'เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์' อัพเกรดโรงหนังไอแม็กซ์ แผน 3 ปี เพิ่มเป็น 13 สาขา

'เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์' อัพเกรดโรงหนังไอแม็กซ์ แผน 3 ปี เพิ่มเป็น 13 สาขา

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ประกาศแผนความร่วมมือ IMAX Corp ครั้งใหญ่ 3 ปี อัพเกรดเป็นระบบ IMAX with Laser ครบทุกสาขา พร้อมขยายสาขาเพิ่ม หลังนำร่องเปิดให้บริการแล้วผลตอบรับดีจากคอหนัง สัดส่วนยอดขายโต

วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนการเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ในอนาคต บริษัทได้ร่วมมือกับ IMAX Corporation จึงเดินหน้าอัพเกรดโรงภาพยนตร์ ไอแมกซ์จากระบบดิจิทัลให้เป็นระบบเลเซอร์หรือ IMAX with Laser ให้ครบทุกสาขา ซึ่งปัจจุบัน เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ ทั้งสิ้น 8 สาขา แบ่งเป็นสาขาในประเทศ 7 สาขา และในประเทศกัมพูชา 1 สาขา และเป็นระบบฉายใหม่ IMAX with Laser จำนวน 3 สาขา ได้แก่ โรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ ที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์, ไอคอน ซีเนคอนิค และ เมกา ซีนีเพล็กซ์

ทั้งนี้ ภายในระยะ 3 ปี (2566-2568) แผนการอัปเกรดเป็นระบบฉายใหม่ IMAX with Laser จะมีจำนวน 5 สาขา พร้อมแผนขยายสาขาใหม่ในระบบฉายใหม่ IMAX with Laser จำนวน 5 สาขา โดยปี 2566 จะอัปเกรดระบบฉายใหม่ IMAX with Laser เพิ่ม 2 สาขา ได้แก่ โรงภาพยนตร์ ไอแมกซ์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต

นอกจากนี้ ไตรมาส 4 จะเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ ไอแมกซ์ ระบบฉายใหม่ IMAX with Laser ที่ เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ งามวงศ์วาน-แคราย ส่วนปี 2567 จะอัปเกรดระบบฉายใหม่ IMAX with Laser 1 สาขา ที่โรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ และปี 2568 จะอัปเกรดระบบฉายใหม่ IMAX with Laser 2 สาขา ได้แก่ โรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ ที่ เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์ และ Aeon Mall Sen Sok City ประเทศกัมพูชา

\'เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์\' อัพเกรดโรงหนังไอแม็กซ์ แผน 3 ปี เพิ่มเป็น 13 สาขา พร้อมกันนี้ วางแผนจะขยายสาขาโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ ด้วยระบบการฉายใหม่อีก 4 สาขา ให้ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศ โดยเฉพาะในจังหวัดใหญ่ ๆ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว

การอัพเกรดโรงฉายไอแม็กซ์ ยังรองรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่จะเข้าฉายปีนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Guardians of the Galaxy Vol.3 , Fast X, The Little Mermaid, Impossible-Dead Reckoning Part One, Transformers : Rise of the Beasts, The Flash, The Marvels, Dune : Part Two และ Aquaman and the Lost Kingdom รวมถึงปี 2566 เป็นปีที่มีภาพยนตร์ซึ่งถ่ายทำเพื่อขึ้นเป็นพิเศษเพื่อดึงศักยภาพของโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์อีกหลายเรื่อง

\'เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์\' อัพเกรดโรงหนังไอแม็กซ์ แผน 3 ปี เพิ่มเป็น 13 สาขา ที่ผ่านมา เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ได้ให้บริการโรงภาพยนตร์ไอแม็กซ์ด้วยระบบ IMAX with Laser ผลตอบรับดีจากคอหนัง และสร้างรายได้ในทิศทางที่ดี อย่างภาพยนตร์ Avatar : The Way of Water ที่ทำรายไดเกือบ 440 ล้านบาท โรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ทำรายได้สัดส่วนมากถึง 16% จากจำนวนโรงภาพยนตร์เพียง 7 โรง และคิดเป็นรายได้กว่า 70% ของไอแมกซ์ IMAX with Laser จำนวน 3 สาขา

“นับจากปี 2566-2568 จะดำเนินการอัปเกรดระบบการฉายไอแมกซ์จากระบบดิจิทัลเป็นระบบเลเซอร์ อีก 5 สาขา พร้อมทั้งมีแผนการขยายสาขาโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์แห่งใหม่เพิ่มอีก 5 สาขา ทำให้ภายในปี 2568 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จะมีโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ ในระบบฉาย IMAX with Laser รวมทั้งสิ้น 13 สาขา เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำโรงภาพยนตร์ที่มอบประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่ทันสมัย เพิ่มอรรถรส และความสมบูรณ์แบบให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง”