VFS Global เปิดสถิติ ปี 65 คนไทยยื่นคำร้องขอวีซ่าไปต่างประเทศเพิ่มถึง 5 เท่า!

VFS Global เปิดสถิติ ปี 65 คนไทยยื่นคำร้องขอวีซ่าไปต่างประเทศเพิ่มถึง 5 เท่า!

“วีเอฟเอส โกลบอล” (VFS Global) เปิดข้อมูลสถิติน่าสนใจ พบคนไทยยื่นคำร้อง “ขอวีซ่า” ไปต่างประเทศ เพิ่มขึ้น 5 เท่าในปี 2565 เมื่อเทียบกับปี 2564 ผลจากการเปิดพรมแดนระหว่างประเทศ

ประเทศไทยสร้างปรากฏการณ์การยื่นคำร้องขอวีซ่าเพิ่มขึ้น 5 เท่าในปี 2565 สะท้อนถึงความมั่นใจในการเดินทางที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว จากข้อมูลของวีเอฟเอส โกลบอล ผู้นำระดับโลกด้านบริการเอาต์ซอร์สและบริการเทคโนโลยีสำหรับรัฐบาลและคณะผู้แทนทางการทูต การยื่นคำร้องขอวีซ่าทุกประเภทในปี 2565 (ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม) เติบโตราว 576% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2564 เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นโดยไม่คาดคิดจากการเปิดพรมแดนระหว่างประเทศและการที่สายการบินระหว่างประเทศกลับมาให้บริการตามปกติในหลายเส้นทาง แต่จำนวนดังกล่าวยังต่ำกว่าช่วงก่อนเกิดโรคระบาด

นายเกาซิค กอช หัวหน้าภูมิภาคออสเตราเลเซีย วีเอฟเอส โกลบอล กล่าวว่า “ปริมาณการยื่นคำร้องขอวีซ่าที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศไทยบ่งบอกถึงความเชื่อมั่นของนักเดินทางที่ฟื้นกลับมาเร็วกว่าที่คาดการณ์ ฤดูท่องเที่ยวต่างประเทศช่วงที่ได้รับความนิยมสูงสุดน่าจะเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคม และเราเชื่อว่าแนวโน้มดังกล่าวจะเติบโตต่อเนื่อง ทำให้ผู้ที่วางแผนเดินทางออกนอกประเทศไทยต้องยื่นคำร้องขอวีซ่าล่วงหน้าเพื่อหลีกเลี่ยงความเร่งรีบก่อนถึงกำหนดเดินทาง”