลงาน Art Piece ดึง Local Essence มานำเสนออย่างมีเอกลักษณ์

"เรามุ่งสร้าง Local Engagement คัดสรรวัสดุและวัตถุดิบท้องถิ่น รวมถึงการจ้างงานผู้คนในจังหวัด เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ให้อุบลราชธานีเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่โดดเด่นของภาคอีสาน"

โดยมีโรงแรม “เซ็นทารา อุบล” จุดหมายปลายทางแบบ All-In-One ตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักเดินทางทั้งสำหรับผู้ที่มาท่องเที่ยวพักผ่อนและติดต่อธุรกิจ

เซ็นทารา อุบล ยังมีพื้นที่จัดงานในส่วนกลางของโรงแรม รวมถึงห้องประชุมและอบรมสัมนา และห้องแกรนด์บอลรูม รองรับการจัดงานประชุม สัมมนา งานแต่งงาน งานเลี้ยงสังสรรค์

อีกทั้งโดดเด่นและแตกต่างด้วยดีไซน์กลิ่นอายอุบลและอีสานซ่อนอยู่ในทุกมุม เริ่มจากการเลือกวัสดุและสีที่มีความเฉพาะตัวของ “ก้อนอิฐ” หนึ่งในวัสดุที่อยู่คู่กับสถาปัตยกรรมไทยมาช้านาน โดยเฉพาะในภาคอีสาน เกิดจากการนำดินแดงผสมกับแกลบเผาไฟเพื่อให้กลายเป็นก้อน เชื่อมประสานกันด้วยปูน มีความแข็งแรง และเรียงก่อเป็นรูปได้หลากหลาย ซึ่งก้อนอิฐทุกก้อนที่นำมาเรียงรังสรรค์เป็นเซ็นทารา อุบล ล้วนเป็นฝีมือของช่างพื้นเมืองทั้งสิ้น

การตกแต่งโรงแรมเซ็นทารา อุบล เลือกใช้งานหัตถกรรมของชาวอุบลและชาวอีสาน อาทิ ผ้าฝ้ายและผ้าไหมลวดลายเฉพาะถิ่น โดยเฉพาะ “ลายกาบบัว” ลายผ้าเฉพาะของจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมงานจักรสานด้วยวัสดุจากธรรมชาติ และงานประติมากรรมอันโดดเด่น ที่ออกแบบให้เป็น Masterpiece หนึ่งเดียวในโลก เพื่อให้โรงแรมแห่งนี้มีกลิ่นอายของความเป็นชุมชนท้องถิ่นอย่างลงตัว อาทิ บริเวณโถงล็อบบี้ กับ ผลงาน “ผ้าทอเส้นสายนที โขง ชี มูล” ศิลปะขนาดใหญ่ที่จำลองเส้นสายของด้ายผ้าฝ้ายบนกี่ทอผ้า หรือหูกขนาดใหญ่ ที่บรรจงทอเป็นลวดลายของ “เมืองสายนที โขง ชี มูล” และ ประติมากรรมที่รังสรรค์โดยธรรมชาติหนึ่งเดียวในโลก “สามพันโบก”

หรือโถงหน้าลิฟท์ชั้น 6 กับ ผลงาน “ต้นเทียนพรรษา” แรงบันดาลใจจากงานประเพณี “แห่เทียนเข้าพรรษา” อันเป็นการหลอมรวมจิตศรัทธาของชาวอุบล รวมเป็นต้นเทียนขนาดใหญ่ ที่ผ่านการแกะสลักด้วยความวิจิตรงดงาม

"เซ็นทรัลพัฒนา" วางแผน 5 ปีจากนี้ (2566-2570) มุ่งพัฒนาโรงแรมกว่า 37 แห่งทั่วประเทศ เคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวทั่วไทยให้ครอบคลุมทุกภาคส่วนทั้ง Business และ Leisure ภายใต้ 3 แบรนด์หลัก ได้แก่ Centara (Upscale Hotel), Centara One (Lifestyle Midscale Hotel) และ GO! Hotel (Premium Budget Hotel)

สำหรับโรงแรมเซ็นทารา อุบล เป็นโรงแรมภายใต้การพัฒนาของ เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 

เซ็นทรัลพัฒนา ยังมีแผนเตรียมเปิดโรงแรมเซ็นทารา อยุธยา ในเดือน ต.ค. อีกด้วย และในปี 2566 โรงแรมในเครือเซ็นทรัลพัฒนาจะเปิดครบทั้ง 3 แบรนด์ดังกล่าวข้างต้น รวมทั้งสิ้น 10 แห่ง 1,600 ห้อง