หมูเถื่อน จากรัสเซีย-บราซิล ทะลักชายแดนไทย จับก่อนส่ง กทม.

ตำรวจภาค 2 สนธิกำลังสกัดจับซากสุกรเถื่อน จากประเทศรัสเซียและบราซิล จำนวนกว่า 800 กิโลกรัม จากประเทศกัมพูชา ชายแดนไทย เตรียมส่งขายเมืองหลวงชั้นใน กทม. นัดผู้ค้ารับของตามปั๊มน้ำมัน ก่อนกระจายสู่ผู้บริโภค

กรณีหมูเถื่อน จากรัสเซีย-บราซิล ทะลักชายแดนไทย เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 4 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมกำลัง ตำรวจสืบสวนภาค 2 สนธิกำลังร่วมกับ ร.ต.ต.พานิช บุญอากาศ รอง สว.(ป) ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล และ นายกรกนก ขัตติยะวงศ์ เจ้าพนักงานสัตว์แพทย์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว

ร่วมกันสกัดจับตัว MR.Soroun อายุ 42 ปี ชาวกัมพูชา พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะโตโยต้ารีโว่ สีขาว ทะเบียน 2ฒก-1932 กรุงเทพมหานคร ดัดแปลงตู้ทึบ ภายในซุกซ่อนซากสุกร น้ำหนัก 779 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษ ระบุว่าเป็นสินค้าจากประเทศรัสเซียและประเทศบราซิล ได้ที่บริเวณถนน 359 สายสระแก้ว-เขาหินซ้อน บ้านทุ่งพระ ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว

หมูเถื่อน จากรัสเซีย-บราซิล ทะลักชายแดนไทย จับก่อนส่ง กทม.

ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ไปรับเนื้อสุกรมาจากบริเวณแนวชายแดนติดต่อกับประเทศกัมพูชา ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมีชาวกัมพูชาเป็นผู้นำซากสุกรมาส่งให้ และให้ขับรถขนสินค้าดังกล่าวไปส่งที่กรุงเทพมหานคร โดยจะได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 5,000 บาท แล้วจะมีคนคอยโทรบอกเส้นทาง เมื่อไปถึงกรุงเทพฯ จะโทรบอกสถานที่นัดส่งสินค้ากับพ่อค้าอีกทอดหนึ่ง โดยมักจะให้ไปรับตามสถานบริการเติมน้ำมัน (ปั๊มน้ำมัน) ซึ่งเป็นการทำลายระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยมูลค่ามหาศาล

หมูเถื่อน จากรัสเซีย-บราซิล ทะลักชายแดนไทย จับก่อนส่ง กทม.

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร (พ.ศ.2560) ตามมาตรา 242,244,246,247 และความผิดตาม พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ (2558) ตามมาตรา 18,22,31,34 ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อการหา ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย และส่งมอบซากสุกรให้ทางปศุสัตว์ นำไปฝังกลบฆ่าเชื้อทำลายตามกระบวนการต่อไป

หมูเถื่อน จากรัสเซีย-บราซิล ทะลักชายแดนไทย จับก่อนส่ง กทม.