AWC ผนึก Accor ลุยเปิดตัว โรงแรมแบรนด์หรู "แฟร์มอนท์" แห่งแรกในไทยปี 67

AWC ผนึก Accor ลุยเปิดตัว โรงแรมแบรนด์หรู "แฟร์มอนท์" แห่งแรกในไทยปี 67

AWC จับมือ Accor เปิดตัวโรงแรม “แฟร์มอนท์” แห่งแรกของไทย เตรียมเปิดให้บริการในปี 2567 หลังรีแบรนด์จาก “แกรนด์ เมอร์เคียว แบงค็อก วินด์เซอร์” ในย่านสุขุมวิท ยกระดับกรุงเทพฯเป็นศูนย์กลางตลาด MICE ลักชัวรีระดับโลก

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร ร่วมลงนามข้อตกลงในการพัฒนาและบริหารโรงแรมกับ แอคคอร์ (Accor) เครือข่ายโรงแรมชั้นนำระดับโลก เปิดตัวโรงแรมแฟร์มอนท์ (Fairmont) แห่งแรกในประเทศไทย เพื่อร่วมยกระดับกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางตลาด MICE ลักชัวรีระดับโลก

โดยแบรนด์แฟร์มอนท์ เป็นแบรนด์ลักชัวรีชั้นนำของกลุ่ม Accor ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าศตวรรษ และตั้งอยู่บนทำเลอันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองสำคัญหลายแห่งทั่วโลก ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ของ AWC ในการพัฒนาโครงการที่มีศักยภาพบนทำเลศักยภาพ โดยความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกครั้งสำคัญนี้เป็นการเปิดตัวโรงแรมระดับลักซ์ซัวรี่เพื่อรองรับกลุ่มการประชุม (MICE) ครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อนำความหรูหราอันเหนือระดับมาสู่ศูนย์กลางทางธุรกิจใจกลางกรุงเทพฯ และขยายกลุ่มลูกค้าของทางบริษัทฯ ให้กว้างขึ้น

โรงแรม แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท (Fairmont Bangkok Sukhumvit) มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2567 ซึ่งเป็นการรีแบรนด์จากโรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว แบงค็อก วินด์เซอร์ ที่ตั้งอยู่ในย่านสุขุมวิท เพื่อพัฒนาเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์แฟร์มอนท์ โดยลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่โดดเด่นระดับตำนานของแบรนด์แฟร์มอนท์ ทั้งด้านดีไซน์ที่คลาสสิคและมีเอกลักษณ์ พร้อมด้วยอาหารและการบริการภายในโรงแรม

โรงแรม แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท ได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซปต์ “สัมผัสแห่งความสง่างามและเรียบง่ายอย่างมีรสนิยม” (A Tasteful Touch of Elegance and Simplicity) ประกอบด้วยห้องพักประมาณ 419 ห้อง ห้องอาหารและบาร์ และรูฟท็อปบาร์ที่เป็นวิวตึกระฟ้าใจกลางย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯ รวมถึงสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สปา ศูนย์สุขภาพ และห้องประชุมที่ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์สำหรับการประชุมทางไกล โดยมีขนาดของห้องประชุมให้เลือกหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า AWC มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Accor ซึ่งเป็นเครือโรงแรมชั้นนำระดับโลก เปิดตัวโรงแรมแฟร์มอนท์แห่งแรกในประเทศไทย ผ่านข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาโรงแรมหลายแห่งภายใต้แบรนด์ชั้นนำจากกลุ่ม Accor เมื่อเดือนธันวาคม 2565 โดยการเปิดตัวโรงแรมแฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท ซึ่งเป็นแบรนด์ลักซ์ซัวรี่ระดับตำนานที่มีการบริการที่เป็นเอกลักษณ์ จะช่วยเสริมพอร์ตโฟลิโอของ AWC ในกลุ่ม MICE ในทำเลศักยภาพในกรุงเทพฯ และยังเป็นโรงแรมแห่งแรกในเครือ AWC ที่บริหารงานโดย Accor อีกด้วย นอกจากนี้ โรงแรมแฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท จะเป็นโรงแรมหรูสำหรับกลุ่ม MICE แบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อมุ่งยกระดับประเทศไปสู่การเป็นศูนย์กลางตลาด MICE ลักชัวรีระดับโลก พร้อมเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย และสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนในระยะยาวให้กับชุมชมและสังคมโดยรอบ

“ทั้งนี้ ตลาด MICE ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่เติบโตเร็วที่สุดนับตั้งแต่สิ้นสุดการแพร่ระบาด โดยอัตราการเข้าพักของโรงแรมกลุ่ม MICE ในเครือ AWC เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าในช่วงระหว่างปี 2564 ถึง 2565 นอกจากนี้ กรุงเทพฯ ยังเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางชั้นนำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกที่มาเพื่อการพักผ่อนและการทำงาน และมีชื่อเสียงในเรื่องอาหาร วัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ที่มีโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งและการเดินทางที่สะดวกสบาย ส่งผลให้โรงแรม แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท ที่ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของงานประชุมหรืองานอีเวนต์ระดับลักซ์ซัวรี่ในยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี” นางวัลลภากล่าวเสริม

นายมาร์ก วิลลิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แฟร์มอนท์ โฮเทล แอนด์ รีสอร์ต กล่าวว่า “เรามีความเชื่อมั่นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ AWC เพื่อนำแบรนด์ระดับลักซ์ซัวรี่ของกลุ่ม Accor อย่าง แฟร์มอนท์ มาสู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยแบรนด์แฟร์มอนท์ ถือเป็นแบรนด์ระดับตำนานอย่างแท้จริง ที่มอบการบริการในระดับเวิร์ลคลาสและสร้างประสบการณ์อันน่าจดจำสำหรับแขกที่เข้าพัก เราเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง AWC ซึ่งมีวิสัยทัศน์ที่ตรงกัน จะช่วยสร้างมาตรฐานใหม่ของการบริการระดับหรูหราให้กับกรุงเทพฯ สนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย ตลอดจนช่วยขยายตลาดแบรนด์แฟร์มอนท์ อย่างต่อเนื่องทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

โรงแรมแฟร์มอนท์ ถือเป็นแบรนด์ระดับไฮ-เอนด์ที่มาจากทวีปอเมริกาเหนือ ให้บริการห้องพักสุดหรู ห้องอาหารระดับเวิร์ลคลาส และตั้งอยู่ในทำเลที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เพื่อสร้างความประทับใจและประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ผู้มาเยือน ซึ่งสอดคล้องกับโรงแรม แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท นี้ ที่มุ่งนำเสนอประสบการณ์แห่งความประทับใจผ่านเรื่องราวการของออกแบบภายใต้แนวคิด “The Fantastic Journey of Travel to the Bygone Era” ที่เปรียบโรงแรมเสมือนกับบ้านอีกหลังของผู้เข้าพัก ผ่านการตกแต่งอันหรูหราและสง่างามจากเฟอร์นิเจอร์คลาสสิกทำมือที่ได้รับการคัดสรรมาเป็นอย่างดี อีกทั้งผู้เข้าพักยังสามารถสัมผัสประสบการณ์ห้องอาหารและบาร์ที่พร้อมเสริ์ฟทั้งอาหารนานาชาติและอาหารเอเชีย นอกจากนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืน ทางโรงแรมมุ่งพัฒนาอาคารตามมาตรฐานอาคารสีเขียว อาทิ LEED และ WELL โดยให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนในการบริหารจัดการของเสีย

ด้วยจุดแข็งของ โรงแรม แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท ที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านสุขุวิทและแยกอโศก ซึ่งเป็นย่านที่มีอาคารสำนักงานของบริษัทข้ามชาติชั้นนำมากมาย ใกล้กับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่าง The EM District พร้อมด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย ใกล้รถไฟฟ้า BTS และ MRT จะช่วยยกระดับให้กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยวระดับโลก พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่ม MICE ที่มองหาเทคโนโลยีการประชุมสมัยใหม่ รวมถึงเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับการรองรับงานอีเวนต์ระดับโลก

โรงแรม แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท เป็นโรงแรมแห่งแรกที่เปิดให้บริการตามข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาโรงแรมหลายแห่งภายใต้แบรนด์ชั้นนำจากกลุ่ม Accor เครือข่ายโรงแรมและการบริการชั้นนำระดับสากล เพื่อพัฒนาและบริหารโรงแรมหลายแห่งในแบรนด์ของ Accor โดยภายใต้ความร่วมมือนี้ AWC และ Accor จะร่วมพัฒนาโรงแรมในจุดหมายสำคัญด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศไทยรวมกว่า 1,000 ห้อง เพื่อมอบการบริการและประสบการณ์สุดพิเศษแก่ผู้มาเยือน พร้อมส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนต่อไป