ขนมเกาหลีชื่อดัง'Seoul Hotteok' แป้งต๊อกทอดรุกเปิดในไทย เจาะคนรุ่นใหม่

ขนมเกาหลีชื่อดัง'Seoul Hotteok' แป้งต๊อกทอดรุกเปิดในไทย เจาะคนรุ่นใหม่

จับกระแสโคเรียนเวฟร้อนแรง บริษัท โอเรนจ์คิม รวมตัวทีมมืออาชีพ เปิดตัว “ขนมเกาหลีชื่อดังอันดับหนึ่ง “Seoul Hotteok” แป้งต๊อกทอด ลุยตลาด F&B เกาหลีในเมืองไทย เปิดเชคเมนต์ใหม่กลุ่มขนม เจาะคอซีรีย์ คนรุ่นใหม่

สำรวจตลาดร้านอาหารในไทย มีมูลค่ากว่า 4 แสนล้านบาท เป็นตลาดอาหารเกาหลีมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าโดยรวมอาจจะไม่ใช่ตลาดที่ใหญ่นัก แต่ก็เป็นตลาดที่มีแนวโน้มและมีอนาคต จากกระแสคนรุ่นใหม่ที่ยังชื่นชอบและให้การตอบรับกับวัฒนธรรรมและอาหารเกาหลีอย่างแข็งแกร่งมาตลอด ซึ่งจากสถิติก่อนเกิดโควิดในปี 2562 คนไทยไปเที่ยวเกาหลีสูงถึง 5.70 แสนคน

เทรนด์ โคเรียน ที่มีการขยายตัวอย่างร้อนแรง ทั้งการมีกลุ่มสินค้าความงาม กลุ่มอาหาร เครื่องดื่มและของใช้ และร้านอาหารเกาหลีเข้ามารุกขยายตลาด ล่าสุด มีแบรนด์อาหารชื่อดัง “โซล-โฮลต๊อก” (Seoul Hotteok) แป้งต๊อกทอด อันดับหนึ่งจากเกาหลี เข้ามาเปิดในไทยอย่างทางการแล้ว สาขาแรกที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์
 

น.ส.อาทัตญาน์พร กิตติบัณฑร CMO & Co-Founder บริษัท โอเรนจ์คิม จำกัด กล่าวว่า การเปิดแบรนด์อาหารชื่อดัง “โซล-โฮลต๊อก” (Seoul Hotteok) แป้งต๊อกทอด จากเกาหลี เป็นการได้รับสิทธิ์มาสเตอร์ แฟรนไชส์สำหรับขยายธุรกิจในไทย โดยผู้ก่อตั้งแบรนด์ที่เกาหลี คือ Mr. Saya Lee เป็นนักร้องจากเกาหลี ได้เปิดแบรนด์ในประเทศเกาหลีมาประมาณ 3 ปีแล้วและมีสาขาเปิดให้บริการรวม 12 สาขาในเกาหลี
ขนมเกาหลีชื่อดัง\'Seoul Hotteok\' แป้งต๊อกทอดรุกเปิดในไทย เจาะคนรุ่นใหม่

ทั้งนี้การเปิดขนมต็อกในครั้งนี้ จึงเป็นการเปิดเชคเมนต์ใหม่ตลาดขนมเกาหลีในไทย เนื่องจากที่ผ่านมา ตลาดขนมเกาหลีในไทยจะเป็นบิงซูเป็นหลัก โดยประเมินตลาดรวมขนมในไทยยังมีโอกาสอีกมาก และมีแนวโน้มขยายตัวได้ดีอยู่ เนื่องจากยังมีขนาดตลาดที่เล็กกว่าตลาดเครื่องดื่ม และลูกค้าคนไทยส่วนใหญ่จะรู้จักขนมต๊อกอยู่แล้วผ่านซีรีย์เกาหลีต่างๆ แต่ยังไม่เคยชิม สำหรับกลุ่มเป้าหมายจะเป็นตั้งแต่วัยรุ่น คนทำงาน และคนทั่วไป 
 

