พลังสายเปย์ทาสหมาทาสแมวโต พัทยาฟู้ด-รพ.สัตว์ทองหล่อ ส่งอาหารเสริมชิงตลาด

พลังสายเปย์ทาสหมาทาสแมวโต พัทยาฟู้ด-รพ.สัตว์ทองหล่อ ส่งอาหารเสริมชิงตลาด

ยักษ์ใหญ่ในธุรกิจสัตว์เลี้ยง กลุ่มพัทยาฟู้ด จับมือโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ลุยธุรกิจใหม่ รุกตลาดอาหารเสริมสำหรับสัตว์เลี้ยง แบรนด์ เรมี่ (Remy) วางเป้าสู่โกลบอลแบรนด์ ประเดิมส่งออกเวียดนาม ภูมิภาคเอเชีย มั่นใจยอดขาย 3 ปี ทะลุ 500 ล้านบาท

จากโควิด เป็นตัวแปรที่เร่งทำให้การชีวิตของผู้คนเปลี่ยนไป และทำให้คนไทยหันมาให้ความสำคัญกับสัตว์เสี้ยง โดยหันมาสัตว์เลี้ยงเหมือนลูก ทำให้ธุรกิจสัตว์เลี้ยงมาแรง ทำให้ กลุ่มพัทยาฟู้ด เจ้าตลาดอาหารคนและอาหารสัตว์เลี้ยง ได้จับมือกับ รพ.สัตว์ทองหล่อ ส่งแบรนด์ใหม่ “เรมี่” (Remy) เจาะตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงเพื่อสุขภาพ

นางสาวสุดาทิพ เกียรติศรีชาติ กรรมการ กลุ่มบริษัท พัทยาฟู้ด เปิดเผยว่า แนวโน้มพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าคนไทยที่ให้ความสนใจกับการเลี้ยงสัตว์มากขึ้น ทำให้ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตประมาณ 30-40% ต่อเนื่องในช่วง 3 ปีตั้งแต่การเกิดสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา โดยตลาดอาหารแมว มีมูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านบาท และตลาดอาหารสุนัขมีมูลค่าประมาณ 3 หมื่นล้านบาท

 

พลังสายเปย์ทาสหมาทาสแมวโต พัทยาฟู้ด-รพ.สัตว์ทองหล่อ ส่งอาหารเสริมชิงตลาด ขณะเดียวกัน ประเทศไทย มีการส่งออกอาหารสัตว์อยู่ในอันดับ 3 ของโลก ด้วยมูลค่าประมาณ 7-8 หมื่นล้านบาท รองจากประเทศสหรัฐ และเยอรมนีตามลำดับ

จากแนวโน้มตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงที่ขยายตัวต่อเนื่อง ทำให้ กลุ่มบริษัท พัทยาฟู้ด ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์อาหารทั้ง ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลบรรจุกระป๋อง ภายใต้ตรา “นอติลุส” ไปจนถึง สินค้าอาหารแมวตรา "รีกาลอส" ที่ดำเนินธุรกิจกว่า 40 ปี จึงได้มีการร่วมมือกับ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ จัดตั้งบริษัทร่วมทุนในชื่อ "เรมี่ เพ็ท (Remy Pet)" เพื่อร่วมทำผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขและแมวเพื่อสุขภาพ แบรนด์ เรมี่ (Remy) ขยายตลาดกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงเพื่อสุขภาพ มุ่งกลุ่มลูกค้าในตลาดพรีเมียม

 

พลังสายเปย์ทาสหมาทาสแมวโต พัทยาฟู้ด-รพ.สัตว์ทองหล่อ ส่งอาหารเสริมชิงตลาด บริษัทร่วมทุน เรมี่ เพ็ท (Remy Pet) มีทุนจดทะเบียนรวม 5 ล้านบาท โดยได้ใช้งบลงทุนในเบื้องต้นประมาณ 4-5 ล้านบาท เพื่อทำการวิจัยและพัฒนาสินค้า (อาร์แอนด์ดี) เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่างจากในกลุ่มอาหารสัตว์ โดยสินค้ากลุ่มแรกจะเป็นอาหารเสริมสุขภาพสำหรับแมว และในช่วงกลางปีจะเปิดตัว อาหารสัตว์เลี้ยงสำหรับสุนัข หลังจากนั้นจะขยายกลุ่มสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงให้มีครอบคลุมทุกตลาดสัตว์เลี้ยง พร้อมได้วางเป้าหมายในระยะยาวสู่การเป็น โกลบอลแบรนด์ ภายใน 3 ปีข้างหน้า ที่สร้างยอดขายรวมที่ 500 ล้านบาท

นางกฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กล่าวว่า ไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญเหมือนกับการเลี้ยงลูก ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตที่ดีมาตลอด โดยเฉพาะอาหารสัตว์เลี้ยงในกลุ่มพรีเมี่ยม

ทั้งนี้การขยายไปสู่อาหารสัตว์เลี้ยงเพื่อสุขภาพ จะทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ของโรงสัตว์ทองหล่อให้มีครอบคลุมมากขึ้น โดยจะนำแบรนด์ เรมี่ มุ่งขยายตลาดทั้งช่องทางออนไลน์และผ่านร้านค้าในโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อทั้ง 16 สาขา

พลังสายเปย์ทาสหมาทาสแมวโต พัทยาฟู้ด-รพ.สัตว์ทองหล่อ ส่งอาหารเสริมชิงตลาด

ในระยะต่อไปจะนำไปขยายตลาดในประเทศเวียดนาม โดยโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ มีการเปิดสาขามีสาขาในประเทศเวียดนามแล้ว 1 สาขา ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับ บริษัทที่ผลิตยาปศุสัตว์รายใหญ่ในเวียดนาม รวมถึง กลุ่มพัทยาฟู้ด มีการลงทุนสร้างโรงงานในประเทศเวียดนามเช่นกัน จึงมั่นใจกับการขยายตลาดในเวียดนาม ที่จะเป็นอีกก้าวสำคัญในการบุกเบิกตลาดต่างประเทศของกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์ใหม่นี้