เทรนด์เครื่องครัวเปลี่ยน เจนใหม่ทำอาหารพุ่ง 'เทคโนแกส' รุกตลาดครั้งใหญ่

เทรนด์เครื่องครัวเปลี่ยน เจนใหม่ทำอาหารพุ่ง 'เทคโนแกส' รุกตลาดครั้งใหญ่

เปิดเทรนด์ใหม่ตลาดเครื่องครัวไทย คนรุ่นใหม่สนใจเข้าครัวพุ่ง เทคโนแกส เร่งขยายตลาด เปิด outlet ใหม่ 30-40 จุด พร้อมเปิดตัวโชว์รูม CUCINA GALLERIA นำเข้าแบรนด์พรีเมียม ELICA FABITA BARAZZA CHAMBORD รับเทรนด์ตลาด ประเมินสิ้นปีนี้ ยอดขายแตะถึงระดับ 1,000 ล้านบาท  

โควิดที่ผ่านพ้นไป ทำให้ตลาดเครื่องครัวในไทยกลับมาคึกคักได้ดีอีกครั้ง พร้อมส่งผลให้ "เทคโนแกส" ผู้นำในตลาดเครื่องครัว เปิดเกมเร่งทำตลาดในปี 2566 อย่างเข้มข้นต่อเนื่องทั้งปี

นายกฤตนัน สนธิจิรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะซิกเนเจอร์ เเบรนด์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวแบรนด์ เทคโนแกส (Tecnogas) เปิดเผยว่า เทรนด์การทำอาหารของกลุ่มลูกค้าคนไทยในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ช่วงโควิด โดยได้ให้ความสนใจเลือกทำอาหารเองที่บ้านมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทำให้บริษัทได้วางแผนที่จะเร่งจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อดึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายตลอดปี


 

เทรนด์เครื่องครัวเปลี่ยน เจนใหม่ทำอาหารพุ่ง \'เทคโนแกส\' รุกตลาดครั้งใหญ่

"ตลาดเครื่องครัวยังได้รับแรงสนับสนุนจากอสังหาริมทรัพย์ที่มีการขยายตัวและมีการเปิดโครงการใหม่จำนวนมาก รวมถึงภาพรวมกำลังซื้อที่ดีขึ้นตั้งแต่ต้นปี นอกจากนี้ยังเห็นแนวโน้มที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจเข้ามาเป็นเซฟทำอาหารเพิ่มขึ้น และมีรายการเกี่ยวกับอาหาร จึงกระตุ้นทำให้ตลาดเครื่องครัวไทย มีทิศทางที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน"

ขณะเดียวกันจากแนวโน้มของเครื่องครัวที่ขยายตัวดี ทำให้บริษัทได้ขยายสู่การจัดทำโชว์รูมเพื่อจำหน่ายสินค้าเครื่องครัวระดับพรีเมียมนำเข้าจากประเทศอิตาลีและฝรั่งเศส ในชื่อ "CUCINA GALLERIA" เครื่องครัวนำเข้าแบรนด์พรีเมียมอย่างทางการประกอบด้วย 4 แบรนด์ได้แก่ ELICA เครื่องดูดควัน, FABITA เตาที่สามารถเคลื่อนย้ายได้, BARAZZA เตาอบที่สามารถช่วยฟอกอากาศได้ และ CHAMBORD อ่างล้างมือ

ทั้งนี้โชว์รูม CUCINA GALLERIA ตั้งอยู่ที่ สาทร ซอย 12 ซึ่งมีการรีโนเวทสถานที่ใหม่ รวมดีไซน์ทั้งสมัยใหม่และสมัยเก่า ที่มีส่วนผสมของบ้านไทยและศิลปะของชิโนโปรตุกีส พร้อมมีความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการนำแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไทยมาอยู่ในพื้นที่ 

“เริ่มเห็นเทรนด์การทำอาหารที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะในครอบครัวรุ่นใหม่และกลุ่มคนเจนใหม่ ที่สนใจทำอาหาร พร้อมเลือกจัดตั้งครัวไว้กลางบ้าน เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับครอบครัวมาใช้ชีวิตและรับประทานอาหารร่วมกัน หรือเป็นที่สำหรับการรับแขกที่มาปาร์ตี้ที่บ้าน โดยรูปแบบการจัดครัวไว้กลางบ้าน เป็นไปตามเทรนด์ต่างประเทศที่มีการจัดรูปแบบนี้มานานแล้ว”

เทรนด์เครื่องครัวเปลี่ยน เจนใหม่ทำอาหารพุ่ง \'เทคโนแกส\' รุกตลาดครั้งใหญ่ นอกจากนี้ บริษัทมีความสนใจที่จะขยายตลาดใหม่สู่ประเทศอาเซียน โดยอยู่ระหว่างการศึกษาตลาดที่มีโอกาสและมีศักยภาพสูง ซึ่งปัจจุบันมีการเปิดตลาดในต่างประเทศทั้ง ลาวและกัมพูชา สำหรับตลาดเครื่องครัวในภูมิภาคอาเซียนมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องตามตลาดในไทย

อีกทั้งบริษัทยังมีความสนใจที่จะร่วมมือกับพาร์ทเนอร์รายใหม่ๆ ในการทำตลาดร่วมกันเพื่อขยายกลุ่มลูกค้า สำหรับภาพรวมยอดขายของบริษัทในปี 2566 ประเมินว่า จากการรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง จะส่งผลให้ยอดขายรวมของบริษัทถึงระดับ 1,000 ล้านบาท จากในปีก่อน มียอดขายรวมประมาณ 960 ล้านบาท

เทรนด์เครื่องครัวเปลี่ยน เจนใหม่ทำอาหารพุ่ง \'เทคโนแกส\' รุกตลาดครั้งใหญ่ ทั้งนี้ยอดขายกลุ่มเครื่องครัวเทคโนแกส จะมาจาก 3 แบรนด์เครื่องครัวหลัก ได้แก่ เทคโนแกส, เทคโนพลัส และเทคโนสตาร์

สำหรับ บริษัท เดอะซิกเนเจอร์ เเบรนด์ ได้ดำเนินธุรกิจมาร่วมเกือบ 40 ปีแล้ว ในปัจจุบันเป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ในตลาดเครื่องครัวของประเทศไทย