“พาที” คัมแบ็ก! เปิดตัว “Really Cool Airlines” สายการบินใหม่ เริ่มบินสิ้นปี 66

“พาที” คัมแบ็ก! เปิดตัว “Really Cool Airlines” สายการบินใหม่ เริ่มบินสิ้นปี 66

“พาที สารสิน” เปิดตัวสายการบินน้องใหม่ “Really Cool Airlines” หนุนเพิ่มศักยภาพอุตสาหกรรมการบินของประเทศไทย ด้วยนวัตกรรมและการบริการที่เป็นเลิศ ช่วยกำหนดมาตรฐานใหม่ในภาคการบิน เริ่มทำการบินเดือน ธ.ค.นี้ กลุ่มเส้นทางแรกๆ คือ “ญี่ปุ่น” และอื่นๆ ในเอเชีย

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Really Cool Airlines มีความยินดีที่จะประกาศเปิดตัวสายการบินใหม่Really Cool Airlines” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบินและการบริการของประเทศไทย ด้วยพันธกิจในการให้ความสำคัญกับมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกแลพความเป็นเลิศในการให้บริการ ภายใต้สโลแกน “We Fly the Future” โดยสายการบินได้ทุ่มเทเพื่อมุ่งสร้างความเติบโตของสายการบินที่ทุกคนภูมิใจ

"เรารู้สึกตื่นเต้นและเตรียมพร้อมที่จะแนะนำ Really Cool Airlines เพื่อมอบประสบการณ์การบินสุดพิเศษให้กับผู้โดยสาร"

นายพาที สารสิน CEO ของ Really Cool Airlines กล่าวว่า "ด้วยทีมของเราที่ทำงานกันอย่างมุ่งมั่น เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับอุตสาหกรรมการบิน เราจึงรู้สึกจดจ่อมากที่จะได้เปิดตัวสิ่งที่เราเตรียมเอาไว้ให้ทุกคนได้สัมผัสในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้"

ด้วยวิสัยทัศน์ของพาทีผสมผสานกับนวัตกรรมด้านการบริการและเทคโนโลยี เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมการบิน การท่องเที่ยวและระบบการเดินทางขนส่งของประเทศไทย สายการนินใหม่นี้จึงมาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกที่เข้มข้น ในขณะเดียวกันยังส่งเสริมความเป็นเลิศด้านการบริการ และความภูมิใจของทีมงาน ลูกค้า หุ้นส่วนธุรกิจ และคู่ค้า

“พาที” คัมแบ็ก! เปิดตัว “Really Cool Airlines” สายการบินใหม่ เริ่มบินสิ้นปี 66

สายการบิน Really Cool Airlines วางแผนที่จะประกาศรุ่นของเครื่องบิน จุดหมายปลายทาง และเครือข่ายเส้นทางในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า คาดว่าจะเริ่มทำการบินได้ภายในสิ้นปี 2566 เส้นทางบินแรกๆ คือ ญี่ปุ่น และอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย โดยจะเน้นเปิดเส้นทางบินระยะไกล (Long Haul) ซึ่งเป็นบลูโอเชียน (Blue Ocean) เพิ่มเติม เช่น เส้นทางในยุโรปและโอเชียเนีย อย่างออสเตรเลีย ลอนดอน ปารีส และอื่นๆ

นอกจากนี้ จะมีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแนวทางและบริการที่จะทำให้ Really Cool Airlines แตกต่างจากสายการบินอื่นๆ ทั่วโลกในเร็วๆ นี้

จากข้อมูลของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประเทศไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ที่จำนวน 2.14 ล้านคนในเดือนมกราคม ซึ่งถือว่าลดลงเล็กน้อยจากเดือนก่อนหน้า แต่ก็ยังมีแรงหนุนจากการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีน หลังจากมีการยกเลิกข้อจำกัดที่ว่าด้วยโรคโควิด-19 

ทั้งนี้ ททท.ตั้งเป้าหมายในเชิงบวกว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทย 30 ล้านคนในปี 2566 หรือประมาณ80% ของจำนวนนักท่องเที่ยว 39 ล้านคนที่บันทึกไว้ในปี 2562  และเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ทาง ททท. ได้เคยกล่าวไว้ว่าประเทศไทยจำเป็นต้องเพิ่มจำนวนสายการบินและเที่ยวบินที่ให้บริการไปยังสถานที่ยอดนิยมมากขึ้น

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเสริมว่า “เรายินดีที่จะมีสายการบินใหม่ Really Cool Airlines มาเข้าร่วมอยู่ในอุตสาหกรรมการบินของประเทศไทย และภูมิใจที่ได้สนับสนุนความมุ่งมั่นของทีมงานในการมอบประสบการณ์การบินที่ประทับใจ และไม่ใช่แค่ช่วยยกระดับประสบการณ์การเดินทางสำหรับผู้โดยสารเท่านั้น แต่ยังมีส่วนทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการของประเทศไทยฟื้นตัวขึ้นอีกด้วย เรารู้สึกยินดีที่จะได้เห็นอนาคตของสายการบิน Really Cool Airlines และตื่นเต้นที่จะได้สัมผัสเที่ยวบินปฐมฤกษ์”

“พาที” คัมแบ็ก! เปิดตัว “Really Cool Airlines” สายการบินใหม่ เริ่มบินสิ้นปี 66