เจาะกลยุทธ์ โคเวย์ แบรนด์เครื่องกรองน้ำเกาหลี วางเป้าสู่เบอร์หนึ่งตลาดไทย

เจาะกลยุทธ์ โคเวย์ แบรนด์เครื่องกรองน้ำเกาหลี วางเป้าสู่เบอร์หนึ่งตลาดไทย

เปิดแผนแบรนด์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศเกาหลีใต้ 'โคเวย์' รุกขยายตลาดไทย ชูแนวคิดสร้างทุกคนมีสุขภาพดี พร้อมเร่งลงทุนวิจัยครั้งใหญ่ โดยบริษัทแม่ ใช้งบกว่า 1,300 ล้านบาท เดินหน้าชิงผู้นำตลาดเครื่องกรองน้ำในไทย

แบรนด์เครื่องกรองน้ำสัญชาติเกาหลีใต้ ปักหมุดอยู่ในตลาดไทยมายาวนานถึง 20 ปีกับ "โคเวย์" โดยเข้ามาจัดตั้งบริษัทในไทย ตั้งแต่ปี 2546 ด้วยทุนจดทะเบียน 966 ล้านบาท ต่อมาได้เข้าเริ่มงานแสดงสินค้าในไทยช่วงปี 2548 หลังจากนั้นในปี 2553 ได้มีการทำการตลาดผ่านรถไฟฟ้า และขยายผ่านสื่อโทรทัศน์ จึงทำให้แบรนด์โคเวย์ จากเกาหลีใต้ สร้างยอดขายในไทยเติบโตต่อเนื่อง

นายปาร์ค ชุนยง กรรมการผู้จัดการ โคเวย์ ประเทศไทย กล่าวว่า แผนการรุกตลาดในปี 2566 จะใช้แนวคิดการทำงานร่วมกันทุกฝ่าย “The Year of Unity” และเตรียมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในปีนี้ครั้งใหญ่ เพื่อทำให้ภาพของแบรนด์โคเวย์ (Coway) ไม่ได้เป็นแบรนด์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศเท่านั้น แต่จะเป็นแบรนด์ที่มุ่งวัฒนธรรมเพื่อการเสริมสร้างสุขภาพที่ดี สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายในทุกกลุ่ม 

 

 

เจาะกลยุทธ์ โคเวย์ แบรนด์เครื่องกรองน้ำเกาหลี วางเป้าสู่เบอร์หนึ่งตลาดไทย ขณะเดียวกันจะดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับ ดิจิทัล และนำเสนอความแตกต่างจากแบรนด์ที่ให้บริการน้ำดื่มระบบ Subscription เป็นการชำระค่าบริการรายเดือนในหลักร้อย ซึ่งมีเพียงรายเดียวในไทย เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคคนไทย ไม่ต้องจ่ายค่าเครื่องกรองน้ำราคาแพงหลักหมื่นบาท

ทั้งนี้ตั้งเป้าหมายว่า ภายในสิ้นปี 2566 จะขยายฐานลูกค้าที่ใช้งานสูงขึ้น 30% และตั้งเป้าหมายสู่แบรนด์เครื่องกรองน้ำอันดับหนึ่งในไทย

เจาะกลยุทธ์ โคเวย์ แบรนด์เครื่องกรองน้ำเกาหลี วางเป้าสู่เบอร์หนึ่งตลาดไทย

ขณะเดียวกันอีกสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญกับการการสร้างแนวคิดการส่งเสริมสุขภาพดี โดยเป็นไปตามนโยบายของบริษัทแม่ ที่เกาหลีใต้ ได้ให้ความเรื่องการวิจัยและพัฒนาสินค้ามาต่อเนื่อง เพื่อมุ่งการขับเคลื่อนธุรกิจไปสู่ความยั่งยืน

สำหรับในปีที่ผ่านมา บริษัทแม่ที่เกาหลีใต้ ได้ทุ่มงบเพื่อการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์รวมกว่า 1,300 ล้านบาท เป็นงบลงทุนประจำปีมากที่สุดของบริษัท เพื่อมุ่งไปสู่การสร้างแบรนด์เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านสุขภาพที่ตอบโจทย์ลูกค้าในแต่ละประเทศ และร่วมมอบความคุ้มค่าให้แก่ลูกค้า

ทั้งนี้ในประเทศเกาหลีใต้ มีทั้งศูนย์ Coway R&D Center โดยรวบรวมนักวิจัยผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำและอากาศมากที่สุดในเอเชีย และมีสถาบันวิจัยเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมโคเวย์ ประกอบไปด้วยศูนย์การออกแบบ ศูนย์ TQA (Trust & Quality Assurance) และห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ ศูนย์วิจัยและพัฒนา ซึ่งมีนักวิจัยมากกว่า 500 คน ร่วมสร้างและพัฒนาเครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพสูง ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งเครื่องกรองน้ำ เครื่องฟอกอากาศ และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

"การลงทุนงบวิจัยในครั้งใหญ่ของโคเวย์ เป็นการตอกย้ำถึงพันธกิจของบริษัทที่มุ่งสู่การเป็น Best Life Solution Company และในปัจจุบันก็เข้าใกล้เป้าหมายสู่การสร้างสรรค์สังคมที่ผู้คนมีสุขภาพดี นอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการมาต่อเนื่องให้แก่ลูกค้า”