กลุ่มทุนโบ๊เบ๊ ดัน 'โบ๊เบ๊สเตชั่น' ปลุกตำนานค้าส่งแฟชั่นให้คึกคักรอบ20 ปี

กลุ่มทุนโบ๊เบ๊ ดัน 'โบ๊เบ๊สเตชั่น' ปลุกตำนานค้าส่งแฟชั่นให้คึกคักรอบ20 ปี

กางแผน “แผ่นดินอำพัน” วางเป้า โบ๊เบ๊สเตชั่น สู่แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางเมือง พร้อมเปิดเฟสแรกใน 30 มี.ค.2566 ดึงร้านอาหารชื่อดังมาไว้ เปิดเป็นไนท์มาร์เก็ตแห่งใหม่ กระตุ้นคนท่องเที่ยว คนรุ่นใหม่ร่วมทำธุรกิจ ปลุกย่านการค้าโบ๊เบ๊กลับมาคึกคักในรอบ 20 ปี

ขุมทรัพย์การค้าที่มีอายุกว่า 100 ปีกับย่านโบ๊เบ๊ แหล่งรวมเสื้อผ้าแฟชั่นที่โด่งดังตั้งแต่สมัยอดีต โดยเฉพาะยุครุ่งเรืองของการเป็นศูนย์กลางค้าส่งกางเกงยีนส์ในปี 2515 ที่นักศึกษาฮิตสวมใส่กางเกงยีนส์กัน ซึ่งในปี 2566 กำลังถูกชุบชีวิตขึ้นอีกครั้ง จากการลงทุนของกลุ่มทุนโบ๊เบ๊ โดย บริษัท แผ่นดินอำพัน ในการสร้างศูนย์ค้าส่ง-ค้าปลีกแห่งใหม่ "โบ๊เบ๊สเตชั่น" ซึ่งความคืบหน้าในการเปิดศูนย์การค้าแห่งนี้ พร้อมเปิดเฟสแรกวันที่ 30 มี.ค.2566

นายสุรพงษ์ บัณฑุเศรณี กรรมการ บริษัท แผ่นดินอำพัน จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าโบ๊เบ๊สเตชั่น กล่าวว่า ผู้ก่อตั้งของบริษัทแผ่นดินอำพัน อยู่เป็นคนพื้นที่โบ๊เบ๊อยู่แล้ว จึงได้นำพื้นที่ที่มีอยู่แล้ว และยังไม่ได้มีการนำไปพัฒนาเชิงพาณิชย์ มาสร้างเป็นศูนย์การค้าส่ง-ค้าปลีกแห่งใหม่ พร้อมได้เลือกลงทุนก่อสร้างในช่วงสถานการณ์โควิด เพราะบริษัทมีความพร้อมในการลงทุนและมีความเชื่อมั่นกับศักยภาพและทำเลของโบ๊เบ๊ รวมถึงมีความมั่นใจกับเศรษฐกิจในประเทศที่จะกลับมาขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ ความคืบหน้าในการเปิดให้บริการนั้น มีกำหนดเปิด ศูนย์การค้าโบ๊เบ๊สเตชั่น เฟสแรก ในวันที่ 30 มี.ค.2566 ได้วางรูปแบบที่เป็นศูนย์กลางค้าส่ง-ค้าปลีก สินค้าแฟชั่นที่มีขนาดใหญ่ รวบรวมร้านค้าแฟชั่นไทย และร้านอาหารชื่อดัง
กลุ่มทุนโบ๊เบ๊ ดัน \'โบ๊เบ๊สเตชั่น\' ปลุกตำนานค้าส่งแฟชั่นให้คึกคักรอบ20 ปี ในเฟสแรกจะดึงกลุ่มร้านอาหารมาเปิดให้บริการในพลาซ่ารวม 20 ร้านค้า โดยจะเปิดบริการร้านอาหารตั้งแต่เวลา 24.00 น. จนถึงเวลา 15.00 น. เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่ทำธุรกิจเสื้อผ้า และสินค้าแฟชั่นที่จะเข้ามาใช้บริการในย่านนี้ เนื่องจากตลาดค้าส่งของโบ๊เบ๊ จะเริ่มมีลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไป ที่มีความคึกคักต่อเนื่อง ดังนั้น การเปิดโซนพื้นที่อาหารในเวลาดังกล่าวจึงรองรับลูกค้าที่จะเข้ามาพื้นที่และในบริเวณนี้ยังไม่ศูนย์การค้าที่เปิดให้บริการในเวลานี้

