เปิดเหตุผล niko and … BANGKOK ร้านไลฟ์สไตล์ญี่ปุ่น บุกไทยประเทศแรกในอาเซียน

เปิดเหตุผล niko and … BANGKOK ร้านไลฟ์สไตล์ญี่ปุ่น บุกไทยประเทศแรกในอาเซียน

เจาะเบื้องหลังร้าน niko and … BANGKOK ร้านไลฟ์สไตล์ญี่ปุ่น รุกเปิดแฟลกชิกสโตร์ในไทย เป็นประเทศแรกในอาเซียน ส่งคอนเซปต์ร้านจากญี่ปุ่น ยึดตลาดไทย ชี้โอกาสตลาดแฟชั่นไทยยังมาแรง วางแผนเปิดสาขาใหม่ 5 สาขาใน 2-3 ปี

ไลฟ์สไตล์แบรนด์ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น นิโกะแอนด์ (niko and ...)  ที่มีต้นกำเนิดในประเทศญี่ปุ่น จากสาขาแรกที่เปิดให้บริการในปี 2550 ต่อมาได้ขยายสาขาไปหลากหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย ทั้งจีน ฮ่องกง ไต้หวัน ผ่านระยะเวลารวม 17 ปี มีจำนวนสาขามากกว่า 100 สาขา ด้วยคอนเซปต์ร้าน "uni9ue senses" ในสไตล์ของ นิโกะแอนด์

ล่าสุดได้เข้ามาเปิดสาขาในไทย เป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน ยึดทำเลสยามสแควร์วันใจกลางเมือง โดยเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 เม.ย.2566 เป็นร้านที่รวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน กลุ่มสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง ผู้ชาย ของใช้ในครัวเรือนที่หลากหลาย มีกลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์ อาหารและเครื่องดื่ม

เปิดเหตุผล niko and … BANGKOK ร้านไลฟ์สไตล์ญี่ปุ่น บุกไทยประเทศแรกในอาเซียน นายฮิเดโอะ คิมูระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อะดาสเตรีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ร้าน Niko and … ได้ประสบความสำเร็จจากการเปิดสาขาทั้งในญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง และไต้หวัน จึงวางแผนขยายสาขาใหม่ ซึ่งได้เลือกเปิดแฟลกชิฟสโตร์ที่ไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน เนื่องจากไทยมีตลาดแฟชั่นใกล้เคียงกับตลาดในประเทศญี่ปุ่น

การขยายธุรกิจในไทยครั้งนี้ บริษัทได้จดทะเบียนจัดตั้ง "บริษัท อะดาสเตรีย" ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดยถือหุ้นโดยชาวญี่ปุ่น และจัดตั้ง บริษัท นิโกะแอนด์ คอฟฟี ทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท สำหรับการให้บริการร้านกาแฟในร้านโดยมีนักลงทุนชาวไทยมาร่วมถือหุ้นในบริษัทนี้ด้วย
 

เปิดเหตุผล niko and … BANGKOK ร้านไลฟ์สไตล์ญี่ปุ่น บุกไทยประเทศแรกในอาเซียน สำหรับสาขาแรก niko and … BANGKOK เป็นแฟลกชิฟสโตร์ ที่วางรูปแบบร้านมีพื้นที่ 4 ชั้น ขนาด 999 ตร.ม. กำหนดคอนเซปต์ร้านที่ร่วมส่งมอบผลิตภัณฑ์และประสบการณ์อันหลากหลายให้กับลูกค้าผ่าน “uni9ue senses” ซึ่งประกอบด้วยคีย์เวิร์ด 9 อย่างที่เป็นแนวคิดของแบรนด์ ได้แก่ เสื้อผ้า อาหาร ที่อยู่อาศัย การเล่น ความรู้ สุขภาพ การท่องเที่ยว เสียง LOCAL

กลยุทธ์การขยายธุรกิจในไทย จะมีทั้งการจะร่วมมือกับศิลปินและองค์กรในไทย มาทำกิจกรรมในร้านและการร่วมออกคอลเลคชั่นพิเศษ การร่วมจัดอีเว้นท์ในร้าน และการจัดเวิร์คชอปให้ลูกค้าเข้ามาร่วมทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการจัดกิจกรรมในร้านที่มีความสนุกสนาน

เปิดเหตุผล niko and … BANGKOK ร้านไลฟ์สไตล์ญี่ปุ่น บุกไทยประเทศแรกในอาเซียน

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเน้นเป็นกลุ่มคนวัยรุ่นอายุ 20-30 ปีที่ชื่นชอบสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ และกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่มีความสนุกกับกลุ่มสินค้าแฟชั่น แบบไม่จำกัดอายุ

ในระยะต่อไปจะขยายสู่การเปิดช่องทางจำหน่ายผ่านออนไลน์ และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่างๆ คาดว่าจะเริ่มเปิดในเดือน ก.ค.นี้ หลังจากนั้นหากตลอดรับที่ดีต่อเนื่อง ก็สนใจขยายร้านกาแฟ นิโกะแอนด์คอฟฟี เป็นสาขาเดี่ยวในอนาคต เนื่องจาก ตลาดร้านกาแฟในไทยมีศักยภาพที่จะเติบโตได้ในระยะยาว

เปิดเหตุผล niko and … BANGKOK ร้านไลฟ์สไตล์ญี่ปุ่น บุกไทยประเทศแรกในอาเซียน “หากผลตอบรับของร้านกาแฟขยายตัวดี ก็สนใจที่จะเปิดเป็นสาขาเดี่ยวของร้านกาแฟ และขนม ซึ่งจะเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ในไทย ที่ยังไม่เคยขยายสาขาในประเทศอื่นมาก่อน”

ส่วนการเปิดสาขาใหม่ของ นิโกะแอนด์ ที่เป็นช้อปขนาดใหญ่ วางแผนจะเปิดใหม่อีก 5 สาขา ภายในระยะเวลา 2-3 ปีข้างหน้า เน้นพื้นที่ในเมือง รวมถึงสนใจขยายบริการใหม่ๆ ในไทย เนื่องจากบริษัทไม่ได้มีเฉพาะธุรกิจรีเทล แต่มีการให้บริการด้านการออกแบบ จึงสนใจเปิดบริการด้านการออกแบบให้แก่ลูกค้า B2B และบริการอื่นๆ ต่อไปในอนาคต

เปิดเหตุผล niko and … BANGKOK ร้านไลฟ์สไตล์ญี่ปุ่น บุกไทยประเทศแรกในอาเซียน

“การเปิดสาขาในไทย เป็นการนำเสนอคอนเซปต์ร้านแบบใหม่ และการรวม 9 ศาสตร์ เป็นร้านที่ยังไม่มีรูปแบบนี้ในไทย บริษัทมองว่าโอกาสทางธุรกิจที่มีอยู่มาก”