'จีเซอร์คิท' ปั้น 'สงกรานต์ เดอะบิ๊กแบง' ดึงเกย์ทั่วโลกเช็กอิน-สาดน้ำในไทย

'จีเซอร์คิท' ปั้น 'สงกรานต์ เดอะบิ๊กแบง' ดึงเกย์ทั่วโลกเช็กอิน-สาดน้ำในไทย

"GCIRCUIT" เร่งเครื่องทำตลาดโชว์บิซเกย์ของไทย สร้าง "GAY TOURISM’S DESTINATION" ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ส่งแบรนด์ "SONGKRAN 2023 : THE BIG BANG" สู่ดึงนักท่องเที่ยวเกย์ทั่วโลกเช็คอินเที่ยวไทยช่วงสงกรานต์ 2566 จัดงาน 4 วัน คาดเงินสะพัดหลายร้อยล้านบาท

ถือเป็นความมุ่งมั่นของผู้ประกอบการในการสร้างสัญลักษณ์ อีเวนท์ดังให้กลายเป็นมหกรรมคู่เทศกาลสงกรานต์ในกรุงเทพฯ สำหรับ “จีเซอร์คิท”(GCIRCUIT) เกย์แดนซ์เฟสติวัลของไทยที่ใหญ่สุดในเอเชีย ซึ่งการจัดงานในปีนี้นับเป็นปีที่ 17 แล้ว

ตลอดการจัดงานที่ผ่านมาต่างได้รับความนิยมเพิ่มสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ จากกลุ่มเป้าหลัก คือกลุ่มหลากหลายทางเพศ เจาะจงกลุ่มเกย์ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีรายได้ และกำลังซื้อสูง ส่งผลให้บัตรคอมโบ แบบ 4 วันขายหมดเกลี้ยงเป็นที่เรียบร้อยหลายสัปดาห์ก่อนที่งานจะเริ่ม

 

ทั้งนี้ จีเซอร์คิท ไม่ได้มีแค่ความสนุกสนานเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องการสร้างแบรนด์ การขยายการเติบโต กลยุทธ์ในมุมต่าง ๆ ที่ถูกคิดไปพร้อม ๆ กับโปรดักชั่นสุดอลังการระดับโลก ทำให้กิจกรรม กลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กงานสงกรานต์ในกรุงเทพฯ ที่กลุ่มเกย์ทั่วโลกต่างรอคอย

สุเมธ ศรีเมือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเซอร์คิท จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2566 ถือเป็นปีแรกที่จีเซอร์คิทกลับมาจัดงานอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง หลังจากที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ยาวนานถึง 3 ปี โดยงานปีนี้จัดภายใต้แบรนด์ "สงกรานต์ 2023: เดอะบิ๊กแบง"(SONGKRAN 2023: THE BIG BANG) มีขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2566 ใน 2 สถานที่ ได้แก่ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 เซ็นทาราแกรนด์ @ เซ็นทรัลเวิลด์ และ โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน

\'จีเซอร์คิท\' ปั้น \'สงกรานต์ เดอะบิ๊กแบง\' ดึงเกย์ทั่วโลกเช็กอิน-สาดน้ำในไทย เมื่อบริษัทกลับมาจัดงานสงกรานต์ 2023: เดอะบิ๊กแบง อีกครั้งจึงจัดเต็มอาวุธตลาดเพื่อปูทางสร้างการเติบโตของยอดขาย ส่วนแบ่งการตลาด ขนทัพดีเจชื่อดังระดับโลกทีมโกโกบอยจาก 8 ประเทศในเอเชีย ทั้งเซี่ยงไฮ้ ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ เกาหลี และไทย รวมถึงทีมโกโกแบร์จาก 3 ประเทศในเอเชีย เกาหลี ญี่ปุ่น และไทย ดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย และสร้างแบรนด์จีเซอร์คิทให้โดดเด่น ต่างจากคู่แข่ง

ที่สำคัญคือการผลักดันให้เป็นอีเวนท์เกย์แดนซ์เฟสติวัลที่ยิ่งใหญ่ระดับเอเชียที่จัดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และกลายเป็น “GAY TOURISM’S DESTINATION” หรือการเป็นหมุดหมายสำคัญของกลุ่มเกย์จาก 50 ประเทศทั่วโลกให้เดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อร่วมงานไม่ต่ำกว่า 8,000 คน

“จีเซอร์คิท มีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งในการส่งมอบประสบการณ์ใหม่ที่หลากหลาย แตกต่าง และเหนือระดับ รวมทั้งความใส่ใจในรายละเอียด ทั้งในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ คอนเซ็ปต์ และการดีไซน์ ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเกย์โดยเฉพาะ สำหรับการจัดงานในปีนี้ ผู้จัดได้คัดสรรสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อมอบให้กับผู้เข้าร่วมงานได้มาสัมผัสมากกว่าที่เคย ด้วยงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท จัดเต็มเวทีให้อลังการ ตระการตาไปกับแสง สี เสียง จอแอลอีดี วิชวลเอฟเฟกต์ต่าง ๆ และเลเซอร์ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ”

\'จีเซอร์คิท\' ปั้น \'สงกรานต์ เดอะบิ๊กแบง\' ดึงเกย์ทั่วโลกเช็กอิน-สาดน้ำในไทย

ด้าน ทอม ตัน เซียง เกี๊ยบ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเซอร์คิท จำกัด กล่าวว่า การจัดงานในทุกครั้งของจีเซอร์คิทได้ให้ความสำคัญในการหาสถานที่จัดงานทำเลทอง ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางได้สะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเกย์ที่มีกำลังซื้อสูง

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้จะถูกจัดขึ้นทั้งหมด 4 วัน 6 ปาร์ตี้ แบ่งเป็น 4 ปาร์ตี้ กับ 4 ธีมในแต่ละวันที่ไม่ซ้ำ ทั้ง Neon Metropolis, Superheroes vs Supervillians, Space Opera และ 50 Shades of Gay ที่จะจัดขึ้นที่เซ็นทาราแกรนด์ และอีก 2 พูลปาร์ตี้ในช่วงเวลากลางวันโดยจะจัดขึ้นที่สระว่ายน้ำของโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน

“การจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ในครั้งนี้เป็นเหมือนแม่เหล็กที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติให้มาเยือนกรุงเทพฯ และช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ให้กลับมาเติบโตอีกครั้ง”

ด้วยการจัดงานสอดรับกับการจัดงาน INTERNATIONAL AMAZING SPLASH 2023 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) อีกด้วย คาดตลอดการจัดงาน 4 วันจะมีเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท โรงแรม และที่พักใกล้กับสถานที่จัดงานถูกจองไปแล้วถึง 90%