นายเปี่ยมศักดิ์ พจน์ชพรกุล ผู้จัดการโครงการโบ๊เบ๊สเตชั่น กล่าวว่า ตลาดโบ๊เบ๊ในช่วง 20-30 ปีที่ผ่านมา มีความซบเซาพอสมควร เนื่องจากมีหลายปัจจัยมากระทบและยังมาจากภาพรวมร้านค้าในพื้นที่ยังเน้นการขายสินค้าเสื้อผ้าในรูปแบบเดิม แตกต่างจากย่านการค้าอื่นๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงและสร้างสิ่งใหม่ตลอด ทำให้ทีมผู้บริหารจึงต้องการให้ โบ๊เบ๊สเตชั่น โดยเป็นการลงทุนโครงการใหม่ขนาดใหญ่ในพื้นที่ มูลค่า 120 ล้านบาท จะช่วยกระตุ้นทำให้ย่านการค้าแห่งนี้ กลับมาคึกคักและมีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง
กลุ่มทุนโบ๊เบ๊ ดัน \'โบ๊เบ๊สเตชั่น\' ปลุกตำนานค้าส่งแฟชั่นให้คึกคักรอบ20 ปี ขณะเดียวกัน ย่านโบ๊เบ๊ กำลังมีโครงการปรับทัศนียภาพครั้งใหญ่บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษมให้มีความงดงาม โดยเป็นโครงการของ กทม. จึงกลายเป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่น่าท่องเที่ยว รองรับกลุ่มลูกค้าคนไทยและชาวต่างชาติ สำหรับศูนย์การค้าโบ๊เบ๊สเตชั่น อยู่ในพื้นที่ติดกับคลองผดุงกรุงเกษมเช่นกัน ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกใช้บริการเรือไฟฟ้า เพื่อเข้ามาชอปปิงเลือกซื้อเสื้อผ้าและท่องเที่ยวในย่านโบ๊เบ๊ รวมถึงสามารถไปท่องเที่ยวในย่านใกล้เคียงกันคือ สะพานขาว ที่เป็นย่านแหล่งรวมผลไม้ และคลองมหานาค เป็นแหล่งรวมสินค้าของใช้ เครื่องสำอาง

“ในช่วงที่ผ่านกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าในพื้นที่ มีทั้งกลุ่มลูกค้าคนไทย คนในต่างจังหวัด และคนต่างชาติที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้าเพื่อส่งออกไปต่างประเทศ โดยย่านโบ๊เบ๊เป็นแหล่งรวมสินค้าเสื้อผ้าที่มีครบวงจรและมีความคุ้มค่ามากกว่าย่านการค้าอื่นๆ ”

แผนการขยายโบ๊เบ๊สเตชั่นในเฟสต่อไปจะเป็นการเปิดร้านค้าแฟชั่นจำนวน 200 ร้านค้าที่กำลังเปิดให้ลูกค้าเข้ามาเช่าพื้นที่ โดยได้วางกลยุทธ์ให้ศูนย์การค้าโบ๊เบ๊สเตชั่นเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง รวบรวมทั้งสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่น ทั้งร้านค้าส่ง-ค้าปลีก การมีโซนอาหารในพลาซ่า การมีห้องสำหรับสต็อกสินค้า การมีแหล่งทำธุรกรรมทางการเงิน การมีพื้นที่จอดรถและการใช้บริการห้องน้ำที่สะดวก มีครบวงจรมากที่สุดในย่านนี้

“อยากให้โบ๊เบ๊สเตชั่น กลายเป็นจุดนัดพบแห่งใหม่ ในช่วงกลางคืนของ กทม. ที่จะกระตุ้นทำให้พื้นที่โบ๊เบ๊ กลายเป็นพื้นที่มีความทันสมัยและดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาในพื้นที่มากขึ้น ทั้งการเข้ามาเลือกซื้อเสื้อผ้า หรือการเข้ามาทำธุรกิจ จากที่ผ่านมากลุ่มคนที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้าจะเป็นคนกลุ่มเดิมที่ทำธุรกิจเสื้อผ้าอยู่แล้ว”