ตลาดแอร์คึก! ลดราคาสูงสุด 40% เพาเวอร์บายร่วมมือผู้ผลิต กระตุ้นกำลังซื้อ

ตลาดแอร์คึก! ลดราคาสูงสุด 40% เพาเวอร์บายร่วมมือผู้ผลิต กระตุ้นกำลังซื้อ

สำรวจราคาเครืองปรับอากาศหน้าร้อน ยังลดราคาต่อเนื่อง 'เพาเวอร์บาย' ร่วมมือแบรนด์ เร่งปรับลดราคาสินค้าสูงสุด 40% หวังช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ลูกค้า เผยยอดขายเครื่องปรับอากาศในเดือน มี.ค.โต 30% นิวไฮยอดในรอบสามปี เครื่องฟอกอากาศโตเท่าตัว

ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไทยในช่วงหน้าร้อนยังเป็นตลาดที่มีการแข่งขันรุนแรงต่อเนื่อง เพื่อร่วมดึงกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ยังคงเลือกใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง ทำให้ เพาเวอร์บาย วางกลยุทธ์ จับมือพาร์ทเนอร์แบรนด์เครื่องปรับอากาศ ลดราคาสูงสุด 40%

นางธนิษา โจเซฟ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่าบบริหารสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและเทคโนโลยี บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ภาพรวมยอดขายเครื่องปรับอากาศในช่วงหน้า เดือน มี.ค.ที่ผ่านมามีการเติบโตขึ้น 20-30% เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนอย่างมากตั้งแต่ต้นเดือน มี.ค. ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยเป็นการเติบโตของยอดขายเครื่องปรับอากาศสูงสุดในรอบ 3 ปีนับจากเกิดโควิด

 

 

ตลาดแอร์คึก! ลดราคาสูงสุด 40% เพาเวอร์บายร่วมมือผู้ผลิต กระตุ้นกำลังซื้อ

นอกจากสภาพอากาศที่ร้อนที่ทำให้ยอดขายเครื่องปรับอากาศเติบโตขึ้นแล้ว ยังมาจากการที่ผู้บริโภคหันมาเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ จำนวนเพิ่มขึ้นในบ้าน และขยายการติดตั้งจำนวนใหม่มากขึ้น ทำให้ตลาดรวมมีการเติบโต

ขณะเดียวกันในช่วงหน้าร้อนนี้ สินค้ากลุ่มแอร์มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่มีฟีเจอร์ใหม่ๆ มากขึ้น ทั้งการมีฟังก์ชั่นช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และกรองฝุ่นในอากาศ รวมถึง แอร์ประหยัดไฟ 3 ดาว ที่ได้รับความนิยมสูงขึ้น รวมถึงเครื่องฟอกอากาศ ที่มียอดขายเติบโตมากกว่าเท่าตัว เนื่องจากสถานการณ์ฝุ่น

ทั้งนี้จากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ยังมีค่าครองชีพเพิ่มขึ้นจากค่าไฟที่แพงขึ้น ทำให้เพาเวอร์บาย ได้ร่วมมือกับแบรนด์เครื่องปรับอากาศ จัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าสูงสุด 40% ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้ ถือเป็นการลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ เนื่องจากสภาพอากาศที่ยังร้อนต่อเนื่อง และเป็นไปตามนโยบายของบริษัทที่ต้องการร่วมลดผลกระทบเรื่องค่าครองชีพให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากค่าไฟสูงขึ้นด้วย

"ตลาดเครื่องปรับอากาศในช่วงเดือนนี้มีความคึกคักมาก เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนมากขึ้น และการเปิดประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศ ส่งผลให้ความต้องการซื้อสินค้ามากขึ้น"

อีกทั้ง ยังมีการนำกลุ่มสินค้าที่ช่วยคลายร้อนทั้ง พัดลม พัดลมไอน้ำ ตู้เย็น มาลดราคาสูงสุด 40% โดยจัดภายใต้แคมเปญ "Power Buy Summer Fun Festival" เริ่มถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้เช่นกัน ซึ่งเป็นการเปิดให้ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกซื้อที่สาขา หรือในออนไลน์ได้ทั้งหมด ทั้งนี้ในปัจจุบัน เพาเวอร์บาย มีสาขาเปิดให้บริการรวม 122 สาขาทั่วประเทศ 

นอกจากนี้ เพาเวอร์บาย ยังได้มีการจัดงาน “เพาเวอร์บาย เอ็กซ์โป 2023” มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอดี และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ นำสินค้ากว่า 1 หมื่น รายการ จาก 100 แบรนด์ดัง ทั้ง ทีวีจอขนาดใหญ่ เครื่องเสียง เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก สินค้าสมาร์ทโฮม ดิจิทัลโซลูชัน IoT สินค้าไอที แกดเจ็ต และเกมส์  มาร่วมลดราคาสูงสุด 50% เริ่มจัดงานวันที่ 22-30 เม.ย. 2566 ที่ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 103

ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จะร่วมกระตุ้นกำลังซื้อ และร่วมลดค่าครองชีพให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