'อาร์เอส' ควักกว่า 100 ล. ซื้อหุ้น 51% 'ฮาโตะ เพ็ท' ลุยขยายโรงพยาบาลสัตว์ 5 ดาว

'อาร์เอส' ควักกว่า 100  ล. ซื้อหุ้น 51% 'ฮาโตะ เพ็ท' ลุยขยายโรงพยาบาลสัตว์  5 ดาว

ต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจให้ครบวงจรอย่างต่อเรื่อง สำหรับ “อาร์เอส กรุ๊ป” กับการรุกธุรกิจสัตว์เลี้ยง เพราะล่าสุดทุ่มกว่า 100 ล้านบาท ส่งบริษัทลูกเข้าลงทุน 51% ใน HATO เพื่อสรุกธุรกิจ Pet Wellness สร้าง Petconomy ปูทางดันธุรกิจเกี่ยวเนื่องการดูแลสัตว์เลี้ยงเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ

เป็นที่ทราบกันว่า “เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์” เป็นหนึ่งในคนรักสัตว์เลี้ยง ถึงขั้นมีเวลาว่างเสาร์-อาทิตย์ จะขลุกตัวอยู่ตามร้าน หรือธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับสัตว์เลี้ยงไม่น้อย

ยิ่งกว่านั้น ตอนเปิดตัวธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง น้องหมาน้องแมว ถึงขั้นนำสุนัขตัวโปรดขึ้นเวที และเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วย

ไม่เพียง “เฮียฮ้อ สุรชัย” ที่รักสัตว์ แต่บรรรดาผู้บริหารและทีมงานอาร์เอส กรุ๊ปหลายท่าน ก็เช่นกัน เมื่อผสานกับ Passion ทำให้เห้นโอกาสสร้างธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงให้เติบโตทุกเซ็กเมนต์ สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคสมัยใหม่ที่หันมานิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงกันมากขึ้น

ล่าสุด คือการจัดตั้ง บริษัท อาร์เอส เพ็ท ออล จำกัด (RS pet all) เพื่อลงทุนในธุรกิจสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร (Petconomy) ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ประเดิมใช้เงินลงทุนกว่า 100% เพื่อถือหุ้น 51% ในบริษัท ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ จำกัด (Hato Pet Wellness Center) ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยงครบวงจรและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโปรแกรมการป้องกันดูแลและส่งเสริมให้สัตว์เลี้ยงมีสุขภาพแข็งแรงชั้นนำของประเทศไทยหรือ Preventive Program

\'อาร์เอส\' ควักกว่า 100  ล. ซื้อหุ้น 51% \'ฮาโตะ เพ็ท\' ลุยขยายโรงพยาบาลสัตว์  5 ดาว นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธุรกิจสัตว์เลี้ยงของ อาร์เอส กรุ๊ป เริ่มต้นจากความรักของตนที่มีให้กับสุนัข และอยากให้สัตว์เลี้ยงมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี ประกอบกับการสังเกตเห็นว่าอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ อาร์เอส กรุ๊ป รุกเข้าสู่ธุรกิจนี้อย่างเต็มตัว และมุ่งหาพาร์ทเนอร์ที่มีศักยภาพมาร่วมขยายและเติมเต็มธุรกิจสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร

ทั้งนี้ ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ เป็นแบรนด์ด้าน Pet Wellness ที่แข็งแรง มีการเติบโตต่อเนื่อง รวมถึงมีทีมผู้บริหารและพนักงานที่เปี่ยมด้วยศักยภาพซึ่งต่างก็มีความมุ่งมั่นและมีพันธกิจในการทำงานคล้ายคลึงกับ อาร์เอส กรุ๊ป คือ “Life Enriching” ที่ต้องการยกระดับทุกมิติของการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นของผู้คนหรือสัตว์เลี้ยงให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ด้านการทำตลาด จะนำประสบการณ์ของผู้บริหารและทีมงานของอาร์เอส ผสานกับความเชี่ยวชาญของธุรกิจในเครือภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce ทั้งสื่อและด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จะสนับสนุนให้ ฮาโตะ เป็นที่รู้จัก(Brand Awareness)และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น รวมทั้งการเข้าไปเสริมความแข็งแกร่งด้านการบริหารจัดการองค์กร การทำการตลาด การจัดการระบบซีอาร์เอ็ม และระบบหลังบ้าน ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจ Pet Wellness ภายใต้ ฮาโตะ กรุ๊ป มีบริการที่ครบวงจรที่สุดและเติบโตก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วขึ้น

\'อาร์เอส\' ควักกว่า 100  ล. ซื้อหุ้น 51% \'ฮาโตะ เพ็ท\' ลุยขยายโรงพยาบาลสัตว์  5 ดาว “การมีพาร์เนอร์ที่ดีที่มีความรู้ความชำนาญในสายงานด้านนี้อยู่แล้วจะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจสัตว์เลี้ยงของทั้ง อาร์เอส กรุ๊ป และ ฮาโตะ เติบโตไปด้วยกัน”

