ส่อง4พื้นที่จัด‘สงกรานต์’เล่นสาดน้ำในศูนย์การค้าสุดอะเมซิ่ง

ส่อง4พื้นที่จัด‘สงกรานต์’เล่นสาดน้ำในศูนย์การค้าสุดอะเมซิ่ง

สำรวจบรรยากาศ 4 พื้นที่ในศูนย์การค้าทั่วไทย จัดสุดยอดงานสงกรานต์ วันที่ 13-15 เม.ย. ผู้ประกอบการร่วมมือจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ดึงทั้งสายชอบสาดน้ำ พร้อมจัดอีเว้นท์เพื่อคนไม่ชอบเปียก เปิดพื้นที่เสริมพลังใจ กระตุ้นลูกค้าร่วมเข้าพื้นที่คึกคักสุดรอบ 3 ปี

สำรวจบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ 2566 ในพื้นที่ศูนย์การค้าต่างๆ ทั่วประเทศ ผู้ประกอบการต่างจัดงานในรูปแบบที่เปิดพื้นที่ให้เล่นน้ำสงกรานต์ พร้อมจัดกิจกรรมฟรีคอนเสิร์ตที่ทุกคนสามารถเข้าชมได้ และคอนเสิร์ตที่ต้องจ่ายตั๋วในการเข้าชม เพื่อร่วมกระตุ้นกลุ่มลูกค้าเข้ามาทำกิจกรรมและใช้จ่ายในพื้นที่

ขณะเดียวกันได้มีการจัดกิจกรรมสำหรับลูกค้าที่อยากหนีร้อนมาสัมผัสสงกรานต์ในศูนย์การค้าแบบไม่ต้องเปียก จึงมีการจัดให้มีพื้นที่สำหรับเสริมความมงคลสรงน้ำพระดังทั่วไทย เพิ่มความพลังความมูทุกพื้นที่ ทำให้บรรยากาศโดยรวมของศูนย์การค้าทั่วไทย ตั้งแต่การจัดงานวันที่ 13 เม.ย.จนถึงวันที่ 15 เม.ย. จึงมีความคึกคักมากสุดในรอบกว่า 3 ปี

 

ส่อง4พื้นที่จัด‘สงกรานต์’เล่นสาดน้ำในศูนย์การค้าสุดอะเมซิ่ง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ ลูกค้าเต็มทุกคอนเสิร์ตใหญ่ 

หนึ่งในจังหวัดศูนย์กลางงานสงกรานต์ภาคเหนือที่ “เซ็นทรัลเชียงใหม่” มีการจัดงาน “WATER WAR CHIANG MAI สงครามน้ำกลางเมือง” และได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่รวม 10 ศิลปิน อาทิ PALMY, PAPER PLANES, POTATO, SLOT MACHINE และ BODYSLAM ฯลฯ เป็นการยกทัพศิลปินชื่อดัง ไปร่วมสร้างปรากฏการณ์ความสนุกสนานให้แก่คนเชียงใหม่ และกลุ่มนักท่องเที่ยว

ส่อง4พื้นที่จัด‘สงกรานต์’เล่นสาดน้ำในศูนย์การค้าสุดอะเมซิ่ง นอกจากนี้ยังมีอีเว้นท์สำหรับคนที่ไม่ชอบเปียก โดยเปิดให้สักการะขอพรพระคู่เมือง 8 วัดดัง พร้อมร่วมรับน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ หรือ น้ำทิพย์ปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ จาก 9 แหล่งน้ำสำคัญ ได้แก่ บ่อน้ำทิพย์วัดบุพพาราม อ.เมืองเชียงใหม่, บ่อน้ำทิพย์บนยอดดอยอ่างกาหลวงหรือดอยอินทนนท์ ยอดดอยที่สูงที่สุดใน อ.จอมทอง

ส่อง4พื้นที่จัด‘สงกรานต์’เล่นสาดน้ำในศูนย์การค้าสุดอะเมซิ่ง น้ำจากต้นน้ำปิง, บ่อน้ำทิพย์วัดผาลาด อ.เมืองเชียงใหม่, บ่อน้ำทิพย์วัดป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่, บ่อน้ำทิพย์วัดดับภัย อ.เมืองเชียงใหม่, น้ำทิพย์จากวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่, บ่อน้ำทิพย์วัดธาราทิพย์ไชยประดิษฐ์ อ.แม่แตง และบ่อน้ำทิพย์วัดพุทธเอ้น อ.แม่แจ่ม เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ซึ่งการจัดงานที่ผ่านมา ลูกค้าเข้าร่วมในพื้นที่คึกคัก เทศกาลสงกรานต์นี้จึงเป็นอีกงานที่จะเข้ามาร่วมเสริมสร้างบรรยากาศในเชียงใหม่ให้ฟื้นตัวอีกครั้ง หลังจากได้ผลกระทบจากปัญหาเรื่องฝุ่นในช่วงที่ผ่านมา

 

ส่อง4พื้นที่จัด‘สงกรานต์’เล่นสาดน้ำในศูนย์การค้าสุดอะเมซิ่ง ยูดีทาวน์ คอนเสิร์ต EDM ใหญ่สุดในภาคอีสาน ลูกค้าเข้าร่วมทะลุ 1 แสนคน

