'น้ำแข็งไส' เมนูน่าลองเมื่อมาไทย 'ฮอลล์' ต่อยอดตลาด ปลุกลูกอมซัมเมอร์คึก!

'น้ำแข็งไส' เมนูน่าลองเมื่อมาไทย  'ฮอลล์' ต่อยอดตลาด ปลุกลูกอมซัมเมอร์คึก!

ตลาดลูกอมหมื่นล้าน หากสำรวจแบรนด์ในตลาด เรียกว่ามีอยู่จำนวนมาก เฉพาะช่องทางจำหน่ายร้านสะดวกซื้อ จะเห็นลูกอมหลากหลายประเภทที่เสนอตัวเป็นทางเลือกผู้บริโภค

ขณะที่ “ฮอลล์” ยังเป็นแบรนด์ยืนหนึ่ง ด้วยการครองส่วนแบ่งตลาดราว15.3% ปัจจัยที่ทำให้ครองการเป็น “ผู้นำ” เพราะมีการทำตลาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการออกสินค้ารสชาติใหม่ๆ การทำ Brand Collaboration กับพันธมิตร เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมาย เป็นต้น

ล่าสุดปลุกซัมเมอร์ให้คึกคัก ด้วยการออกสินค้าใหม่รสชาติเซอร์ไพรส์ และตอบ Insight ผู้บริโภค ด้วยการนำเมนูดับร้อนยอดนิยมของชาวไทยอย่าง “น้ำแข็งไส” ตอกย้ำโดยผลสำรวจของ The Street Food City Index ปี 2563 ที่จัดให้กรุงเทพฯ ติดอันดับสองของสตรีทฟู้ดราคาย่อมเยา และยังเป็น แหล่งสร้างสุดยอดประสบการณ์ของเหล่านักชิม ซึ่งมีเมนูฮิตหน้าร้อนอย่าง “น้ำแข็งไส” เป็นหนึ่งในรายการที่น่าลิ้มลองเมื่อมาเที่ยวเมืองไทยอีกด้วย

นายอนุรัก อากาวัล ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ลูกอม และหมากฝรั่งหมวดให้ความสดชื่น บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฮอลล์เป็นแบรนด์ลูกอมชั้นนำระดับโลก จึงเดินหน้าทำตลาดเพื่อสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับวงการลูกอม และผู้บริโภคอยู่เสมอ ด้วยการเปิดตัวรสชาติใหม่ๆ และหน้าร้อนถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสนุกที่คนไทยรอคอย “ของกิน” และมีเมนูพิเศษดับร้อน เป็นที่มาให้ลูกอมฮอลล์นำเมนูของหวานสตรีทฟู้ดสุดฮิตมาครีเอทเป็นรสชาติแสนอร่อย กับ “ลูกอมฮอลล์ น้ำแข็งไส”

\'น้ำแข็งไส\' เมนูน่าลองเมื่อมาไทย  \'ฮอลล์\' ต่อยอดตลาด ปลุกลูกอมซัมเมอร์คึก!

ถือเป็นการนำจุดเด่นของรสชาติไอซ์ซี่สตรอว์เบอร์รีไซรัป ชิมแล้วได้ความหวานด้วยน้ำเชื่อมกลิ่นสตรอว์เบอร์รี พร้อมกับความรู้สึกเย็นสดชื่นจากเมนทอลที่ ตามตำรับของฮอลล์ ตอกย้ำจุดแข็งแบรนด์ที่รับประทานลูกอมแล้วหวานเย็น ชื่นใจ เหมือนกำลังนั่งกินน้ำแข็งไสดับกระหาย โดยสินค้ามี 3 แบบทั้ง แบบแผง แบบถุง และแบบแท่ง ราคา 6-61 บาท

บริษัทยังทุ่มงบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อทำแคมเปญ สื่อสารการตลาดครบวงจร และดึงคู่จิ้นสุดคูลแห่งปี “ซีและนุนิว” ที่มีฐานแฟนคลับคนรุ่นใหม่มาร่วมสร้างสีสันกับกิจกรรมเปิดตัวด้วย

นอกจากนี้ เสริมทัพด้วยกิจกรรมที่จะทำร่วมกับร้านน้ำแข็งไสทั่วไทยกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ด้วยการยกระดับร้านน้ำแข็งไสให้ดูเทรนดี้ และมีความพร้อมมากขึ้น ผ่านการเนรมิตร้านน้ำแข็งไสจากฮอลล์จำนวน 500 คัน แก่ผู้ประกอบการทั่วประเทศ และมอบเซ็ตตั้งตัวร้านน้ำแข็งไสจากฮอลล์ทั้งหมด 5 คัน มูลค่าคันละ 16,500 บาท สำหรับพ่อค้า แม่ค้า ผู้โชคดีจาก 5 จังหวัด

  ด้านการสื่อสารตลาด ฮอลล์ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์และดิจิทัล ปูพรมสื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) บนสื่อเคลื่อนที่ BTS รถสองแถว และสปอตวิทยุ พร้อมจัดกิจกรรมแจกฟรี “ลูกอมฮอลล์ น้ำแข็งไส” จำนวนมากกว่า 3 ล้านเม็ด ทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดการทดลอง นำไปสู่การซื้อซ้ำ และจัดโปรโมชั่นของพรีเมียมสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับห้างร้านทั่วประเทศ และร้านค้าออนไลน์ที่ร่วมรายการ

“ด้วยกิจกรรมการตลาดเชิงรุก มั่นใจว่าลูกอมฮอลล์ น้ำแข็งไส จะสร้างกระแสให้ตลาดลูกอมมีสีสันตลอดซัมเมอร์นี้”

สำหรับภาพรวมตลาดลูกอมในปี 2565 มีมูลค่ารวม 10,873 ล้านบาท อัตราการเติบโต 27% โดยฮอลล์ยังครองส่วนแบ่งการตลาดเบอร์ 1 ที่ 15.3% (นีลเส็น ธ.ค.65)

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์