ยักษ์ใหญ่คอนเทนต์ ทีแอนด์บีฯ ส่ง 'ทรานส์ลูเซีย' พลิกโฉมธุรกิจบันเทิง องค์กร

ยักษ์ใหญ่คอนเทนต์ ทีแอนด์บีฯ ส่ง 'ทรานส์ลูเซีย' พลิกโฉมธุรกิจบันเทิง องค์กร

อุตสาหกรรมบันเทิง พลิกโฉมสู่โลกเมตาเวิร์ส ทีแอนด์บี โกลบอล มีเดีย ผู้นำคอนเทนต์ไทย ส่งโครงการใหญ่ "ทรานส์ลูเซีย (Translucia)" ดึงอุตสาหกรรมบันเทิงเข้าร่วมโลกเสมือน วางเป้าสู่ผู้นำด้านธุรกิจบันเทิงระดับโลก 


อุตสาหกรรมบันเทิงไทย กำลังถูกเปลี่ยนสู่โลกเมตาเวิร์ส ที่เชื่อมโยงเสมือนจริงมาไว้ด้วยกัน สร้างประสบการณ์ความบันเทิงแบบใหม่ ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล ผู้ผลิตซีรีส์แอนิเมชั่นและคอนเทนต์บันเทิง จึงเปิดตัวโครงการใหญ่ศูนย์รวมแห่งเมตาเวิร์ส ทรานส์ลูเซีย (Translucia) แพลตฟอร์มใหญ่รองรับเมตาเวิร์สจำนวนมหาศาลให้เข้ามาอยู่ร่วมกันนำธุรกิจบันเทิงเข้าสู่ธุรกิจโลกเสมือนอย่างเต็มตัว

นายชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) ผู้ผลิตซีรีส์แอนิเมชั่นและคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงชั้นนำของประเทศไทย กล่าวว่า อุตสาหกรรมบันเทิงมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และกำลังเปลี่ยนไปสู่โลกเทคโนโลยีกับเมตาเวิร์ส โดยเป็นเทคโนโลยีที่นำโลกเสมือนและโลกจริงเชื่อมเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ทุกคน และยังสร้างสร้างโอกาสครั้งสำคัญให้แก่ ภาคธุรกิจ และทุกส่วนในประเทศ

 

ยักษ์ใหญ่คอนเทนต์ ทีแอนด์บีฯ ส่ง \'ทรานส์ลูเซีย\' พลิกโฉมธุรกิจบันเทิง องค์กร บริษัทจึงได้มีการพัฒนา ทรานส์ลูเซีย โดยเป็นเมตาเวิร์ส พร้อมจัดงาน "The Universe of Happiness"  เปิดตัวโครงการใหญ่ศูนย์รวมแห่งเมตาเวิร์สอย่างเป็นทางการ ร่วมกับบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC

สำหรับโครงการใหญ่ศูนย์รวมแห่งเมตาเวิร์ส ทรานส์ลูเซีย (Translucia) พัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ อนันตจักรวาลแห่งความสุข หรือ “Infinite Universe of Interconnected  Metaverses” เป็นการผสมเทคโนโลยีล้ำหน้าของโลกอย่าง Web3 มาใช้เพื่อพัฒนา ทรานส์ลูเซียให้เป็นแพลตฟอร์มใหญ่รองรับเมตาเวิร์สจำนวนมหาศาลให้เข้ามาอยู่ร่วมกันและเชื่อมต่อถึงกัน จึงเป็นการนำธุรกิจบันเทิงของ ทีแอนด์บีฯ เข้าสู่ธุรกิจโลกเสมือนอย่างเต็มตัวในยุคเทคโนโลยีแห่งอนาคต เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านธุรกิจบันเทิงระดับโลก

“การพัฒนาโครงการทรานส์ลูเซีย เป็นอีกก้าวใหม่ที่สำคัญของ ทีแอนด์บี โดยได้นำผลงานบันเทิงชั้นนำต่าง ๆ ที่บริษัทเป็นผู้ผลิต รวมถึงงานลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญาทั้งหลายเข้ามาต่อยอดให้ใช้งานเชื่อมโยงได้ทั้งสองโลกได้อย่างไร้รอยต่อ”

ยักษ์ใหญ่คอนเทนต์ ทีแอนด์บีฯ ส่ง \'ทรานส์ลูเซีย\' พลิกโฉมธุรกิจบันเทิง องค์กร ดึงคอนเทนต์บันเทิงเข้าสู่ ทรานส์ลูเซีย รุกสู่โลกเมตาเวิร์สเต็มตัว
นายภาคภูมิ ตันตนันตา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจและการลงทุนของทีแอนด์บี จะมุ่งไปสามธุรกิจหลัก ทั้งการลงทุนคอนเทนต์ ที่มีซีรีส์แอนิเมชั่นและภาพยนตร์ ซึ่งเป็นธุรกิจเดิมตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง การลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อทำให้การเข้าถึงคอนเทนต์ของผู้ชมมีประสิทธิภาพและได้รับประสบการณ์ที่ดีมากขึ้น และการลงทุนเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงและนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อพัฒนา ทรานส์ลูเซีย เมตาเวิร์ส

"บริษัทมีการผลิตคอนเทนต์ ทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ ซีรีส์แอนิเมชั่น มีธุรกิจ talent management บริษัทจัดอีเว้นท์ ธุรกิจ streaming platform โดยเป็นเอ็นเตอร์เทนต์เมนต์ 360 องศา ที่มุ่งมั่นพัฒนาการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภค และเมตาเวิร์ส นับเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ จะเป็นการนำผลงานทั้งหลายจากธุรกิจที่ทำอยู่มาต่อยอดและช่วยให้โลกเสมือนและโลกจริงเชื่อมต่อกันได้อย่างแท้จริง” 

ยักษ์ใหญ่คอนเทนต์ ทีแอนด์บีฯ ส่ง \'ทรานส์ลูเซีย\' พลิกโฉมธุรกิจบันเทิง องค์กร นายอธิศ นันทวรุณ กรรมการบริหาร ทรานส์ลูเซีย กล่าวว่า เมตาเวิร์ส เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่หลากหลายเข้าด้วยกัน และแนวคิดการพัฒนาของทรานส์ลูเซีย ที่เชื่อมต่อเมตาเวิร์ส ต่างๆ เข้าด้วยกัน เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาธุรกิจร่วมกัน

บริษัท มีพาร์ทเนอร์ในการทำงานพัฒนาธุรกิจร่วมกันและมีความเชี่ยวชาญในด้าน Web3 อาทิ Tonomus ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก จากประเทศซาอุดิอาระเบีย , Animoca Brands ผู้พัฒนาและนักลงทุนระดับโลกใน Web3 และเป็นผู้พัฒนาเกมส์และทรัพย์สินดิจิทัลด้านบล็อกเชน และเมตาเวิร์ส, Impact District ผู้พัฒนา Metaverse จากประเทศไซปรัส ที่มุ่งมั่นการสร้าง impact ในการเปลี่ยนแปลงโลก และ Band Protocol ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านบริการเกี่ยวกับ Oracle data แบบ Cross-chain พาร์ทเนอร์ทั้งหมดเหล่านี้จะช่วยผลักดันการสร้างผู้ใช้งานและสร้างอีโคซิสเต็มให้สมบูรณ์แบบ

เมตาเวิร์สร่วมสร้างโอกาสธุรกิจใหม่ เพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ดิจิทัล

นายพันธบัตร สันติมากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ ทรานส์ลูเซีย  กล่าวถึง การพัฒนาทรานส์ลูเซีย ได้มุ่งส่งมอบคุณค่าหลัก 3 ด้านทั้ง การสร้างผลลัพธ์ในเชิงบวก ผสมด้วย economic design และ Tokenomic design ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์ผลงาน หรือสร้างธุรกิจเพื่อรองรับเทรนด์ต่าง ๆ 

ระบบเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อให้ความปลอดภัยและรองรับประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อทั้ง Artificial Intelligent หรือ AI พร้อมทั้งสร้างระบบ ecosystem ที่ใช้บล็อกเชนเทคโนโลยี รองรับด้านความปลอดภัยในการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบใหม่ ๆ ตลอดจนการร่วมเชื่อมประสบการณ์ของทั้งโลกจริง และโลกเสมือน เพื่อทำให้ภาคสามารถขยายการสร้างแบรนด์ และการเข้าถึงการสร้างรายได้ทั้งสองโลก จะเป็นการสร้างมูลค่ามหาศาลให้กับสินทรัพย์ดิจิทัล

เตรียมส่งคอนเทนต์ ซีรี่ย์ ร่วมลงทุนไทยจีนรุกตลาด

น.ส.จิรญา ทองเสน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาดและงานขาย บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แผนการการตลาดของคอนเทนต์บันเทิงในปี 2566 จะมุ่งสร้างคอนเทนต์คุณภาพมาตรฐานระดับโลกร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ โดยในปี 2566 ได้ลงทุนผลิต ซีรีส์แอนิเมชั่น และภาพยนตร์ ได้แก่ Legend of The Two Heroes, Out of The Nest, FriendZspace, Panda series เป็นโปรเจกต์ที่ร่วมทุนกับ CCTV ช่องรายการระดับนานาชาติของประเทศจีน, The Meeps ได้ร่วมมือกับ ไซมอน ฟูลเลอร์ ร่วมทุนสร้าง Music Video มีการเปิดตัวแล้วและได้รับความสนใจอย่างมากมียอดรับชมมากกว่า 40 ล้านครั้งภายในหนึ่งเดือน และภาพยนตร์ร่วมทุนสร้างไทย-จีน เรื่อง Start It Up วัยสตาร์ท น็อนสต็อป นำแสดงโดย ชานน สันตินธรกุล, โจ๊ก โซคูล – กรภพ  จันทร์เจริญ และนักแสดงชาวจีน ปีเตอร์ เซิ่งอี้หลุน ฯลฯ เตรียมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ปี 2566 นี้

รวมถึงมีการนำเข้าภาพยนตร์จากต่างประเทศมาฉายแล้ว อาทิ Vanguard, Ne Zha (นาจา), เฮย ภูตแมวมหัศจรรย์, The Misfits, Josee, The Tiger and The Fish, Tokyo Revengers, Dog, Book of Love, Fireheart, Notre Dame on Fire และ Moon Man ส่วนภาพยนตร์ที่เตรียมเข้าฉายในเดือนเม.ย.นี้ ได้แก่ อาตมาฟ้าผ่า โดยทีแอนด์บี ร่วมทุนสร้างกับ เวิร์คพ้อยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และ เอ็ม พิคเจอร์ส

ส่วนพันธมิตรทางธุรกิจ ที่บริษัทได้ร่วมทุนสร้างซีรีส์แอนิเมชั่นกับประเทศจีน อาทิ Wanda Group, Shanghai Media Group, Sunac Culture, SMG และประเทศอื่น ๆ อาทิ Flying Bark และ Studio100 และยังมีอีกหลายโปรเจกต์ที่กำลังดำเนินการ

ทั้งนี้ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) ก่อตั้งในปี 2559 มีบริษัทในเครือคือ บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ที่สร้างสรรค์ เชลล์ดอน (Shelldon) ซีรี่ส์แอนิเมชั่นทางโทรทัศน์ไทยเรื่องแรกและเรื่องเดียวที่ออกอากาศทางช่อง NBC ในสหรัฐอเมริกา ได้ออกอากาศไปแล้วกว่า 180 ประเทศทั่วโลก และได้รับการแปลเป็นภาษาต่าง ๆ กว่า 35 ภาษา