เมื่อฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ อาร์เอส เพ็ท ออล ถือเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่เข้ามาเติมเต็มระบบนิเวศหรือ Ecosystem ให้กับธุรกิจสัตว์เลี้ยงของบริษัทก้าวสู่อีกขั้นของการสร้าง Petconomy รองรับการสร้างนวัตกรรมการบริการ การดูแล และการผลิตสินค้าที่หลากหลาย เพื่อตอบรับความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ที่รักสัตว์

“ด้วยแพชชั่นและเป้าหมายที่ชัดเจน อาร์เอส เพ็ท ออล มุ่งสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงแบบก้าวกระโดด ภายใน 3 ปียังเตรียมแยกบริษัทหรือ Spin-Off เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯต่อไป”

ด้าน น.สพ. สุพพัต ปิยะชัยวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า แนวทางของ ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ คือต้องการสร้างคุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดีให้กับสัตว์เลี้ยง เพื่อให้สัตว์เลี้ยงมีชีวิตยืนยาวมากที่สุด มุ่งเน้นเรื่อง Preventive Medicine การป้องกันก่อนที่จะเกิดโรคต่างๆ สร้างพื้นฐานของความรู้ในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงที่ถูกต้อง เพื่อให้สัตว์เลี้ยงมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เน้นให้ความสำคัญกับ Pet Lifetime Value ให้เจ้าของและสัตว์เลี้ยงมีความสุขตลอดช่วงชีวิต

ทั้งนี้ การที่มี อาร์เอส กรุ๊ป เข้ามาร่วมลงทุน ทำให้เราเล็งเห็นโอกาสในการบุกเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยง และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงานของ ฮาโตะ ให้สูงขึ้น ทั้งในด้านเงินลงทุน การจัดการระบบหลังบ้าน การตลาดและการประชาสัมพันธ์

สำหรับบริษัทดำเนินธุรกิจมา 4 ปี สร้างการเติบโตกว่าเท่าตัวต่อเนื่อง โดยปี 2565 มีรายได้รวมถึง 60 ล้านบาท การมีพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์(Strategic partner)อย่างอาร์เอส จะช่วยเติมเต็ม Ecosystem ของฮาโตะให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และผลักดันรายได้ปี 2566 เติบโตแตะ 100 ล้านบาทภาย

อย่างไรก็ตาม หลังการเข้ามาลงทุนของอาร์เอส แผนธุรกิจจะโฟกัส 2 โมเดล ได้แก่ 1.การเปิด HATO Animal Hospital จำนวน 2 แห่ง ทำเลใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งวางจุดยืนเป็นโรงพยาบาลสัตว์ระดับ 5 ดาว ที่ครบและครอบคลุมการรักษาทุกด้าน 2.พัฒนาสินค้าในกลุ่ม HATO Vet Select ภายใต้แบรนด์ HATO มากกว่า 10 รายการ(SKUs) ทั้งผลิตภัณฑ์กรูมมิ่ง แอนด์ สปา รวมถึง wellness treats ขนมเพื่อสุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยจะออกวางจำหน่ายผ่านทางออนไลน์ และเพ็ทช็อปทั่วประเทศ

\'อาร์เอส\' ควักกว่า 100  ล. ซื้อหุ้น 51% \'ฮาโตะ เพ็ท\' ลุยขยายโรงพยาบาลสัตว์  5 ดาว สำหรับ ฮาโตะ เพ็ท ฯ มีผู้ก่อตั้ง 3 ราย ได้แก่ น.สพ. สุพพัต ปิยะชัยวุฒิ (หมอม่อน), น.สพ. ศรัณย์ นราประเสริฐกุล (หมอเน๋ง) และ น.สพ.อรรฆรัตน์ โกสิทธิ์ (หมอจั๊ก) ส่วนธุรกิจแบ่งเป็น บริการและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ทั้งนำเข้าและผลิตในไทย โดยธุรกิจบริการมี 5 สาขา ผ่าน 3 รูปแบบ ได้แก่ 1. Hato Pet Wellness Center ให้บริการคลินิกและบริการอาบน้ำ, สปา 2. Hato Cat Wellness Center คลินิกยกระดับคุณภาพชีวิตแมวครบวงจร และ 3. HATO Home ที่มีโมเดลแบบ Private Pet Community ซึ่งประกอบด้วย คลินิก โรงแรม Pet Shop รวมถึงส่วนพักผ่อนหรือสถานที่ทำกิจกรรม และจะขยายสู่ธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์ ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 1 แห่ง คือโรงพยาบาลสัตว์กรุงเทพ-ชัยพฤกษ์