บทสรุปสงกรานต์ปี 66 เอกชนประสานเสียง 'ไทยแลนด์คัมแบ็ก' บรรยากาศคึกคัก

บทสรุปสงกรานต์ปี 66  เอกชนประสานเสียง 'ไทยแลนด์คัมแบ็ก' บรรยากาศคึกคัก

ภาพบทสรุปของกิจกรรมสงกรานต์ปี 2566 ที่เอกชนคาดการณ์ไว้ ต่างเห็นพ้องกันว่าปีนี้บรรยากาศต่างๆคึกคักอย่างมาก อากาศที่ร้อน ทำให้ผู้คนออกไปร่วมสาดน้ำ ระเบิดความมันส์ในงานต่างๆเพียบ

15 เมษายน 2566 เข้าสู่โมเมนต์ความสนุกส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งหลังโควิดคลี่คลายตั้งแต่ปีก่อน ทำให้มหกรรมต่างๆ บิ๊กอีเวนท์กลับมาโหมจัดงานกันอย่างคึกคึก

ภาพบทสรุปของกิจกรรมสงกรานต์ปี 2566 ที่เอกชนคาดการณ์ไว้ ต่างเห็นพ้องกันว่าปีนี้บรรยากาศต่างๆคึกคักอย่างมาก อากาศที่ร้อน ทำให้ผู้คนออกไปร่วมสาดน้ำ ระเบิดความมันส์ในงานต่างๆเพียบ

ภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ที่เดินเกมบุกงานโชว์บิส มิวสิค เฟสติวัลต่างๆ และหนึ่งในนั้นคือการปั้นแบรนด์ใหม่ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ในชื่อ WaterWar ที่เชียงใหม่ วันที่ 16 เม.ย.นี้ ณ ลานม่วนใจ๋ เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ซึ่งงานนี้ราคาบัตรอยู่ที่ 999 บาท และบริษัทคาดว่ามีคนมาร่วมสนุกราว 7,000-10,000 คน

ไฮไลท์ของกิจกรรม หนีไม่พ้นการจัดทัพศิลปินแถวหน้า 10 ชีวิต เช่น ปาล์มมี่ เปเปอร์เพลน โปเตโต้ สล็อต แมชชีน วันเดอร์เฟรม ทรีแมนดาวน์ เป็นต้น มาพร้อมกับคอนเซปต์ เปียกสุดขีด มันส์สุดขั้ว

นอกจากมีงานให้คนมาปลดปล่อยความสนุก แกรมมี่ ยังมีธุรกิจบริหารจัดการศิลปิน ซึ่งพร้อมส่งมอบความมันให้กับประชาชนชาวไทย เพราะศิลปินจำนวนมากจากค่าย จะไปร่วมงานสงกรานต์ทั่วไทยกว่า 200 งาน

“สงกรานต์ปีนี้คึกคักแน่นอน คนร่วมงานจำนวนมาก แต่งานเทศกาลสงกรานต์ถือเป็นงานประจำจังหวัด ต่างจากมิวสิค เฟสติวัล ดังนั้นการนำร่องจัดงาน WaterWar ถือเป็นการทดลองทำมิวสิค เฟสติวัล ขยายจากพื้นที่เดิมๆของเรา เพื่อสร้างเศรษฐกิจในพื้นที่ให้คักคักด้วย”

อย่างไรก็ตาม งานสงกรานต์ปีนี้มีความท้าทาย เพราะงานมี 2 แบบ คืองานฟรี กับงานจ่ายเงินซื้อบัตรเข้าร่วม ซึ่งคาดการณ์มีผู้ประกอบการได้รับบทเรียนการทำตลาดอีเวนท์ โชว์บิส ฯ

“สงกรานต์ทั่วประเทศคึกคัก แต่ภาคเหนืออาจเผชิญปัญหาหมอกควันที่กระทบบรรยากาศบ้าง”

