ไทวัสดุ กางแผนปี 66 เปิด 10 สาขาใหม่ รับตลาดก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์โต

ไทวัสดุ กางแผนปี 66 เปิด 10 สาขาใหม่ รับตลาดก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์โต

เปิดแผนไทวัสดุปี 66 รุกเปิดสาขาใหม่ 10 แห่ง เจาะหัวเมืองท่องเที่ยว ภาคอุตสาหกรรม ส่งโมเดลไฮบริด "ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม" หัวหอกขยายสาขา รับตลาดก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์เติบโต ตัวเร่งธุรกิจ


ภาคเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่มีการลงทุนก่อสร้างโครงการใหม่ในปีนี้มากขึ้น เป็นแรงหนุนที่สำคัญต่อหลายกลุ่มธุรกิจให้มีการเติบโต รวมถึงตลาดวัสดุก่อสร้าง โดย บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ ประกาศความพร้อมขยายสาขาใหม่ในปี 2566

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปี 2566 คาดว่าจะเติบโตกว่า 4% จากการประเมินของ ศูนย์วิจัยกรุงไทยคอมพาส เป็นผลมาจากการท่องเที่ยวที่กลับมาเปิดประเทศเต็มที่ ส่วนตลาดวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านมีแนวโน้มขยายตัวดี ได้รับแรงหนุนจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เติบโตมากขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงสองปีก่อน

ไทวัสดุ กางแผนปี 66 เปิด 10 สาขาใหม่ รับตลาดก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์โต จากปัจจัยบวกดังกล่าวทำให้บริษัทวางแผนขยายสาขาใหม่ของร้านไทวัสดุในปี 2566 รวม 10 สาขา โดยจะขยายสาขาทั้งในรูปแบบมาตรฐาน (Red Format) และแบบไฮบริด ฟอร์แมท (Hybrid Format) เน้นตลาดเมืองเมืองท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ทำให้ในสิ้นปีนี้ ไทวัสดุ มีสาขารวม  80 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ

ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้มีการทยอยเปิดสาขาใหม่มาโดยตลอด เริ่มตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ได้เปิดสาขาไปแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขารังสิตคลอง 4 โมเดลการขยายสาขาที่รวมระหว่าง ไทวัสดุและบีเอ็นบี โฮมในรูปแบบไฮบริด ซึ่งร้านรวมสินค้าวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านในที่เดียว ขนาดพื้นที่ 2 หมื่นตร.ม และมีสินค้ากว่า 3 หมื่นรายการ ทั้งนี้การเปิดสาขารังสิต คลอง 4 จะรองรับการขยายตัวอสังหาริมทรัพย์กรุงเทพฯ โซนเหนือ พร้อมบริการครบวงจร

ไทวัสดุ สาขาโคราช หัวทะเล ในรูปแบบ Red Format เป็นสาขาที่ 3 ของจังหวัดนครราชสีมา ขนาดพื้นที่กว่า 1.7 หมื่นตร.ม. รองรับตลาดที่อยู่อาศัยในจังหวัดที่มีอสังหาริมทรัพย์มากที่สุดในภาคอีสาน รวมทั้งการเติบโตของภาคอสังหาริมทรัพย์ การก่อสร้าง บนพื้นที่ประตูอีสานให้ทันกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

ไทวัสดุ กางแผนปี 66 เปิด 10 สาขาใหม่ รับตลาดก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์โต สำหรับเดือนมี.ค. จะเปิดเพิ่มอีก 2 สาขา ได้แก่ ไทวัสดุ สาขากำแพงเพชร และไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาภูเก็ต อ.ฉลอง ทำให้ไตรมาสแรกของปีนี้ ไทวัสดุ เปิดสาขาไปแล้ว 4 สาขา ครอบคลุมทุกภาคทั่วไทย ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้

ทั้งนี้จากการมุ่งขยายสาขาและการปรับมุ่งกลยุทธ์ให้สอดล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ทำให้ได้ตั้งเป้ายอดขายรวมในปี 2566 จะเติบโต 15% โดยจากบทวิเคราะห์ของ HSBC Research ไทวัสดุ มีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่ม Home & Garden specialist retailer เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 9.8% ในปี 2564 จากปี 2555 อยู่ที่ 4.3% 

พร้อมวางเป้าหมายสู่การเป็นต้นแบบการดำเนินธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านที่พร้อมส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพแบบครบวงจร