“บาร์บีคิวพลาซ่า” ชูจุดขาย “หมูกะทะไทย” เจาะนักท่องเที่ยวจีน

“บาร์บีคิวพลาซ่า” ชูจุดขาย “หมูกะทะไทย” เจาะนักท่องเที่ยวจีน

ได้เวลาประกาศศักดา “หมูกะทะไทย” ให้นักท่องเที่ยวรู้จักมากยิ่งขึ้น “บาร์บีคิวพลาซ่า” นำร่องสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เพิ่มระบบ Chinese Friendly ออเดอร์อาหาร จ่ายเงินสะดวกตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย

เมื่อโควิดคลี่คลาย ทั่วโลกต่างเปิดประเทศต้อนรับนักเดินทาง และที่ผ่านมา ความหวังใหญ่ของทุกชาติในการฟื้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ต้องยกให้ “แดนมังกร” เพราะนอกจากจะมีจำนวนนักเดินทางมหาศาล ยังมีสายเปย์มากไม่แพ้กัน

เมื่อไทยเป็นหมุดหมายหรือ Destination ที่นักท่องเที่ยวต้องการมาเยือน และ “จีน” ที่เปิดให้ผู้คนเดินทางออกนอกประเทศ หลั่งไหลมาไทยมากขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจต่างๆ เตรียมพร้อมเพื่อคว้าโอกาส สร้างการเติบโต

ล่าสุด "บาร์บีคิวพลาซ่า" เดินหมากรบการทำตลาด เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ผลักดันหมูกระทะไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก ประเดิมจัดระบบเพิ่มความ “Chinese Friendly” ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนและต่างชาติ ให้สะดวกตั้งแต่บริเวณหน้าร้าน เมนูอาหาร รูปแบบการชำระเงิน รวมถึงคู่มือการสื่อสารภาษาจีนเบื้องต้น

โดยบริษัทเลือก “สาขาเซ็นทรัลเวิลด์” นำร่องเป็นแห่งแรก เนื่องจากเป็นแหล่งชอปปิงใจกลางกรุง

“บาร์บีคิวพลาซ่า” ชูจุดขาย “หมูกะทะไทย” เจาะนักท่องเที่ยวจีน รัฐ ตระกูลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดเผยว่า หลังประเทศจีนประกาศคลายล็อกดาวน์ ทำให้กระแสการท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นที่นิยมมากในจีน ถึงขั้นติด 5 อันดับแรกในการค้นหาหรือ Search Engine ของประเทศจีน

นอกเหนือจากสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ แล้ว อาหารไทยก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายของนักท่องเที่ยวทั้งจีนและต่างชาติต้องมาลิ้มลอง โดยเฉพาะ “หมูกระทะ” ที่เป็นหนึ่งในอาหารยอดนิยม ทำให้บริษัทเตรียมพร้อมรอต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยการอบรมพนักงานให้สามารถสื่อสารภาษาจีนผ่านคู่มือการสื่อสารเบื้องต้นได้ ปรับหน้าร้าน เมนูอาหาร ให้มีภาษาจีน รวมถึงไปรูปแบบการชำระเงิน เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกให้นักท่องเที่ยวจีน

ทั้งนี้ เฟสแรกเริ่มต้นที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เนื่องจากเป็นร้านที่อยู่ในทำเลทองหรือ Prime Location พร้อมวางแผนในการขยายสาขาให้บริการอีก 12 สาขา โดยยังคงเน้นจังหวัดและเมืองท่องเที่ยวหลัก

การให้บริการแก่นักท่องเที่ยวจีน รวมถึงลูกค้าชาวต่างชาติอื่นๆ บริษัทจะมีการพัฒนา GON BOT ให้สื่อสาร ทักทายกับกลุ่มเป้าหมายได้ และนอกเหนือจาก Touchpoint ต่าง ๆ แล้ว “น้ำจิ้ม” ซึ่งเป็นหนึ่งในไฮไลท์และสินค้าที่มีเอกลักษณ์ของ “บาร์บีคิวพลาซ่า” ได้เพิ่มตัวเลือกให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

“บาร์บีคิวพลาซ่า” ชูจุดขาย “หมูกะทะไทย” เจาะนักท่องเที่ยวจีน

รัฐ ตระกูลไทย

ส่วนการทำตลาดจะเน้นสื่อสาร สร้างแบรนด์ให้ผู้บริโภคชาวจีนและต่างชาติอื่นๆ รับรู้เรื่องราวของบาร์บีคิวพลาซ่า ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการปิ้งย่างที่เป็นตำนานปิ้งย่างมากกว่า 35 ปี และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ทั้งในเรื่องคุณภาพอาหาร น้ำจิ้ม กระทะทอง และบาร์บีกอน มาสคอตมังกร “บาบีก้อน” ที่เป็นสัตว์นำโชคทั้งในประเทศไทยและจีน

ในอนาคตบริษัทจะพัฒนา GON BOT ให้สามารถสื่อสารทักทายเป็นภาษาจีนและภาษาต่างชาติได้ การสร้างสรรค์เมนูอาหาร ตลอดน้ำจิ้มที่หลากหลายขึ้น คุณภาพอาหารที่สร้างชื่อมานานกว่า 35 ปี เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้านักท่องเที่ยวจีนและต่างชาติได้อย่างกว้างขวาง รวมถึงคาดหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่นักท่องเที่ยวจะไม่พลาดเมื่อมาเยือนเมืองไทย”