ขนมเกาหลีชื่อดัง\'Seoul Hotteok\' แป้งต๊อกทอดรุกเปิดในไทย เจาะคนรุ่นใหม่

แบรนด์ “โซล-โฮลต๊อก” (Seoul Hotteok) เป็นการนำเสนอเมนูขนม แป้งต็อกในรูปแบบใหม่ ทั้งมีไส้ที่หลากหลาย และกระบวนการผลิตที่นำไส้ใส่ไว้ข้างในก่อนทอด รวมถึงการสินค้าซิกเนเจอร์อย่าง “ฮอตต็อกรูปหัวใจ” ที่มีความแตกต่างจากขนมต๊อกทั่วไป มาใน 4 รสชาติได้แก่ Original ที่มีส่วนผสมจากน้ำตาลทรายแดง อบเชย และผงถั่ว Japchae จับแชหรือผัดวุ้นเส้นแบบเกาหลี สำหรับคนที่ชอบอาหารคาวมากกว่าหวาน Nutella S’more นูเทลล่าและมาร์ชเมลโล่ และ Dried cranberry cream cheese ครีมชีสผสมแครนเบอรี่แห้ง วางราคาเริ่มต้น 79 บาท ซึ่งแป้งในการผลิตจะทำสดใหม่ในทุกวัน

“ขนมต๊อก เป็นหนึ่งในขนมที่คนเกาหลีทุกคนจะชื่นชอบทานมาก เหมือนกับประเทศไทยที่มีขนมไทยที่คนไทยต่างรู้จัก แบรนด์ โซล-โฮลต๊อก ที่มีผู้ก่อตั้งคือ Saya lee เป็นนักร้องชาวเกาหลี ที่เมื่อเกิดสถานการณ์โควิด ทำให้สนใจสร้างธุรกิจใหม่ขึ้นมา และวางกลยุทธ์สร้างรูปแบบขนมที่แตกต่าง พร้อมมีการร่วมมือกับเชฟในการพัฒนาสูตร ทำให้เมื่อเปิดตัวในเกาหลีสร้างผลตอบรับที่ดีมากและมีลูกค้ารอคิวแน่นในทุกร้าน เพราะเป็นการยกระดับขนมของเกาหลีขึ้นมาใหม่ ทำให้ลูกค้าทุกกลุ่มต่างให้ความสนใจ”

น.ส.อาทัตญาน์พร กล่าวต่อว่า การเปิดสาขาแรกในไทย ตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ได้รับการตอบรับที่ดี โดยกลยุทธ์ในการขยายตลาดนับจากนี้ จะมุ่งนำเสนอขนมต๊อกสู่ลูกค้าคนไทย และมีการปรับรสชาติให้สอดคล้องกับตลาดในไทย รวมถึงได้มีการนำเสนอเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่เป็นเมนูยอดนิยมของร้านควบคู่กันผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาทดลองชิมอาหารในร้าน ทั้งนี้ในปัจจุบันได้เปิดให้บริการตามเวลาให้บริการของศูนย์การค้า แต่ในระยะยาวสนใจที่จะขยายเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง 

ขณะเดียวกันได้วางเป้าหมาย จะมีการเปิดสาขาใหม่ในไทยปีแรก ประมาณ 2-3 สาขา เน้นพื้นที่ กทม. ย่านในเมือง พร้อมกันนี้กำลังวางรูปแบบการขยายสาขาใหม่ในอนาคต

สำหรับ บริษัท โอเรนจ์คิม จำกัด เป็นการรวมตัวทีมมืออาชีพ ลุยตลาดอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) เกาหลีในเมืองไทย เป็นการจัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมา โดยมีทีมงานประกอบด้วย คองโฮ คิม COO & Co-Founder ชาวเกาหลีที่มีความเชี่ยวชาญในขนมต๊อก และ น.ส. ปิญาภรณ์ จิรเกษมพงศ์ CFO เพื่อมาร่วมบริหารแบรนด์ใหม่นี้ สำหรับการขยายแบรนด์นี้ นับเป็นการต่อยอดการสร้างกระแสเคเวฟในไทยให้แข็งแกร่งมากขึ้น โดยเฉพาะซอฟพาวเวอร์จากเกาหลี ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีการเปิดแบรนด์ ร้านอาหารแบรนด์ ในเครือคือ วอนโจ คิมบับ เป็น ข้าวปั้นเกาหลี พรีเมียม รวมถึงมีธุรกิจที่บริหารในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม