สำรวจห้างค้าปลีก เร่งอัดโปรแรงเดือน มี.ค. โหมลดราคา ดึงกำลังซื้อคืน

สำรวจห้างค้าปลีก เร่งอัดโปรแรงเดือน มี.ค. โหมลดราคา ดึงกำลังซื้อคืน

ส่องกลยุทธ์ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ ในเดือน มี.ค. ช่วงเวลาที่ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคทยอยปรับขึ้นราคาสินค้า รวมถึงราคาก๊าซหุงต้มเพิ่มขึ้นกิโลกรัมละ 1 บาท กระทบความเชื่อมั่นลูกค้า ต่างเร่งอัดแคมเปญโปรโมชั่นลดราคาสินค้า แจกพอยท์ให้ส่วนลด ร่วมดึงกำลังซื้อ

ผ่านเข้าสู่เดือน มี.ค.ช่วงเวลาที่ราคาสินค้าประกาศปรับขึ้นราคา รวมถึงราคาก๊าซหุงต้ม ที่ปรับขึ้นราคากิโลกรัมละ 1 บาท เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา จะมีผลต่อราคาสินค้า รวมถึงส่งผลต่อเนื่องต่อกำลังซื้อและภาพรวมค้าปลีกโดยรวมในระดับใด

โดย "ดร.ฉัตรชัย ตวงรัตนพันธ์" นักวิชาการด้านค้าปลีก และรองประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า ภาพรวมตลาดค้าปลีกในช่วงครึ่งปีแรกมีการขยายตัวที่ดีต่อเนื่องจากหลายมาตรการกระตุ้นทั้ง มาตรการช้อปดีมีคืนและ เทศกาลตรุษจีนในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงเทศกาลสงกรานต์ และเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นมีผลต่อบรรยากาศการใช้จ่ายโดยรวม

 

แต่ช่วงครึ่งปีหลังจะต้องประเมินสถานการณ์หลายด้าน โดยเฉพาะสถานการณ์การเมืองหลังเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร ผู้ประกอบการค้าปลีกค้าส่งและบริการ จึงควรประเมินปัจจัยต่างๆ อย่างรอบด้าน

ทั้งนี้หากไปสำรวจห้างค้าปลีก และซูเปอร์มาร์เก็ต ในช่วงเดือน มี.ค.นี้ ยังเร่งจัดโปรแรง โหมลดราคาอย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดเครดิตให้เงินเดือน การให้ส่วนลดต่างๆ พร้อมแคมเปญอีกมากมาย เพื่อร่วมกระตุ้นกำลังซื้อครั้งสำคัญในไตรมาสแรกของปีนี้

สำรวจห้างค้าปลีก เร่งอัดโปรแรงเดือน มี.ค. โหมลดราคา ดึงกำลังซื้อคืน บิ๊กซี จัด “มหกรรมดึงราคา ฝ่าวิกฤต”

"ห้างบิ๊กซี" ได้จัด "มหกรรมดึงราคา ฝ่าวิกฤตที่บิ๊กซี" เพื่อร่วมกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงนี้และประกาศตรึงราคาสินค้า โดยร่วมลดราคาสินค้ากว่า 2,000 รายการ ทั้งกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ของใช้ในบ้าน เริ่มตั้งแต่วันนี้ - 8 มี.ค.นี้ ส่วนช่วงวันหยุดยาวสุดสัปดาห์นี้ที่มีวันมาฆบูชา ได้จัดมหกรรมดึงราคา ช้อปหยุดโลก สินค้าหลากหลาย ในราคาเริ่มต้น 37 บาท ร่วมถึงจัดทำโปรโมชั่นสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าราคาพิเศษในช่วงหน้าร้อน 

สำรวจห้างค้าปลีก เร่งอัดโปรแรงเดือน มี.ค. โหมลดราคา ดึงกำลังซื้อคืน โลตัส เร่งแจกคูปองส่วนลดซื้อสินค้า แจกคอยน์