บทสรุปสงกรานต์ปี 66  เอกชนประสานเสียง \'ไทยแลนด์คัมแบ็ก\' บรรยากาศคึกคัก

อนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ให้มุมมองว่า สงกรานต์ปีนี้เห็นภาพ ไทยแลนด์คัมแบ็กแน่นอน และเป็นภาพบรรยากาศคึกคัก ของผู้คนที่ต้องการร่วมสนุก ไปงานเทศกาลต่างๆ ต่อเนื่องจากปี 2565 ที่ช่วงคริสต์มาส ปีใหม่ มีคนไปฉลองกันมากมาย

ปีที่ผ่านมา เป๊ปซี่ เป็นผู้สนับสนุนงานเทศกาลดนตรีใหญ่ๆจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือบิ๊กเมาน์เท่น 2022 ซึ่งคาดการณ์มีผู้เข้าร่วมงานแสนคน แต่สิ่งที่เกิดจริงเกือบ 2 แสนคน และบัตรขายหมดใน 3 วัน

บทสรุปสงกรานต์ปี 66  เอกชนประสานเสียง \'ไทยแลนด์คัมแบ็ก\' บรรยากาศคึกคัก

ขณะที่สงกรานต์ปี 2566 บริษัทร่วมจัดกิจกรรมใหญ่มากมาย หนึ่งในไฮไลท์สำคัญได้แก่ Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2023 ที่ Live Park โดยการขายบัตรประสบความสำเร็จอย่างดี และคาดการณ์ผู้เข้าร่วมงานเต็มพิกัดของพื้นที่คือ 24,000 คนต่อวัน หรือรวม 3 วัน คาดคนร่วมสนุกกว่า 70,000 คน

ภาพรวมการจัดงานของเป๊ปซี่ มี 8 งานใหญ่ และ 40 งานย่อยทั่วประเทศไทย ขานรับการกลับมาของประเทศไทยอย่างคึกคัก เช่น สงกรานต์ผ้าขาวม้าที่สยาม ซึ่งก่อนหน้านี้มีคนเข้าร่วมงาน 3 วัน หลักแสนคน งานที่ยูดีทาวน์ อุดรธานี นครราชสีมา นครศรีธรรมราช ชุมพร เป็นต้น

“งาน S2O ไม่ได้จัดมาหลายปี กลับมาอีกครั้ง ผลตอบรับดี เพราะเป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่ทุกคนจะได้กลับมาเต็มที่ อีกทั้งสงกรานต์เป็นวันหยุดยาวด้วย ถือเป็นโมเมนตัมต่อเนื่องจากปลายปี บริษัทเองมีการสื่อสารสร้างการรับรู้กิจกรรมค่อนข้างมากด้วย ภาพรวมถือว่าไทยแลนด์คัมแบ็กยังมีอยู่”

บทสรุปสงกรานต์ปี 66  เอกชนประสานเสียง \'ไทยแลนด์คัมแบ็ก\' บรรยากาศคึกคัก

ภัททภาณี เอกะหิตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัททีเอพี กล่าวว่า ปี 2566 ไฮเนเก้น ซิลเวอร์ ใช้กลยุทธ์เชิงดนตรี หรือ Music Marketing สร้างประสบการณ์กับกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น ซึ่งนอกจากจะผนึกค่ายดนตรีลุยกิจกรรมออนเทรด หรือผับ บาร์ ร้านอาหาร สถานบันเทิงต่างๆ

ช่วงสงกรานต์ยังมีงานสเกลใหญ่อย่าง WaterBomb Bangkok 2023 เทศกาลดนตรีจากเกาหลีใต้ ที่จัดนอกประเทศเป็นครั้งแรก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 เมษายน 2566 ที่สนามฟุตบอล ธันเดอร์โดม สเตเดียม โดยคาดหวังมีคนเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 10,000 คนต่อวัน

บทสรุปสงกรานต์ปี 66  เอกชนประสานเสียง \'ไทยแลนด์คัมแบ็ก\' บรรยากาศคึกคัก

“ไฮเนเก้นถือเป็นผู้นำมิวสิค มาร์เก็ตติ้งมาโดยตลอด และปีนี้เรามีงานสเกลใหญ่สร้างประสบการณ์ให้คนรุ่นใหม่ อย่างสงกรานต์มี WaterBomb เทศกาลดนตรีจากเกาหลีใต้เอาใจแฟนๆ"