ศูนย์การค้า ยูดีทาวน์ จังหวัดอุดรธานี ไฮไลท์สำคัญของการจัดงานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้จัดสงกรานต์เฟสใหญ่สุด “UDON SONGKRAN FESTIVAL 2023” เป็นการจัดงานผสมวัฒนธรรมอีสานและเทศกาลดนตรีไว้ด้วยกัน มีการจัดเทศกาลดนตรี EDM ที่ใหญ่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมดึงดีเจระดับโลกมาร่วมงานอาทิ Mike William ดีเจชื่อดัง จากเนเธอร์แลนด์, Gammer จากสหราชอาณาจักร, Bonka จากโคลอมเบีย และดีเจชั้นนำระดับประเทศ กว่า 40 ชีวิต รวมถึงศิลปินจากไทยวง Paradise Bangkok หมอลำอินเตอร์เนชั่นแนล เป็นต้น 

อีกพื้นที่สำหรับคนไม่ชอบเปียก กับการจัดกิจกรรมตามวิถีไทย โดยเปิดให้สรงน้ำพระพุทธรูปจาก 9 วัดดังทั่วประเทศไทย และกิจกรรมก่อเจดีย์ทราย เป็นต้น ซึ่งประเมินจะมีกลุ่มคนเข้าร่วมงานกว่า 1 แสนคน สร้างเม็ดเงินสะพัดมากกว่า 100 ล้านบาทมากสุดในรอบ 3 ปี ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าเข้ามาร่วมงานทั้งคนไทย และกลุ่มลูกค้าจากประเทศเพื่อนบ้านคือ ลาว เวียดนาม และจีน รวมถึงลูกค้าจากยุโรป ที่เดินทางข้ามประเทศมาร่วมงานเทศกาลสงกรานต์ในครั้งนี้เช่นกัน

“หลายคนอาจไม่รู้มาก่อนคืออุดรธานี อยู่ใกล้กับจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมมาขอพร โดยจะโดยสารเครื่องบินมาลงที่อุดรธานี ต่อไปที่บึงกาฬ ซึ่งกลุ่มชาวจีนให้ความสนใจเรื่องการไหว้ขอพรไม่แพ้คนไทย ทำให้สงกรานต์ในแต่ละปีที่อุดรธานีจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาร่วมงานเช่นกัน”

ส่อง4พื้นที่จัด‘สงกรานต์’เล่นสาดน้ำในศูนย์การค้าสุดอะเมซิ่ง เซ็นทรัล หาดใหญ่ กลุ่มลูกค้ายึดพื้นที่ศูนย์การค้า

เป็นพื้นที่สำคัญของภาคใต้ กับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ ที่มีการจัดงาน “Hatyai Songkran Festival 2023” โดยเปิดพื้นที่ให้เล่นน้ำ เล่นโฟม พร้อมจัดฟรีคอนเสิร์ตที่ต่อเนื่องยาวถึง 10 วัน จากศิลปินชื่อดัง พร้อมกันนี้ได้จัดโซนเสริมพลังใจที่เปิดให้แก่ทุกคนเข้ามาร่วมสักการะขอพรและสรงน้ำพระประธานในมณฑล ปางห้ามสมุทร พระพุทธเมตตา มงคลชัยวัฒน์, พระประจำวันเกิด การร่วมปิดทององค์ท้าวเวสสุวรรณ ปางมนุษย์ พระเกจิอาจารย์ของภาคใต้ หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด และพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์

ส่อง4พื้นที่จัด‘สงกรานต์’เล่นสาดน้ำในศูนย์การค้าสุดอะเมซิ่ง บรรยากาศการจัดงานสงกรานต์ในช่วงที่ผ่านมา จึงได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะมาเลเซีย ที่นิยมมาร่วมเทศกาลสงกรานต์ครั้งนี้อย่างหนาแน่น

 

ส่อง4พื้นที่จัด‘สงกรานต์’เล่นสาดน้ำในศูนย์การค้าสุดอะเมซิ่ง สงกรานต์ภาคตะวันออก 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล นักท่องเที่ยวหนาแน่น

อีกเมืองท่องเที่ยวทางทะเลยอดนิยมของทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติคือ ชายทะเลภาคตะวันออก โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัล ได้มีการจัดงานทั้งที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา,เซ็นทรัล ชลบุรี,เซ็นทรัล ศรีราชา ในชื่อ “Songkran Wanlai Festival 2023” พร้อมคอนเสิร์ตแบบจัดเต็มทั้งเดือนกับกองทัพศิลปินชื่อดัง ดีเจ ฟรีคอนเสิร์ต

ส่อง4พื้นที่จัด‘สงกรานต์’เล่นสาดน้ำในศูนย์การค้าสุดอะเมซิ่ง นอกจากนี้ได้เปิดให้ สักการะพระบรมสารีริกธาตุ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสริมความปังรับปีใหม่ไทย ทั้งนี้การจัดงานในช่วงที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้า นักท่องเที่ยวมาร่วมงานอย่างคึกคักในทุกวัน

อย่างไรก็ตาม อีกงานสำคัญกับ การจัดงานวันไหลที่พัทยา กำหนดจัดวันที่ 19 เม.ย.นี้ จะมีการปิดถนนชายหาดตั้งแต่แยกพัทยากลาง ถึงวอล์คกิ้งสตรีทรอบชายหาด โดยศูนย์การค้า พัทยา จะเปิดให้บริการยาวจนถึงเที่ยงคืน เป็นหนึ่งในงานร่วมปลุกบรรยากาศท่องเที่ยวของ พัทยาให้กลับมาคึกคัก และร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดอีกทาง