'แอลจี' ย้ำตลาดไทยเป็นฐานผลิตสำคัญในอาเซียน พร้อมขยายลงทุนเปิดศูนย์ใหม่

'แอลจี' ย้ำตลาดไทยเป็นฐานผลิตสำคัญในอาเซียน พร้อมขยายลงทุนเปิดศูนย์ใหม่

ซีอีโอบริษัทแม่ 'แอลจี' ยักษ์ใหญ่เครื่องใช้ไฟฟ้าเกาหลีใต้เยือนไทย ประกาศแผนเชิงรุก ขยายตลาดไทยกลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น พร้อมเปิดตัว 'LG Business Innovation Center' แห่งใหม่ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ นำเสนอโซลูชั่นครบมากที่สุดในอาเซียน

นายวิลเลียม โช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอลจี อีเลคทรอนิคส์ กล่าวว่า แอลจีให้ความสำคัญกับตลาดไทย โดยเป็นตลาดเป้าหมายที่ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นต่างๆ รวมถึงเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในตลาดอาเซียน

สำหรับประเทศไทย แอลจี ได้เข้ามาขยายธุรกิจตั้งแต่ปี 2531 รวมเป็นระยะเวลา 35 ปีแล้ว โดยนโยบายของบริษัทได้ให้ความสำคัญกับการทำวิจัยและพัฒนาสินค้ามาตลอด สำหรับแผนการขยายตลาดสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทยนับจากนี้ จะให้ความสำคัญกับการรุกตลาด B2B ซึ่งจากการขยายตลาดที่ผ่านมา ทำให้มีกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการทั้ง ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ และ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ เป็นองค์กรรายใหญ่ที่ใช้โซลูชั่นทางธุรกิจ และผลิตภัณฑ์จอแสดงผลเชิงพาณิชย์

 

\'แอลจี\' ย้ำตลาดไทยเป็นฐานผลิตสำคัญในอาเซียน พร้อมขยายลงทุนเปิดศูนย์ใหม่ นายซองฮัน จอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวย้ำว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปี 2566 มีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง และภาคธุรกิจต่างๆ ที่กลับมาเปิดให้บริการตามปกติ

จากสัญญาณที่ดีต่อเนื่อง แอลจี ได้มีการลงทุนเปิด "LG Business Innovation Center" แห่งใหม่ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ เป็นศูนย์จัดแสดงนวัตกรรมและโซลูชันสำหรับองค์กรของแอลจีที่ครบครันที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

 

\'แอลจี\' ย้ำตลาดไทยเป็นฐานผลิตสำคัญในอาเซียน พร้อมขยายลงทุนเปิดศูนย์ใหม่ สำหรับการเปิดศูนย์แห่งนี้ แสดงถึงไทยเป็นประเทศที่แอลจีให้ความสำคัญ และพร้อมที่จะขยายบริการเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า B2B 

ทั้งนี้นโยบายของแอลจี ที่ให้ความสำคัญกับตลาดไทยและ เป็นตลาดสำคัญเชิงกลยุทธ์ จะให้ความสำคัญนำเสนอโซลูชั่นใน 3 กลุ่มได้แก่

  • โซลูชันสำหรับธุรกิจเฮลธ์แคร์ เป็นจอแสดงผลสำหรับใช้งานในโรงพยาบาล 
  • โซลูชันสำหรับองค์กรและธุรกิจค้าปลีก ได้แก่ จอภาพสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร เช่น จอ LED แบบออลอินวันขนาดใหญ่ 136 นิ้วสำหรับห้องประชุม และจอภาพกลุ่ม One Quick Series สำหรับการประชุมออนไลน์รวมทั้งจอภาพเพื่อธุรกิจร้านอาหาร 
  • โซลูชันสำหรับธุรกิจการบริการ ที่มีโซลูชันทีวีสำหรับลูกค้ากลุ่มโรงแรม โรงพยาบาล และที่พักอาศัย

\'แอลจี\' ย้ำตลาดไทยเป็นฐานผลิตสำคัญในอาเซียน พร้อมขยายลงทุนเปิดศูนย์ใหม่