"ห้างโลตัส" เร่งกิจกรรมการตลาด ทั้งโปรดีลสินค้าซื้อ 1 ฟรี 1 ทั้งกลุ่มอาหารและของใช้ทั่วไป จนถึงสิ้นเดือน มี.ค.นี้ พร้อมเทศกาลแจกคอยน์ มูลค่า 100 บาท เมื่อเลือกซื้อสินค้าครบ 600 บาทและรับ คอยน์ 200 บาท เมื่อเลือกซื้อสินค้าครบ 1,200 บาท โดย 1 คอยน์ สามารถแลกเป็นเงิน 1 บาทเพื่อใช้ช้อปในครั้งต่อไป ตลอดเดือนนี้ รวมถึงเปิดให้ใช้ 1 ทรูพอยท์ มาร่วมลดราคาสินค้าในโลตัส พร้อมนำสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้ามาร่วมจัดกิจกรรมราคาราคาพิเศษ

สำรวจห้างค้าปลีก เร่งอัดโปรแรงเดือน มี.ค. โหมลดราคา ดึงกำลังซื้อคืน

แม็คโคร จัดเครดิตเงินคืน เปิดให้ร้านค้าใช้วงเงิน เพย์ เน็กซ์ เอ็กซ์ตร้า 5 หมื่นบาท

"ห้างแม็คโคร" จัดกิจกรรมการตลาดครั้งใหญ่ ทั้งจัดทำ “เครดิตเงินคืน” ให้แก่ลูกค้าเมื่อเลือกซื้อสินค้าผ่านออนไลน์สูงสุดที่ 4,800 บาท เริ่มแล้วจนถึงวันที่ 31 มี.ค.นี้ รวมถึงนำสินค้ามาจัดโปรแรงลดราคาในช่วงวันหยุดยาวนี้เช่นกัน และยังมีการจัดชุดสังฆทาน อาหารแห้ง สินค้าทำบุญราคาสุดคุ้มสำหรับการร่วมทำบุญในวันมาฆบูชา พร้อมการนำสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้ามาร่วมลดราคารับหน้าร้อน

อีกด้านเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการ ได้เปิดให้ร้านค้า สามารถสมัครร่วมใช้วงเงิน เพย์ เน็กซ์ เอ็กซ์ตร้า วงเงินพร้อมใช้หน้าร้าน วงเงินสูงสุด 50,000 บาท เพิ่มเงินหมุนเวียนเพื่อการลงทุนและซื้อสินค้าเข้าร้าน ซึ่งจะฟรีดอกเบี้ย 30 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิ.ย.นี้

สำรวจห้างค้าปลีก เร่งอัดโปรแรงเดือน มี.ค. โหมลดราคา ดึงกำลังซื้อคืน ท็อปส์ จัด weekend crazy price ลดราคาร้อนแรง

"ท็อปส์" ร่วมจัด weekend crazy price โดยลดราคาแรงทั้งอาหารและของใช้ เป็นเวลา 4 วัน สำหรับในหยุดยาวต้นเดือน มี.ค.นี้ รวมถึงได้ร่วมนำ 7 แบรนด์ดังมาทำโปรโมชั่นสินค้าพิเศษและให้ส่วนลด สำหรับในท็อปส์ ออนไลน์ ได้จัดโปร ลดสูงสุด 450 บาท ส่วนในช่วงวันมาฆบูชา ได้จัดชุดทำบุญที่มีเครื่องสังฆภัณฑ์ในราคาสุดพิเศษ เริ่มแล้วจนถึง 7 มี.ค.นี้

สำรวจห้างค้าปลีก เร่งอัดโปรแรงเดือน มี.ค. โหมลดราคา ดึงกำลังซื้อคืน

กูร์เมต์ มาร์เก็ต จัดโปรราคาพิเศษครั้งใหญ่ 

กูร์เมต์ มาร์เก็ต 𝐆𝐨𝐮𝐫𝐦𝐞𝐭 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭 & 𝐇𝐨𝐦𝐞 𝐅𝐫𝐞𝐬𝐡 𝐌𝐚𝐫𝐭 จัดโบรชัวร์ออนไลน์ นำเสนอโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษหลากหลายกลุ่มสินค้าและมีสินค้านำเข้าจากทุกมุมโลก เริ่มแล้วจนถึงวันที่  8 มี.ค.นี้ พร้อมบริการจัดส่งสินค้าถึงบ้าน ตลอดจนในช่วงวันมาฆบูชา ได้จัดชุดสินค้าทำบุญ และจัดเทศกาลสินค้าญี่ปุ่นในช่วงวันหยุดยาวนี้เช่นกัน